Đà Nẵng phát động xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách

Lễ phát động do Tổng cục Du lịch tổ chức
Lễ phát động do Tổng cục Du lịch tổ chức
(PLO) - Ngày 17/8, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) diễn ra lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng dành cho khách du lịch tại các địa bàn trọng điểm do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Sự kiện nhằm phổ biến về kế hoạch thực hiện, logo nhận diện nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tới công chúng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, những năm gần đây, thương hiệu du lịch Đà Nẵng ngày càng được thế giới biết đến: Top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất thế giới năm 2015, Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á năm 2016, hay là danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”… Việc tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã từng bước khẳng định vị trí thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng xứng tầm khu vực và quốc tế.

Logo nhận diện "Thoải mái như người nhà" ở Đà Nẵng
Logo nhận diện "Thoải mái như người nhà" ở Đà Nẵng

Từ năm 2015, Hội Doanh nghiệp Hải Châu đã đề xuất dự án Nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” triển khai trên địa bàn quận Hải Châu. Đến nay đã có hơn 400 đơn vị đăng kí tham gia dự án. Đây cũng là mô hình được nhiều tỉnh/thành học hỏi kinh nghiệm để phát triển.

"Tôi đề nghị UBND các quận, huyện phối hợp với Hội Doanh nghiệp các quận, huyện tập trung vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn phấn đấu đạt 1.000 nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà” trên toàn TP Đà Nẵng”, ông Dũng nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, chúng ta đang ở trong thời điểm vàng của du lịch Việt Nam. Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất thế giới. Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam được vinh danh bằng các giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, quá trình phát triến của ngành du lịch Việt Nam còn tồn tại nhiều hạn chế yếu kém, mà trong đó việc thiếu nhà vệ sinh dành cho khách du lịch hoặc có nhà vệ sinh nhưng không đạt chuẩn là một thực tế. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sự hài lòng của khách du lịch, làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như hình ảnh du lịch Việt Nam.

Sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã xây dựng Kế hoạch triển khai nhân rộng mô hình nhà vệ sinh xã hội hóa này, trước hết tại một số địa bàn du lịch trọng điểm. “Mong rằng sau lễ phát động này, các địa bàn du lịch trọng điểm sẽ học tập, xem xét để vận động sự tự nguyện hưởng ứng của các tổ chức trên địa bàn”, ông Ngô Hoài Chung nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.