Cười không nổi với… “chị Hội” Thái Hòa

(PLO) - Mới đây, “Để mai tính 2”, bộ phim ăn theo “Để mai tính” thành công rực rỡ về doanh thu năm 2009, đã ra rạp. Thế nhưng, trái với dự đoán của nhiều người, bộ phim hầu như không nhận sự quan tâm nồng nhiệt của khán giá, thậm chí còn gây phản ứng trái chiều về chuyện "xúc phạm" người đồng tính.
Một cảnh trong Để mai tính 2
 Một cảnh trong Để mai tính 2
Tiếp theo thành công của “Để mai tính”, một câu chuyện tình hài hước, có phần duyên dáng và lối diễn “đột phá” của Thái Hòa trong vai “chị” Hội, Thái Hòa và ekip “được dịp tiến lên” với các bộ phim “Long Ruồi, Tèo em”… và nếu không lập kỉ lục phòng vé thì cũng doanh thu cao ngất ngưởng. 
Tuy nhiên, đến “Tèo em” thì tình hình bắt đầu khác đi. Tuy vẫn đốt nóng các rạp chiếu phim, và tạo cơn sốt, nhưng bắt đầu xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ vẫn thích lối diễn của Thái Hòa cộng với kịch bản “gây cười hết cỡ” của phim. Một số ý kiến – không ít – thì cho rằng, Tèo em đã đi từ “hài duyên” sang “hài nhảm” với những hành động pha trò quá lố, khai thác quá nhiều tình huống tĩu, thô để gây cười. 
Và có vẻ như đến “Để mai tính 2”, phản ứng của khán giả mới thể hiện rõ ràng hơn, khi phim ra rạp đã nhiều ngày nhưng doanh thu dưới mức dự tính, cũng như không gây ra cuộc “sóng gió” nào cho giới mê phim. Lý do là sau khi bắt đầu thấy ngán với Tèo em, đến “Để mai tính 2”, khán giả chuyển sang… chuẩn bị bội thực. Cũng vẫn là Thái Hòa, không có gì đặc sắc hơn so với các phim trước. 
Vẫn là vai diễn đồng tính, những pha gây cười có lúc cũng vui, nhưng phần nhiều “thọc lét”, nhiều đoạn phô và tục đến mức khán giả… lắc đầu. Với cách khai thác hình ảnh người đồng tính quá lố, dẫn đến việc “vẽ” nên một “cô bóng” hị hợm, lố bịch, Thái Hòa và e kíp làm phim nói chung đã nhận phản ứng gay gắt từ phía khán giả, đặc biệt là những người bảo vệ quyền lợi cho người đồng tính. Đó cũng là lý do khiến bộ phim bị một bộ phận khán giả kêu gọi tẩy chay…
Một cảnh nhạy cảm trong Để mai tính 2.
Một cảnh nhạy cảm trong Để mai tính 2. 
Có những thất bại là đáng tiếc, nhưng không ít thất bại lại là điều cần thiết. Bởi, nếu không có sự chìm lắng của “Để mai tính 1”, biết đâu sau đó, ê kíp này lại tiếp tục với “Tèo em 2, Tèo em 3”… thì quả thật là điện ảnh Việt lại phải tiếp tục chứng kiến những màn hài nhảm tung hoành các rạp. Thái độ của khán giả cũng cho thấy, phim hài là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhưng hài nhảm, thì ban đầu chỉ có thể thu hút bằng sự mới lạ, còn về lâu về dài, sẽ nhanh chóng mất sức hút.
Một kịch bản có giá trị, cách diễn hài duyên dáng, tinh tế vẫn là điều bị cho là thiếu của dòng phim hài trong nước. Đến bao giờ mới có một phim hài “mãn nhãn”, người xem không phải vừa xem vừa nhai… sạn?

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.