Cuộc hôn nhân với vợ kém 23 tuổi của NSND Trần Nhượng

NSND Trần Nhượng nổi tiếng vào những vai "ác" và nham hiểm nhưng ít ai biết ngoài đời ông lại vui vẻ hiền hòa.

NSND Trần Nhượng từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những bộ phim như Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về; Bản di chúc bí ẩn... Mới đây, ông cũng khiến khán giả chú ý qua bộ phim truyền hình ăn khách "Người phán xử". Hiện tại dù đã bước qua tuổi 60 nhưng người nghệ sĩ vẫn là gương mặt đắt show với nhiều dự án nghệ thuật.

Có thể nói, đạo diễn của làng truyền hình miền Bắc thường "nhắm" NSND Trần Nhượng cho những vai diễn vừa ác vừa nham hiểm lại có phần bí ẩn.

Đôi khi, ông không lý giải nổi tại sao các đạo diễn lại "đo ni đóng giày" cho mình những vai như vậy. Nhưng không thể phủ nhận được, NSND Trần Nhượng đã làm tốt vai diễn và gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

 Vì giấc mộng làm diễn viên, NSND Trần Nhượng phải lấy vợ theo ý gia đình.

Vì giấc mộng làm diễn viên, NSND Trần Nhượng phải lấy vợ theo ý gia đình.

Sự nghiệp của NSND Trần Nhượng thì không cần phải nói nhiều vì những vai diễn, những giải thưởng của ông đã minh chứng cho tất cả. Ông từng làm Giám đốc Đoàn kịch ngành Công an Nhân dân và sau khi nghỉ hưu ông vẫn theo đuổi đam mê nghệ thuật với vị trí Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu.

Công việc như mong muốn nhưng cuộc sống riêng tư của ông lại gặp nhiều trục trặc. Cuộc hôn nhân đầu của người nghệ sĩ cũng là một giai thoại khiến ông phải suy ngẫm. Cách đây ít năm khi trả lời báo chí về nguyên nhân cưới vợ, ông đã tiết lộ một sự thật chẳng ai ngờ.

Để được đi theo nghệ thuật, NSND Trần Nhượng đã phải cưới vợ vì gia đình. Ông tâm sự: "Bố mẹ tôi suốt đời làm nông, vất vả rồi nên muốn con có một cái nghề. Một thời gian sau, thấy tôi kiên quyết, gia đình cho theo đoàn nhưng bù vào đó, tôi phải lấy vợ để cả nhà yên tâm”. Lúc cưới vợ, NSND Trần Nhượng chỉ mới 21 tuổi.

 NSND Trần Nhượng hạnh phúc bên vợ kém 23 tuổi.

NSND Trần Nhượng hạnh phúc bên vợ kém 23 tuổi.

Sau 22 năm sống chung với người vợ đầu, ông được theo đuổi đam mê nghệ thuật và có thành công rực rỡ trong sự nghiệp. Nhưng rồi cuối cùng, NSND Trần Nhượng vẫn phải dừng lại và buông tay với cuộc hôn nhân này. Ông lại lẻ bóng đi về một mình thực hiện giấc mơ cuộc đời nghệ sĩ.

NSND Trần Nhượng có khoảng 10 năm sống cô đơn trước khi đến với người vợ thứ 2. Ông cho biết: "Sau khi chia tay người vợ đầu tiên, tôi có khoảng thời gian 10 năm cô đơn và lời nguyền tôn thờ chủ nghĩa độc thân vì cảm thấy cuộc sống một mình thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều. Con cái cũng đã trưởng thành hết rồi nên tôi xác định sẽ sống một mình".

Nhưng giống như ông từng nói "vợ chồng là cái duyên cái số", vậy nên khi bước sang cái tuổi U60, ông lại gặp được người phụ nữ kém mình đến tận 23 tuổi. Đã có lúc, NSND Trần Nhượng gặp áp lực lớn vì vấn đề tuổi tác.

Ông trải lòng: "Vì chênh nhau nhiều tuổi nên chúng tôi không tránh được sự chênh lệch về mặt nhận thức lẫn sinh lý. Đó là trở ngại trong quá trình xây dựng hạnh phúc gia đình. Nếu không cẩn thận thì độ chênh đó sẽ tạo ra bi kịch trong cuộc sống của hai người. Thế nên, cả hai phải hy sinh cho nhau”, ông hạnh phúc kể về tổ ấm mới.

 Dù lấy vợ trẻ tuổi nhưng NSND Trần Nhượng nhận được sự sẻ chia thấu hiểu của vợ.

Dù lấy vợ trẻ tuổi nhưng NSND Trần Nhượng nhận được sự sẻ chia thấu hiểu của vợ.

Nam nghệ sĩ còn tiết lộ tình huống bi hài của vợ chồng ông: "Ban đầu 2 vợ chồng có những măc cảm vì chồng lớn tuổi, cô ấy ngại với bạn bè và người thân xung quanh nhìn vào tôi là nghệ sĩ lại có tuổi. Có người còn tưởng tôi đi với vợ là cặp bồ nên cô ấy không tránh khỏi sự ngại ngùng. Với bản thân tôi cũng có những suy nghĩ băn khoăn khi mình đã có tuổi, vợ lại trẻ vậy sau này không biết có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình không".

Dù gặp áp lực khi lấy vợ trẻ nhưng cuối cùng nhờ tình yêu sự tin tưởng, NSND Trần Nhượng đã dần vượt qua và có cuộc sống hạnh phúc. Ông rất tự hào về người vợ trẻ đẹp của mình và kể về người phụ nữ ấy bằng tình cảm chân thành.

"Bà xã của tôi tuy rất trẻ nhưng là một người phụ nữ của gia đình, lo cho tôi rất chu đáo, rất quan tâm tới công việc cũng như sức khỏe của chồng. Đó là một hậu phương mà tôi rất yên tâm và cảm thấy hạnh phúc khi có được người vợ như cô ấy", nam nghệ sĩ tâm sự với Dân Việt.

Hiện tại, sau một thời gian kết hôn với vợ trẻ, NSND Trần Nhượng đã chuyển nhà ra ngoại thành sinh sống và ngày ngày thức dậy sớm để tiễn vợ đi làm. Thời gian còn lại, ông lại bận rộn với những dự án nghệ thuật đang ấp ủ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.