Cuộc đời kỹ nữ nổi tiếng nhất nước Anh những năm 1920

Cuộc đời kỹ nữ nổi tiếng nhất nước Anh những năm 1920
(PLO) -Doris Delevingne từ khởi đầu khiêm tốn đã vươn lên để trở thành kỹ nữ nổi tiếng nhất những năm 1920 và 1930 thế kỷ trước.
 

Từ thời khắc gặp Doris Delevingne, niềm say mê củaViscount Castlerosse - người thừa kế lãnh địa của bá tước vùngKenmare, Ireland, đã rực cháy. Thoáng nhìn thấy một cô gái tóc vàng, xinh đẹp và sắc sảo tại hộp đêm St James ở London, ông như bị “hớp hồn” và bày tỏ sự hứng khởi chưa từng có của mình với Doris.

Tiếng sét ái tình

Castlerosse khá mập mạp, hói đầu và trông già hơn tuổi 37 của mình. Thế nhưng Doris từ trước đã quá biết về sự nổi tiếng của ông với vai trò là người đứng đầu một chuyên mục của một tờ báo nức tiếng, cùng khối độc giả giàu có của chuyên mục này. Castlerosse cũng hoàn toàn thuyết phục được Doris với loạt ảnh chụp cô cùng một vài người đẹp xã hội của chuyên mụcLondoner’s Log cho tờ Sunday Express. Trong khi đó, Doristrẻ hơn Castlerosse gần 10 tuổi, cũng vô cùng thích thú và ngưỡng mộ tinh thần vui vẻ, hài hước của ông.

Thế nhưng cùng lúc, Doris vẫn tiếp tục gặp gỡ những người đàn ông khác, nhận những món quà và cả tiền bạc. Tất nhiên, Doris cũng sợ sự quan tâm, can thiệp của Castlerosse có thể phá hoại những kế hoạch của cô, bởi ông là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất ở London.Nhưng mặt khác, cô biết rằng, ông là người nắm giữ chìa khóa có thể mở những cánh cánh cửa bí mật (như về gia đình của ông, về vùng Kenmares cũng như các gia đình hoàng gia Anh).

Về phần mình, để cạnh tranh với những người hâm mộ người trong mộng, Castlerosse bắt đầu mua và gửi đồ trang sức cho Doris, những chiếc áo lông thú và cả tranh vẽ. Nhưng chính những thứ này đã khiến ông chìm sâu vào nợ nần. Bạn bè của cả hai đã cảnh báo họ không nên đi đến hôn nhân, thế nhưng Doris và Castlerosse không buồn để tâm. Mẹ Castlerosse, một người đàn bà vùng Kenmare, đã đe dọa sẽ cắt đứt nguồn cung cấp tài chính cho ông. Đáp lại, Castlerosse dường như bị thôi miên bởi Doris.

Hôn nhân đổ vỡ

Viscount Castlerosse và Doris Delevingne đã kết hôn bí mật tại văn phòng đăng ký Hammersmith ngày 16/5/1928. Castlerosse không khoa trương về hôn nhân cũng như không muốn tin tức về cuộc hôn nhân bí mật đến tai bố mẹ. Nhưng chỉ ít lâu sau đó, ông bắt đầu cảm thấy những đám mây đen bủa vây . Ngoài việc bố mẹ không chấp thuận, Castlerosse còn cảm thấy bực bội với thói chi tiêu quá đà của Doris. Rất nhiều hóa đơn Castlerosse đã không thể chi trả. Ông không thể đủ khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu pha lên tới 100£ mỗi tuần của Doris; thế nhưng Doris không sẵn sàng thỏa hiệp. Castlerosse một lần nữa lại nhượng bộ, tăng trợ cấp cho cô.

Hai vợ chồng Castlerosse và Doris ở miền Nam nước Pháp năm 1932, đây dường như là lần cuối cùng họ ở bên nhau.
 Hai vợ chồng Castlerosse và Doris ở miền Nam nước Pháp năm 1932, đây dường như là lần cuối cùng họ ở bên nhau.

Trái ngược, với Doris đơn thuần chỉ là thay đổi cái tên mà thôi, mục tiêu cuộc sống và phong cách cô vẫn như trước đây. Doris cũng nghĩ không cần thiết phải thay đổi bạn bè kể cả kiểu cách, hành động của cô. Chứng kiến tất cả, Castlerosse chỉ trích những “trò hề” của vợ và buộc tội Doris không chung thủy. Nhưng Doris lại cho rằng, cô không xem đây là ngoại tình và nguyên nhân chỉ là “cô vốn là nam châm thu hút giới đàn ông”.

Bị làm bẽ mặt nhiều lần bởi thói bừa bãi của vợ, Castlerosse yêu cầu Dorisphải vâng lời, thận trọng hơn. “Cô ta sẽ sớm khiến cho tất cả London cười đằng sau lưng tôi”, ông nói với một người bạn. Chỉ trong vòng vài tuần, các cuộc cãi vã của đôi vợ chồng nhà Viscount đã trở thành tin tức quá phổ biến, là chủ đề trò chuyện của cả vùng Mayfair. Đúng 6 tuần sau khi kết hôn, Doris buộc phải chuyển ra ngoài và trở về nhà ở tu viện Street, bên ngoài Park Lane.

Một thập kỷ ngoại tình

Vỡ mộng, nhưng Doris lại trì hoãn một quyết địnhly hôn bởi biết rằng mình sẽ bị mất danh hiệu phu nhân tử tước Castlerosse. Bởi thế, hai vợ chồng nhà Doris và Castlerosse tìm mọi cách để chống lại đối phương trong một “trận chiến” kéo dài cả một thập kỷ sau đó.

Năm 1930, tại biệt thự Lord Beaverbrook ở Le Touquet, Doris đã gặp chính trị gia Winston Churchill - sau này là Thủ tướng Anh. Theo nhiều tin đồn, Churchill đã “qua đêm” với Doris ở khách sạn Ritz tại Paris, sau khi được nghe kể về những “kỹ năng làm tình” của cô. Nhưng sau đó, Doris đã lại để mắt ngay đến những người đàn ông trẻ hơn, trong đó có Tom Mitford. Mới 21 tuổi nhưng Tom đã nổi tiếng với những mối tình cùng nhiều phụ nữ có chồng lớn tuổi song túi tiền của Tom cũng không đủ cho Doris. Năm 1932, cô bắt đầu quan hệ tình cảm với một thanh niên khác - Randolph Churchill, con trai củaWinston Churchill. Winston “cha” đã cố gắng cảnh báo con trai mình, nhưng mối tình của họ đã thành chủ đề nóng của những tin đồn ở London.

Hai vợ chồng Castlerosse và Doris ở miền Nam nước Pháp năm 1932, đây dường như là lần cuối cùng họ ở bên nhau
 Hai vợ chồng Castlerosse và Doris ở miền Nam nước Pháp năm 1932, đây dường như là lần cuối cùng họ ở bên nhau

Doris cũng đã không thể làm gì nhiều để bưng bít thông tin khỏi đến tai vị hôn phu Castlerosse.Tất cả đã bị phát hiện tại Câu lạc bộ Cavalry, khi Castlerosse mở cửa và đập vào mắt là cặp chân dài quen thuộc đang đong đưa đầy tình tứ. Nhưng nếu Doris có một đồng minh tại thời điểm đó - Gerald Tyrwhitt-Wilson, nhà soạn nhạc cũng là một Nam tước lập dị thì mọi chuyện đã khác. Ngôi nhà ở Faringdon, Oxfordshire của Gerald là một thiên đường cho nhữngkẻ bị xã hội xa lánh và Doris coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình. Gerald luôn sẵn sàng “chiến đấu” để bảo vệ khi ai đó nói xấu về Doris.

Chưa dừng lại, một thời điểm khác tại Faringdon House, nhiếp ảnh hoàng gia Cecil Beaton đã lần đầu tiên gặp Doris. Cô bước ra từ chiếc Rolls-Royce Phantom và mang theo một hộp lớn rất nặng chứa tất cả những đồ trang sức quý giá mà cô được những người hâm mộ gửi tặng suốt mấy năm qua. Với con mắt của một nhà nhiếp ảnh, Cecil mải miết ngắm nhìn đôi chân thon thả như của một chú nai tơ của Doris. Nhưng thực tế, Cecil là một người đồng tính, vì vậy ông đã không chịu bắt đầu trước. Doris nảy ra sáng kiến, chuẩn bị kế hoạch dụ dỗ. Cô bắt đầu rắc những cánh hoa huệ lên giường, thứ mùi mà cô cho rằng mang đậm hương vị của “xác thịt nhất”. Cecil cũng đã bị thu hút và đáp lại những ve vuốt của Doris. Doris thủ thỉ: “Không có người đàn ông bất lực, chỉ có những người phụ nữ không đủ năng lực mà thôi”.

Doris Delevingne không bao giờ ngại ngùng khi nói đến tình dục và sử dụng nó như là một phương tiện để có được những gì mình muốn.
Doris Delevingne không bao giờ ngại ngùng khi nói đến tình dục và sử dụng nó như là một phương tiện để có được những gì mình muốn.

Doris và Cecil thường lưu lại ở Faringdon. Doris đã bảo vệ mối tình với Cecil và tuyên bố rằng, cô đã ngủ với Cecil chỉ vì tốt cho người tình mà thôi. Trong một thời đại mà đồng tính luyến ái là bất hợp pháp, Doris cho rằng mình đã cố gắng để chữa bệnh cho bạn tình. Tuy nhiên dường như không đơn giản như vậy, tình cảm của Doris đã trở nên sâu sắc với Cecil. Bởi chuyện tình giữa Doris và Cecil có thể được xây dựng nên từ sự lừa dối, nhưng tính cách của họ lại có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều rất tàn nhẫn khi thay đổi đối tượng quan hệ của mình, đều có những tính toán khôn ngoan và cả những điều mà họ có thể mang lại cho nhau.

Cái kết buồn

Tin tức về chuyện tình vụng trộm với bạn tình đồng tính đến tai Castlerosse, nhưng ông đã nghĩ đây chỉ là một trò đùa. Trong một lần đến một nhà hàng ở London, ông đã theo dõi Doris ăn tối với Cecil và quay sang cô bạn gái đi cùng châm biếm: “Tôi không hề biết rằng, Doris lại là một kẻ đồng tính”. Thế nhưng, cuộc tình lén lút này cũng đủ chọc giận Castlerosse. Ông cũng không quên điền thêm tên của Cecil vào danh sách những bằng chứng phục vụ cho mục đích ly hôn.

Doris không ngại ngùng khi nói đến tình dục, sử dụng nó như những mưu đồ để đạt được những gì cô muốn. Với Doris, đó là một phương tiện để tồn tại và là một nguồn tài chính cho cuộc sống, mặc dù Phyllis de Janzé - người bạn thân thiết của Doris tiết lộ, kiểu sống này cũng đã khiến Doris hy sinh rất nhiều. Trong một lần trò chuyện với Doris, Phyllis đã bắt gặp sự lạnh lùng, đáng sợ trong đôi mắt của người đàn bà đã phai tàn vẻ quyến rũ. “Bạn có thể nghĩ rằng, làm tình vô cùng thú vị. Nhưng nếu bạn phải làm tình với một gã đàn ông vừa già vừa dơ bẩn như tôi đã làm, bạn sẽ phải suy nghĩ lại đấy”, Doris nói.

Doris và Castlerosse ly dị năm 1938, đánh dấu một câu chuyện cay đắng và được bàn tán nhiều nhất ở London. Doris sau đó dấn thân vào một cuộc tình đồng tính với một người phụ nữ Mỹ giàu có Margot Hoffman và chuyển đến New York, khi bắt đầu cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai. Mối quan hệ này kết thúc, Doris không còn sự lựa chọn nào khác là bán tất cả đồ trang sức của mình, kể cả những bức chân dung mà Winston Churchill đã vẽ cho cô.

Doris và mối tình đồng giới với người phụ nữ Mỹ giàu có Margot Hoffman (phải) ở Deauville, Pháp.
Doris và mối tình đồng giới với người phụ nữ Mỹ giàu có Margot Hoffman (phải) ở Deauville, Pháp.

Doris trở về Anh không một xu dính túi, sau khi đi cầm nốt những viên kim cương cuối cùng và không hề hay biết, điều này là bất hợp pháp trong thời chiến. Khi bị cảnh sát phát hiện và điều tra, Doris đã uống quá liều thuốc an thần. Doris sau đó đã không thể phục hồi ý thức và chết tại bệnh viện St Mary, Paddington, ở tuổi 42 vào tháng 12/1942./.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.