Cuộc đời kỳ lạ của “Marylyn Monroe” xứ sở sương mù

Diana yêu điện ảnh ngay khi còn rất nhỏ
Diana yêu điện ảnh ngay khi còn rất nhỏ
(PLO) - Cô được mệnh danh là “Marilyn Monroe của nước Anh” bởi thân hình nảy nở, tràn đầy gợi cảm, đưa tên tuổi vượt ra khỏi vùng ngoại ô Swindon (Tây Nam nước Anh) để đến với những ngọn đồi thơ mộng của “Kinh đô ánh sáng điện ảnh” Hollywood. Đẹp người nhưng sự nghiệp diễn xuất của Diana Dors nhanh chóng trở nên lu mờ bởi đời sống riêng tư kỳ lạ ... 

Tự mô tả bản thân là “biểu tượng tình dục duy nhất của Anh kể từ thời Phu nhân Godiva”, Diana Dors xem ra nổi tiếng hơn các đức ông chồng của mình cùng hàng tá cuộc tình cũng như các “đại tiệc hoan lạc” tổ chức ngay tại nhà mình.

Vào lúc đỉnh cao của sự nghiệp, Diana đã tạo ra hàng loạt vụ bê bối hồi thập niên 1950 với vô số câu chuyện bị phát giác về tình ái, những bữa tiệc “người lớn” và bị tố là không chung thủy. Ngay cả đức Tổng giám mục xứ Canterbury là Geoffrey Fisher cũng phải lắc đầu thốt lên khi nhận xét về “cô đào tóc vàng” là “một cá tính trắc nết bướng bỉnh”. 

Tài năng bẩm sinh

33 năm sau khi qua đời vì ung thư buồng trứng lúc mới 52 tuổi, cuối cùng tên tuổi của Diana Dorsmới được công nhận tại quê nhà: Một tấm biển xanh được gắn lên cửa ngôi nhà thời thơ ấu của cô ở Swindon. Nhà sử học địa phương Graham Carter, 55 tuổi, người thành lập việc quyên góp trực tuyến, nói: “Ngày hôm nay, dân Swindon chúng tôi rất tự hào về bà ấy (Diana Dors).

Thời kỳ đó, Diana là một ngôi sao hợp thời, một nghệ sĩ nổi tiếng khi đó. Dù gây ra nhiều tranh cãi, song sau rốt, bà ấy vẫn là một ngôi sao”. Ông Jason Dors-Lake, 47 tuổi - con trai của nữ nghệ sĩ quá cố Diana Dors - cùng con gái ông là Ruby Lake, là những khách mời danh dự tại lễ ghi công người mẹ, người bà nổi tiếng của họ cùng chiếc xe Cadillac màu hồng đời 1959 mà sinh thời cố nghệ sĩ từng sử dụng. 

Sự nghiệp diễn xuất của Diana Dors bị tụt dốc trong cuộc sống riêng tư quá phù phiếm của mình
Sự nghiệp diễn xuất của Diana Dors bị tụt dốc trong cuộc sống riêng tư quá phù phiếm của mình

Tên khai sinh là Diana Mary Fluck, Diana Dors chào đời tại Nhà hộ sinh Thiên Đường vào ngày 23/10/1931 và ngay từ thủa nhỏ, cô bé đã mê mẩn với màn bạc. Diana Dors đã say đắm những thần tượng như Jean Harlow (biểu tượng tình dục Mỹ hồi thập niên 1930), hay minh tinh màn bạc Hollywood-Veronica Lake (thập niên 1940) hoặc tiên nữ điện ảnh Mỹ-Lana Turner.

Vào năm 14 tuổi, Diana Dors khai man tuổi thật của mình để có thể gia nhập vào Học viện kịch nghệ và âm nhạc London. Chỉ trong vòng 2 năm sau, Diana đã ký hợp đồng làm việc cho Rank Organisation – một tổ hợp phòng thu nơi nuôi dưỡng hình ảnh của cô trở thành một “ngôi sao nhục cảm”.

Và chẳng mấy chốc, cô được mệnh danh là “Marilyn Monroe nước Anh” – cách so sánh này khiến người đẹp không thích một chút nào, cô phản pháo: “Tôi không thích trở thành một bản sao của Marilyn. Tôi muốn là chính tôi, Diana Dors của nước Anh”. 

Bí mật “ngôi nhà tình ái” ở Kent

Diana Dors xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh trong bộ phim “Thành phố kim cương” công chiếu năm 1949, và khoảng thời gian này, cô kịp thời có mối quan hệ ngắn với một doanh nhân tên là Michael Caborn-Waterfield – con trai của Bá tước Del-Colnaghi – sau này đã thành lập nên chuỗi thương hiệu Ann Summers (chuyên sản xuất đồ chơi tình dục). Cuộc tình khiến Diana mang thai, nhưng doanh nhân Michael khăng khăng cho rằng cái thai đó là của “gã qua đường” nào đó và bắt đi phá thai. 

Sự ham muốn đàn ông của Diana cũng đặt ra nhiều dấu hỏi, và trong số đó là mối quan hệ với nam diễn viên Dennis Hamilton Gittins, gặp nhau vào năm 1951 và kết hôn chỉ 5 tuần sau đó. Cặp vợ chồng này rất đam mê tình dục, và họ trở nên rất nổi tiếng khi tự tay tổ chức những “bữa tiệc truy hoan” ngay tại nhà mình ở xứ Kent.

Diana Dors với ông xã Dennis Hamilton vào năm 1951
Diana Dors với ông xã Dennis Hamilton vào năm 1951 

Khách mời của họ là những tên tuổi tiếng tăm lừng lẫy trong 2 lĩnh vực điện ảnh và kịch nghệ, như Richard Harris, Oliver Reed, Keith Moon, Ronnie và Reggie Kray. Trong cuốn hồi ký của mình, tác giả Bob Monkhouse nhớ lại việc ông đã tham dự một trong các bữa tiệc của vợ chồng Diana-Dennis, được một cô gái tên là Anita  dẫn lên lầu:

“Chúng tôi đi xuyên qua một hội trường rất lớn với nhiều cây cối trồng trong nhà và một hành lang được tô điểm với nhiều bức họa khỏa thân và “ảnh nghệ thuật”, rồi đến một cánh cửa tối màu”. Trong phòng là một chiếc giường tròn, trần nhà ốp kính, nơi Bob và Anita bắt đầu “mây mưa". 

Bob là một trong số các nam nhân được cho là có quan hệ tình ái với Diana. Bà không bao giờ cho rằng mình có lỗi, và luôn nghĩ mình là một con chiên mộ đạo. Trong một lần phỏng vấn, Diana Dors phân bua: “Tôi có quyền ra ngoài và quan hệ với ai đó, chả lẽ Chúa lại cho là phạm tội? Tôi không giết người, không trộm cắp”.

Trong khi Dennnis là một gã bạc bịp và “đệ tử Lưu Linh”, nhưng Diana không thể cưỡng nổi con tim mình trước người đàn ông này. Có lần người đẹp giãy bày: “Cá tính của anh ấy (Dennis) khiến tôi sửng sốt. Bất kể thiên hạ nghĩ gì về anh ấy, động cơ hay nguyên tắc. Tôi đang vướng trong cái lưới con nhện giăng tơ”. 

Hai vợ chồng Diana-Dennis rất hợp ý về chuyện tình ái
Hai vợ chồng Diana-Dennis rất hợp ý về chuyện tình ái 

Sa sút sự nghiệp vì...quá mê trai

Dennis gần như phá hỏng cơ hội đóng phim của Diana tại Hollywood. Năm 1956, cô ký hợp đồng đóng 3 bộ phim với hãng phim RKO. Bất chấp thói vũ phu của Dennis, Diana đã tự niêm phong định mệnh cuộc đời với những ám ảnh tình dục của riêng bà. Sau 2 bộ phim, hợp đồng đóng phim của nữ nghệ sĩ bị hủy và khi đó người ta khám phá ra rằng, cặp đôi Diana-Dennis đã sống ly thân khi nữ nghệ sĩ có quan hệ với nam diễn viên Mỹ tên là Rod Steiger. 

Diana về lại Anh và nơi đó danh tiếng của bà vẫn còn nóng, nhận một chiếc “xế hộp” Cadillac màu hồng từ hãng phim Shepperton Studios và đoàn tụ với Dennis cho đến ngày nam nghệ sĩ qua đời vào năm 1959.

Chỉ vài tháng sau khi Dennis tạ thế, rất nhanh chóng Diana đã kết hôn với người chồng thứ hai là nam diễn viên, nghệ sĩ hài kịch Richard Dawson và có với nhau 2 mặt con trai là Mark và Gary Dawson. Và cũng chỉ 7 năm chung sống, họ lại đường ai nấy đi. Richard rất “sốc” với hành động của vợ. 

Nghệ sĩ Richard sau này nhớ lại: “Tôi tự dằn vặt bản thân. Thiên hạ quay sang châm chọc Diana khi cô ấy bỏ tôi với 2 đứa con. Bản thân mình, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu thiếu họ”. Sau đó Diana gặp người chồng thứ ba Alan Lake khi họ đóng một seri phim truyền hình hồi năm 1968 mang tựa đề “Điều tra viên”.

Năm 1982, Diana được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng
Năm 1982, Diana được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng

Họ phải lòng nhau, cưới hỏi chỉ trong vài tháng và rồi có 1 con chung tên là Jason. Hai vợ chồng sống trong biệt thự Orchard với cuộc sống xa hoa ở Sunningdale, Berkshire. Trong tòa biệt thự có một hồ bơi lắp gương trên trần và những ghế trường kỷ bọc da beo. Nhưng cũng như 2 đời chồng trước, cuộc hôn nhân thứ ba cũng chìm trong giông bão.

Alan là một “con sâu rượu” và mối quan hệ của họ tan vỡ khi Diana mang thai vào năm 1975, lúc 43 tuổi, và lại bị sẩy thai. Vào cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980, Diana rất muốn hồi sinh sự nghiệp diễn xuất của mình với các vai diễn khách mời trong seri phim “The Two Ronnies” 

Nhưng đến năm 1982, Diana Dors được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng và nó lấy mạng “quả bom tình dục” vào ngày 4/5/1984. Chỉ 5 tháng sau đó, ông xã Alan Lake nói với bạn thân là nghệ sĩ hài kịch Freddie Starr rằng “không thể đi được”.

Rồi thì nam nghệ sĩ tự vẫn bằng một khẩu súng ngắn. Khi cha mất, cậu bé Jason mới 14 tuổi, nhà cửa bị bán để đóng thuế và tiền thuê luật sư. Diana từng tiết kiệm khoảng 2 triệu bảng Anh và chỉ có Alan Lake mới tiếp cận được với số tiền này, và khi Alan mất thì số tài sản này cũng coi như bị mất trắng.

Chiếc xe Cadillac màu hồng mà khi sinh thời Diana Dors đã lái ở Swindon
Chiếc xe Cadillac màu hồng mà khi sinh thời Diana Dors đã lái ở Swindon 

Số tài sản trong tòa biệt thự trị giá 100.000 bảng Anh nhưng khi rao bán chỉ thu về đúng 4.000 bảng. Jason giữ lại những bộ váy của mẹ và khẳng định không ai trên thế gian này đủ đẹp để mặc nó. Lúc sinh thời, Diana Dors từng nói: “Tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng. Mọi thứ trên đời này đều có giá của nó...”./. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.