Củ khoai lang ở vùng đất phụ nữ có quyền “đoạt tình” đàn ông

Củ khoai lang ở vùng đất phụ nữ có quyền “đoạt tình” đàn ông
(PLO) - Trobriand được biết đến là một hòn đảo tình yêu thuộc đất nước Papua New Guinea. Trên mảnh đất xinh đẹp này, tình dục là vấn đề vô cùng cởi mở và dễ dãi, người dân trên đảo không hề có bất cứ điều cấm kỵ nào, một cô gái có thể thoải mái “ân ái” thậm chí… cưỡng hiếp đàn đông nhằm xác thực ai sẽ trở thành người chồng tốt đối với họ. Điều thú vị này sẽ được lý giải qua câu chuyện về củ khoai lang.
Đối với người dân ở đảo, khoai lang là nguồn lương thực chính. Sau nhiều tháng làm việc chăm chỉ, người dân trên đảo sẽ có thể tận hưởng thành quả lao động của mình bằng cách tổ chức những lễ hội để ăn mừng và cầu mong mùa màng bội thu.

Khoai “Viagra”

Lễ hội Khoai Lang chỉ diễn ra 1 năm 1 lần vào tháng 8, bạn phải chắc chắn không đi đến đó vào thời gian này nếu không muốn số phận cay đắng có thể sẽ xảy đến với mình. Yếu tố chính góp phần làm nên câu chuyện này chính là thứ khoai lang lạ kỳ trên đảo, có chứa một chất kích thích đặc biệt  làm tăng ham muốn của phụ nữ nhưng với đàn ông thì hầu như không có hoặc ít có tác dụng. Tuy nhiên, chất kích thích này còn có tác dụng ngăn ngừa thụ thai do vậy, người Trobrian hầu như không có thai trong thời gian diễn ra lễ hội.
Người Trobrian sống rất nguyên thủy, họ thậm chí còn không hề biết rằng quan hệ tình dục có thể thụ thai và sinh con, không hề nhận thức được mối liên hệ giữa quan hệ tình dục và trẻ con tại sao được sinh ra. Họ cho rằng quan hệ tình dục và sinh con là 2 hoạt động hoàn toàn khác nhau. Họ quan niệm, khi những người già trong làng chết đi, linh hồn của họ sẽ quay lại đảo và ẩn vào phôi thai của một người phụ nữ, và đó chính là nguyên nhân tại sao phụ nữ ở đây có thai.
Trong thời điểm diễn ra lễ hội, người vui mừng và sung sướng nhất có lẽ là những người phụ nữ, họ có thể thỏa mãn cơn khát tình của mình và tìm ra được tình yêu của cuộc đời mình. Nhưng thật hài hước, đàn ông của xứ sở thần tiên này thì lại coi đây là khoảng “thời gian địa ngục”, mang lại cho họ nhiều rắc rối nhất.  Dù là ngày hay đêm, những người đàn ông luôn gặp nguy hiểm khi anh ta đi ra ngoài 1 mình bởi vì họ có thể bị các chị em “phục kích”.
Tuy vậy, ngay cả một nhóm đàn ông đi với nhau vẫn bị các chị em phục kích và phải đầu hàng trước sự táo bạo của phái nữ. Thông thường, khoảng 30 phụ nữ sẽ tạo thành một nhóm, rình đàn ông đi qua và bắt họ, dù đồng ý hay không thì người đàn ông vẫn phải tuân theo và phải “lên giường” với những người phụ nữ đó.
Không phải người đàn ông nào cũng lọt được vào “mắt xanh” của các chị em, họ cũng phải tranh giành nhau để có được người đàn ông mà mình thích và trong khi cô gái giành chiến thắng mang “chiến lợi phẩm” của mình về…”hưởng thụ” thì các cô gái còn lại tiếp tục rình những người đàn ông khác. Cũng có đôi khi các chị em chia sẻ “chiến lợi phẩm” của mình, tức là người đàn ông bị bắt sẽ phải “phục vụ” tất cả các chị em.

Xứ sở tình yêu

Ở trên hòn đảo này, tình dục không phải là điều cấm kỵ. Nơi đây có rất nhiều hang động, bên trong có những rặng san hô đầy màu sắc và thậm chí có cả những bãi cát mềm mại là nơi lý tưởng cho những cặp nam nữ “yêu” nhau.
Người dân ở đảo này có rất nhiều kí hiệu để thể hiện tình yêu của mình, ví như điệu múa của những cô gái xứ sở tình yêu này cũng đầy cám dỗ. Trong một buổi tối lung linh, những cô gái tầm 16,17 tuổi sẽ nhảy nhót dưới ánh trăng, mặc những chiếc váy ngắn được dệt bằng cỏ với bộ ngực trần để thu hút  những chàng trai khỏe lạnh, lực lưỡng nhất.
Gu thẩm mỹ của những người đàn ông ở đây cũng rất khác người, họ chỉ thích những phụ nữ có bộ ngực dài, còn những cô có bộ ngực tròn thì bị coi là không quyến rũ. Do vậy mà, ngay từ khi còn trẻ các cô gái tìm mọi cách để bộ ngực của họ dài ra nhằm thu hút sự chú ý từ phái mạnh. Thậm chí, cô gái nào có bộ ngực dài nhất còn được phong làm hoa khôi của bộ lạc. Những người đàn ông đen đủi nào bị những cô gái ngực tròn “chiếm đoạt” thì quả thật là một sự đau khổ.
Ngoài ra, khi một chàng trai muốn “yêu” một cô gái mà mình thích, anh ta sẽ giơ ngón tay cái của mình lên, nếu đồng ý thì cô gái sẽ đưa ngón tay cái lên đôi môi của họ, còn không thì chỉ việc… lắc đầu từ chối. Còn nếu như một cặp đôi nào đó muốn cưới nhau, họ không những ngủ cùng với nhau mà còn dành thời gian cho nhau, ở với nhau nhiều tuần. Cha mẹ cô gái sẽ chấp thuận nếu như cô gái nhận một món quà từ chàng trai. Sau đó, cô gái sẽ đến nhà chàng trai, ăn ngủ ở đó, đi cùng với chồng cả ngày, mọi người trong dân làng sẽ lan truyền và công nhận họ là vợ chồng chính thức.
Hôn nhân ở đây rất “ngẫu hứng”. Cưới xin không hề có thủ tục nào hết, rất đơn giản , nếu cô gái nằm trên giường của người đàn ông đến sáng thì người đàn ông đó buộc phải lấy cô làm vợ. Tuy nhiên, vẫn có những người chống đối lại việc này bằng cách đặt đồng hồ báo thức, nhưng để làm được việc đó cũng không hề đơn giản: Chờ họ ngủ quên, người phụ nữ sẽ dậy tắt chuông đi, thậm chí là chuốc thuốc ngủ. Nếu gặp phải những cô nàng này thì các chàng trai chỉ còn cách ngậm ngùi chấp nhận số phận. Sau đó, mẹ của cô dâu sẽ mang cho họ một nồi khoai lang đã nấu chín; một khi họ đã ăn cùng nhau thì cuộc hôn nhân được công nhận chính thức.
Khi người phụ nữ không cảm thấy hạnh phúc với chồng của mình, sau 1 năm, họ chỉ cần cầm 1 cái nồi và dắt con mình ra khỏi nhà là xong. Có một điều thú vị là, nếu người đàn ông không muốn mất vợ, anh ta sẽ cố gắng thuyết phục vợ bằng cách cung cấp khoai lang và cả những món quà khác cho cả gia đình người phụ nữ đó.
Những củ khoai lang thần thánh của người Trobrian
 Những củ khoai lang thần thánh của người Trobrian
Thiên đường hay địa ngục?
Ở xứ sở này, một cô gái có thể “ân ái” với nhiều người đàn đông nhằm xác thực ai sẽ trở thành người chồng tốt đối với họ. Điều khiến những người đàn ông không thể chịu được đó là sau khi “ân ái” xong, nếu không vừa lòng, họ sẽ bị người phụ nữ cắn đứt một đoạn lông mày hoặc lông mi và họ chỉ còn nước là đóng cửa nhốt mình trong nhà cho đến khi lông mày và lông mi mọc trở lại. Đây chính là lý do mà những người đàn ông rất sợ khi đi ra ngoài 1 mình, thậm chí là đi với nhiều người.
Những người nước ngoài khi đến xứ sở này hầu như đều không tin câu chuyện này, nhưng có rất nhiều bằng chứng để mọi người tò mò mà tìm hiểu về nó. Có một ví dụ điển hình, một người đàn ông Úc cho biết rằng anh ta đã bị hãm hiếp bởi một nhóm phụ nữ Trobrian.  Thật ra mà nói, đó là một chuyện đáng sợ, nhưng chỉ đối với lần đầu tiên, còn sau khi đã quen với nó thì những chuyện như thế này có lẽ trở nên bình thường hơn.
Trẻ em trước tuổi vị thành niên ở đây được phép quan hệ tình dục với nhau. Con gái thì tầm 6-8 tuổi, còn các chàng trai thì tầm từ 10-12 tuổi. Trong vòng vài năm, họ bắt đầu quan hệ tình dục và thay đổi đối tượng tình dục thường xuyên, hành động này không những được cho phép mà còn được khuyến khích ở nơi đây.Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ là họ có thể quan hệ tình dục bất cứ khi nào muốn, nhưng họ không được cùng nhau ăn cơm vì đây là một việc bị cấm kỵ; chỉ khi nào họ chính thức được công nhận là vợ chồng thì mới có thể ăn ở cùng nhau.
Phong tục này dẫn đến việc nhiều trẻ em ở đây trở thành nạn nhận của những kẻ thích lạm dụng tình dục trẻ em. Có rất nhiều con lai mà những người phụ nữ không biết cha đứa trẻ là ai và một số còn bị nhiễm cac bệnh tình dục, gây ra những hệ lụy không đáng có và ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của bộ tộc.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.