Công Lý hay... khóc?

 “Sau nhiều năm lăn lộn với các vai hài, cũng như từng cộng tác làm việc với các đạo diễn, diễn viên, tôi rút ra được bài học từ thế hệ trước là luôn luôn làm việc hết mình. Không làm thì thôi, đã làm phải coi như máu thịt của mình. Như vậy dẫu kết quả không thành công, dẫu diễn còn thô, còn vô duyên thì mình cũng không day dứt ân hận vì chưa gắng dốc hết công sức cho công việc mình làm”

Có một người đàn ông đầu trọc, gương mặt ngồ ngộ và nụ cười tươi roi rói luôn thường trực trên môi. Có một người đàn ông đã chiếm trọn tình cảm của khán giả truyền hình với vẻ ngoài thuần phác mộc mạc và những vai diễn cá tính. Có một người đàn ông luôn nhắc đến vợ mình với một tình yêu chân thành, sâu sắc. Đó chính là diễn viên - đạo diễn Công Lý, một người mang vẻ xù xì nhưng có trái tim mong manh dễ vỡ và rất hay khóc ở ngoài đời...

“Trông tôi đầu gấu thế này chứ hay khóc lắm!”

* Xin chào Công Lý, dân gian có câu “lắm tài nhiều tật”, liệu anh có thể bật mí những bí mật về một số “tật hư” của mình với độc giả?

Diễn viên - Đạo diễn Công Lý
Diễn viên - Đạo diễn Công Lý

- Tôi có những sở thích đôi khi đi quá chừng mực khiến vợ tôi khó chịu lắm. Những lúc tôi tụ tập ăn uống, lê la quán xá cùng bạn bè, hoặc nghiện mê mệt thói chơi game khuya, cô ấy rất hay phàn nàn.

Trông tôi đầu gấu thế này chứ hay khóc lắm! Mọi người mới chỉ biết đến tôi ở mảng quậy phá thôi chứ thực ra, đối nghịch với cái dáng vẻ bề ngoài ngổ ngáo, đầu thì trọc tếu, râu ria, rồi uống rượu, rồi nói bông đùa..., tôi là một người mong manh, nhạy cảm và dễ xúc động, ai chọc cho hai câu là khóc. Đây là lần đầu tiên tôi vạch áo cho mọi người xem lưng đấy!

Tôi luôn cố gắng kìm nén, không muốn người khác thấy mình khóc vì sĩ diện đàn ông, chứ nếu ở một mình tôi có thể khóc tu tu. Lắm lúc tôi bật khóc chẳng phải do có chuyện gì đó buồn, mà chỉ là khi tôi xem một bộ phim, đọc câu chuyện, bị cuốn theo nỗi buồn của nhân vật và xúc động.

Tật xấu nữa là hay quên, thường xuyên “tái phát” vào những lúc tôi bận rộn. Có những hôm đi diễn, đến 4, 5h sáng tôi mới mò về đến nhà. Nhớ cuộc hẹn với mấy đồng chí phóng viên, tôi đã để đồng hồ báo thức, thế rồi thiếp đi mất, chuông reo thì nhỏm dậy, tắt béng và... ngủ tiếp. Các cuộc hẹn cứ loạn xị cả lên, đầu óc rối tôi như mớ bòng bong, chẳng thể nghĩ ra được gì. Về đến nhà tôi chỉ ham ngủ thôi, mệt phờ ra rồi chẳng còn thiết tha làm gì nữa.

Đóng kịch dễ hơn... làm bố

* Thế còn trách nhiệm với gia đình, anh không giúp đỡ gì cho chị Thảo Vân à?

- Phải nói thế này, không chỉ thành công trong những vai diễn trên sân khấu, truyền hình, tôi còn “diễn xuất” khá trọn vẹn trong vai trò một người chồng, người bố trong gia đình. Đóng kịch bao giờ cũng dễ dàng hơn việc làm bố rất nhiều.

Đóng kịch tôi còn được đào tạo chứ tôi có được đi học làm bố bao giờ đâu! Đó là chưa kể đóng kịch còn được đọc trước kịch bản, còn được tập dượt trước và còn được thị phạm nếu mình làm không tốt. Còn làm bố mà làm sai một lần, nói sai một lần với con là lần sau rất khó nói lại.

Công việc bận rộn, tôi không thể chăm sóc con từng miếng cơm giấc ngủ nhưng hễ có thời gian rảnh là tôi dành hết cho con. Chơi với con cũng là cách xả stress. Chơi cùng con và trò chuyện cùng chúng, có hòa nhập vào thế giới của chúng để hiểu con mình muốn gì cũng là một cách thể hiện vai trò làm cha mẹ của mình.

Tìm đến Thảo Vân như một điểm tựa

* Là ông xã của phụ nữ thông minh, sắc sảo và giỏi giang như MC Thảo Vân, đối với anh có gì “khó khăn” không?

Diễn viên Công Lý cùng vợ MC Thảo Vân
Diễn viên Công Lý cùng vợ MC Thảo Vân

- Không có gì khó khăn mà chỉ có tốt cho bản thân tôi, vì lúc nào cũng có động lực để hoàn thiện mình hơn nữa. Tôi tìm đến Vân như một điểm tựa vững chắc vì Thảo Vân là người thông minh, sắc sảo, nghiêm túc cả trong công việc lẫn tình cảm. Nghệ sĩ như tôi đôi lúc sa đà vào chuyện này, chuyện kia, nhưng tôi rất yên tâm vì đã có vợ “cầm cương” giữ lại.

Tôi cần một người vợ giúp cân bằng để không sa đà vào những chuyện quá bay bổng, Vân lại tìm thấy ở tôi một chút lãng đãng, dịu êm. Hai người tưởng như trái ngược hoàn toàn, nhưng lại bù trừ cho nhau. Tuy nhiên, phụ nữ có chín chắn đến đâu cũng không thể bằng đàn ông. Vân cũng như những người phụ nữ khác, đôi lúc rơi nước mắt vì giận hờn, ghen tuông. Những lúc ấy, tôi lại ở bên, nâng niu, vỗ về vợ.

Vợ tôi là một người giỏi giang, độc lập, không thích lấy một người chồng để anh ta chu cấp cho mọi thứ. Thảo Vân thích cảm giác được tiêu những đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi công sức của cô ấy cho gia đình. Cả hai vợ chồng tôi đều đi làm, đều kiếm tiền và đều mang về vun đắp cho tổ ấm chung. Cũng như vợ, tôi thích một cuộc sống như vậy.

*  Anh  và Thảo Vân dành cho nhau những lời lẽ rất tốt đẹp trên báo chí, vậy khi “bát đũa xô nhau”, anh  giải quyết mọi chuyện ra sao?

- Tất nhiên vợ chồng tôi cũng như bao cặp vợ chồng khác, không thể tránh khỏi những lúc va chạm, thậm chí còn cãi nhau nhiều đấy chứ. Nhưng chúng tôi hiểu nhau, do đó dễ bỏ qua lỗi cho nhau. Thảo Vân yêu tôi vì sự xù xì, thô ráp. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không bớt xù xì đi tí nào. Và Vân vẫn yêu tôi như thế.

Hôn nhân có những điều để mệt mỏi. Hôn nhân dù hạnh phúc đến mấy cũng có những buồn phiền, âu lo, cũng có những vấn đề riêng của nó. Hai cá thể hoàn toàn trái ngược nhau về sống chung trong một cuộc sống, không hoà hợp là điều dễ hiểu. Phải giải quyết sự không hòa hợp ấy như thế nào là nỗ lực của hai vợ chồng. Nhưng hãy nhìn vào mặt tốt của nhau để yêu thương, để khích lệ, để đỡ khắt khe với nhau hơn.

* Xin cảm ơn Công Lý về cuộc trò chuyện, chúc anh hạnh phúc và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Thu Hồng (Thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.