'Công chúa nhạc Pop' Britney Spears kỷ niệm 20 năm ra mắt “Baby One More Time“

'Công chúa nhạc Pop' Britney Spears kỷ niệm 20 năm ra mắt “Baby One More Time“
(PLO) - Hôm nay, 24/10, Britney Spears tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ra mắt ca khúc hit của mình “Baby One More Time”. Ca khúc đã tạo dựng nên tên tuổi của cô trong làng âm nhạc thế giới, với hình tượng nữ sinh buộc tóc hai bên, mặc sơ mi buộc eo, thể hiện nhiều động tác vũ đạo mạnh mẽ...


“Thật khó có thể tin được đã 20 năm trôi qua, Baby One More Time thực sự có ý nghĩa lớn lao đối với tôi. Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của tất cả người hâm hộ tuyệt vời đã tạo nên thành công trong sự nghiệp ca hát của tôi. Tôi yêu tất cả các bạn”, nữ ngôi sao nhạc pop chia sẻ.

Hình ảnh Britney Spear trong ca khúc “Baby One More Time”.
Hình ảnh Britney Spear trong ca khúc “Baby One More Time”. 

Cách đây 20 năm, trước khi ra mắt ca khúc Baby One More Time, Britney Spears hoàn toàn là một ca sĩ không có tên tuổi. Nhưng kể từ khi được phát hành vào ngày 12/1/1999, ca khúc nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng và xuất hiện ở mọi chương trình ca nhạc.

Baby One More Time đạt vị trí số một trên bảng xếp  hạng Billboard 200. Trên thị trường quốc tế, album đứng đầu các bảng xếp hạng thuộc 15 quốc gia và bán được hơn 10 triệu bản trong năm đầu phát hành. Nó đã trở thành album bán chạy nhất từ trước đến nay bởi một nghệ sĩ hát đơn tuổi thanh thiếu niên.

Công chúa nhac pop Britney Spears.
Công chúa nhac pop Britney Spears. 

Britney Spears được ghi nhận là một biểu tượng văn hoá nổi bật và thường xuyên được coi là người có công trong việc vực dậy dòng nhạc teen pop vào cuối thập niên 1990. Cô trở thành “nghệ sĩ tuổi thiếu niên bán chạy nhất mọi thời đại”và được mệnh danh là “Công chúa nhạc Pop”. Trong giai đoạn đỉnh cao nhan sắc (2001-2002), cô được ngưỡng mộ với thân hình dẻo dai, săn chắc và các màn vũ đạo điêu luyện. Năm 2002, cô được Forbes xếp hạng là ngôi sao thành công nhất thế giới.

Công chúa nhac pop Britney Spears.
Công chúa nhac pop Britney Spears. 

Britney Spears được vinh danh thông qua nhiều giải thưởng và thành tựu khác nhau, bao gồm một giải Grammy, 6 giải Video âm nhạc của MTV bao gồm giải thưởng Thành tựu trọn đời, 10 giải thưởng âm nhạc Billboard bao gồm giải thưởng Billboard Thiên niên kỷ và một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood…

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.