'Cơn sốt' Mr. Cần Trô: Thời của vai phụ trên sóng giờ vàng

Chỉ đóng vai trò nhỏ với đất diễn khiêm tốn, vậy mà không ít nhân vật phụ trên sóng giờ vàng trở thành hiện tượng mạng, sức hút vượt mặt vai chính.

Vai phụ hot hơn vai chính

Trước khi Mr. Cần Trô đốn tim cộng đồng mạng, bộ đôi người giúp việc trong ‘Cả một đời ân oán’ cũng một thời làm khán giả phát cuồng vì bản tính buôn chuyện hài hước. Thêm nữa, cô nàng thủ đoạn Tú do ngôi sao trẻ Thùy Anh đảm nhận cũng là một điểm sáng của truyền hình Việt Nam thời gian qua. Không quá lời khi nói, đã đến thời của hàng vai phụ trên sóng giờ vàng phim Việt.

Mr. Cần Trô Đức (Xuân Nghị) cùng bộ đôi người giúp việc bà Hến (NSƯT Minh Vượng) và chị Út (Anh Thơ) đều thuộc dạng vai hài, khác biệt lớn với dàn cast mang tâm lý nặng nề của phim.

'Cơn sốt' Mr. Cần Trô: Thời của vai phụ trên sóng giờ vàng
Bà Hến, Mr. Cần Trô và chị Út - bộ ba hài hước gây bão của giờ vàng phim Việt

Giữa câu chuyện tình tay ba phức tạp của ‘Ngày ấy mình đã yêu’, bao phủ bởi vẻ hiếu thắng của Nhan Phúc Vinh và những màn nước mắt lưng tròng của Nhã Phương, hình ảnh anh cảnh sát giao thông bản tính nghiêm túc mà giọng nói ngọng nghịu chính là điểm nhấn hết sức thú vị, cứu rỗi sự tẻ nhạt của phim.

Clip trích đoạn Mr. Cần Trô tỏa sáng trong 'Ngày ấy mình đã yêu'

‘Cả một đời ân oán’ cũng vậy. Xuyên suốt phim là cuộc tranh đấu tài sản, giành giật tình yêu, âm mưu thù hận nối tiếp từ thế hệ này qua thế hệ khác. Vậy nên mỗi lần bà Hến xuất hiện với vẻ mặt hóng hớt, hay chị Út hiện diện với ngoại hình đồng bóng cùng tài nói nhiều vượt trội lại xoa dịu không khí ngột ngạt của cả bộ phim. Và thực tế hai nhân vật này cũng có tác động không nhỏ tới diễn biến phim và mâu thuẫn giữa các nhân vật trung tâm.

Chủ ý của đạo diễn, hiệu ứng nhờ diễn viên

“Chúng tôi chủ đích tạo ra hai nhân vật như vậy để tạo quãng nghỉ cho câu chuyện và khoảng thở cho người xem, tạo ra những tiếng cười len lỏi giống như đời thường”, đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ về sự ra đời của hai bà giúp việc gây bão mạng thời gian trước.

Clip một cảnh quay cười ra nước mắt của nhân vật bà Hến do NSƯT Minh Vượng đảm nhận 

Đồng quan điểm với đạo diễn Trọng Trinh, đạo diễn Khải Anh thường tìm tòi những tuyến vai phụ “tâm lý khác thường, không theo mô típ đơn thuần, làm mềm hóa câu chuyện phim”. Mr. Cần Trô của ‘Ngày ấy mình đã yêu’ hay Khải “Sở Khanh” trong ‘Người phán xử’ đều thuộc dạng vai như vậy và nằm trong tính toán của anh.

Khải Anh chia sẻ: “Khi làm phim, chúng tôi đều mong muốn tác phẩm lưu lại dấu ấn với khán giả. Thông thường, vai phụ còn ấn tượng hơn vai chính, vì họ mang tính cách đặc biệt. Trong kịch bản gốc Hàn Quốc của ‘Ngày ấy mình đã yêu’, anh cảnh sát giao thông rất đẹp trai và không quá hài hước. Tuy nhiên với bản Việt hóa, tôi muốn tô đậm hình tượng nhân vật này, tạo sự khác biệt và điểm nhấn hấp dẫn hơn”.

'Cơn sốt' Mr. Cần Trô: Thời của vai phụ trên sóng giờ vàng
Mr. Cần Trô trở thành hiện tượng của màn ảnh Việt

Trong khi đạo diễn Khải Anh khẳng định, đó là một công thức làm phim quen thuộc, thì đạo diễn Trọng Trinh cho rằng, hiệu ứng vai diễn hoàn toàn đến từ diễn viên: “Với vai cô giúp việc trong phần 2 ‘Cả một đời ân oán’, diễn viên Anh Thơ chủ động xin thêm thoại đưa đẩy, thêm tiểu tiết như hát hò, động tác phụ… Tôi cảm thấy thích hợp thì đồng ý”.

Riêng với Thùy Anh, vị đạo diễn gạo cội hết lời khen ngợi ngôi sao trẻ là một diễn viên thông minh, làm nên hồn cốt cho vai Tú của ‘Cả một đời ân oán’ và không tốn thời gian cho các cảnh quay. “Thùy Anh sở hữu một đôi mắt biết nói cùng lối diễn vô cùng cá tính. Nhiều khi cô bé chỉ cần đứng trước ống kính thôi cũng đủ làm nên thần thái cho nhân vật”, đạo diễn Trọng Trinh nói.

Clip ghi lại diễn xuất ấn tượng của Thùy Anh trong vai Tú của phim 'Cả một đời ân oán'

Hóa thân vào vai Mr. Cần Trô đầy duyên dáng, Xuân Nghị bật mí, giả giọng vốn là sở trường của anh từ lâu. Anh đề xuất với đạo diễn Khải Anh cho phép thổi hồn cho nhân vật bằng chất giọng Phú Yên ngọng nghịu đáng yêu.

Gần như độc chiếm sức hút của ‘Ngày ấy mình đã yêu’, liệu Mr. Cần Trô có đánh mất lượng fan lớn của phim khi không còn xuất hiện? Đạo diễn Khải Anh trả lời về điều này: “Sức hút của phim phụ thuộc chủ yếu vào nội dung, không chỉ ăn theo một tuyến vai phụ. Khán giả biết đến Mr. Cần Trô nhiều sẽ xem phim nhiều. Khi họ xem phim, họ sẽ bị câu chuyện phim lôi cuốn tiếp tục theo dõi”.

Nếu như dàn vai chính được định hình từ đầu phim và xuất hiện xuyên suốt cả bộ phim, thì các tuyến vai phụ nhỏ luôn là ẩn số xuất hiện bất chợt và tạo nên những phản ứng khó dự báo trong phim truyền hình Việt Nam.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.