“Con hồ ly” sexy quyến rũ

Megan Fox trong Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows
Megan Fox trong Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows
(PLO) -Diễn viên, người mẫu Megan Fox sinh ngày 16/5/1986, nổi tiếng với vai Mikaela Banes trong phim hành động viễn tưởng Transformers và được coi là một trong những biểu tượng sex thời hiện đại. Fox trong tiếng Anh có nghĩa là chồn nên cô còn được gọi vui là “nàng chồn”, “hồ ly quyến rũ”.

Khi Megan Fox 3 tuổi, bố mẹ chia tay nhau, cô ở với mẹ và bố dượng. Fox được nuôi dạy nghiêm khắc, không được phép mời bạn bè tới nhà, không được phép có bạn trai. Cô học trường công giáo trong 12 năm, học múa hát, diễn kịch từ khi 5 tuổi, rồi bắt đầu làm người mẫu khi 13 tuổi.

Cãi nhau với bạn học và Steven Spielberg

Fox nói nhiều về thời học sinh của mình. Hồi học trung học, cô hay bị bắt nạt, nên thường ăn trưa trong buồng tắm, nhà vệ sinh để tránh “bị hắt nước sốt vào người”. Fox nói nguyên nhân không phải là ngoại hình mà là cô “luôn hòa thuận với đám con trai hơn” và “không hòa thuận với một số người”.

Cô kể với tạp chí CosmoGirl!: “Ai cũng ghét tôi hết. Tôi hoàn toàn bị ruồng bỏ. Bạn bè của tôi luôn luôn là tụi con trai. Tính tôi rất hùng hổ, hung hăng nên lũ con gái không thích. Tôi chỉ có một bạn gái vĩ đại duy nhất trong cả đời mình”. Fox cũng nói rằng, cô ghét trường học, chưa bao giờ “thực sự tin tưởng vào nền giáo dục chính thống”.

Năm 2004, Fox nhận vai diễn phim truyện đầu tiên. Đó là Carla Santini – nhân vật đối chọi với Lola do Lindsay Lohan đóng.

Năm 2007, cô giành được vai nữ chính trong phim bom tấn Transformers, đóng cặp với Shia LaBeouf. Fox tái đảm nhiệm vai Mikaela Banes trong phần tiếp theo Transformers: Revenge of the Fallen và gây ra nhiều tranh cãi khi đạo diễn Michael Bay yêu cầu cô tăng cần gần 5kg.

Cô lẽ ra tham gia phần ba Transformers: Dark of the Moon, nhưng cuối cùng bị gạt tên, bởi cô lên tiếng so sánh làm việc dưới bàn tay đạo diễn Michael Bay như là làm việc cho trùm phát xít Hitler. Michael Bay nói rằng, Fox bị sa thải theo lệnh của nhà sản xuất Steven Spielberg, nhưng Steven Spielberg phủ nhận điều này.

Năm 2009, Fox có vai chính đầu tiên kể từ loạt phim Transformers; cô xuất hiện trong bộ phim rùng rợn hài hước Jennifer’s Body.

Megan Fox trong Transformers
 Megan Fox trong Transformers

Năm 2010, phim Jonah Hex mà cô tham gia bị Hội Nhà phê bình phim Houston đánh giá là “phim truyện dở nhất trong năm”. Passion Play, phim tiếp theo mà Fox góp mặt cùng tài tử Mickey Rourke, cũng thất bại thảm hại về doanh thu.

Năm 2013, Fox giải quyết bất đồng với Michael Bay; hai người tái hợp với phim bom tấn Teenage Mutant Ninja Turtles (công chiếu năm 2014). Trong phần hai Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows (đang chiếu rạp Việt với tên gọi: Ninja rùa: Đập tan bóng tối), cô vẫn đảm nhiệm vai nữ chính nóng bỏng April O’Neil.

Ly thân rồi tái hợp

Năm 2004, Fox bắt đầu hẹn hò với diễn viên Brian Green sau khi gặp nhau ở phim trường Hope & Faith. Khi đó, nàng 18 xuân xanh, còn chàng 30 mùa lá rụng. Họ đính hôn hai năm sau đó.

Có tin hai người hủy hôn năm 2009, rồi lại hứa hôn một năm sau. Cũng trong năm 2010, nhóm tội phạm The Bling Ring trộm, cướp nhà Green khi Fox đang sống cùng. The Bling Ring gồm 8 thanh thiếu niên chuyên đột nhập nhà những người nổi tiếng trong giới showbiz, lấy đi tổng cộng khoảng 3 triệu USD tiền mặt và tài sản, chủ yếu là của kiều nữ Paris Hilton.

Fox và Green cưới nhau năm 2010 trong một buổi lễ riêng tư ở Maui - đảo lớn thứ hai của quần đảo Hawaii. Hai vợ chồng có hai con trai. Fox còn làm mẹ kế của một bé trai khác – con của chồng với diễn viên Vanessa Marcil.

Tháng 8 năm 2015, chỉ vài ngày sau khi tuyên bố ly thân, Fox đệ đơn li dị. Đầu năm nay, hai người lại làm lành và đang chờ đứa con chung thứ 3 ra đời, theo trang tin showbiz Too Fab.

Chỉ sex với người mình yêu

Fox thường nói cô có nhiều điểm chung với nam giới, nhưng cô không tin tưởng họ. Dù công chúng nhìn nhận Fox là một hồ ly sexy hoang dã, rất thu hút cánh mày râu, nhưng cô khẳng định mình chỉ gần gũi với hai người đàn ông trong đời.

“Đó là người yêu thủa thiếu thời và Brian Green. Tôi không thể quan hệ tình dục với người tôi không yêu. Ý tưởng đó khiến tôi phát bệnh. Tôi không bao giờ nghĩ tới chuyện tình một đêm”, Fox nói với Daily Telegraph.

Fox bảo cô thà ở nhà và chơi game còn hơn là ra ngoài chơi bời. Cô nói: “Nỗi ân hận lớn nhất của tôi là đã trợ giúp truyền thông biến tôi thành một nhân vật hoạt hình. Tôi không ân hận vì những gì đã xảy ra với tôi, nhưng tôi ân hận vì cách tôi đã xử lý chúng”.

Megan Fox trong áp phích Jennifer’s Body

Megan Fox trong áp phích Jennifer’s Body

Tháng 9/2008, khi trả lời phỏng vấn tạp chí GQ, Fox bóng gió rằng, cô thích cả hai giới – nam và nữ. Fox kể, khi 18 tuổi, cô phải lòng và tìm kiếm mối quan hệ yêu đương với một vũ nữ thoát y. Fox thường sử dụng trải nghiệm này để minh họa cho niềm tin của cô rằng “tất cả con người đều sinh ra với năng lực hấp dẫn cả hai giới”.

Tháng 5/2009, Fox khẳng định tính lưỡng giới của mình. Cô nói: “Tôi không nghi ngờ về sự lưỡng tính. Nhưng tôi cũng là kẻ đạo đức giả. Tôi không bao giờ hẹn hò với một cô nàng lưỡng tính. Vì như vậy có nghĩ rằng họ cũng ngủ với đàn ông. Mà đàn ông thì bẩn thỉu đến nỗi tôi không muốn ngủ với cô gái đã ngủ với đàn ông”, Pink News đưa tin.

Tuy nhiên, sau này, khi trả lời phỏng vấn tạp chí Elle, Fox nói rằng, những điều cô kể về mối tình với vũ nữ thoát y có phần bịa đặt.

Fox mắc chứng ngón tay, ngón chân ngắn và từng đề cập mình bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế, có xu hướng cảm thấy bất an, tự làm hại bản thân, có lòng tự trọng thấp. Người bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế thường có ý nghĩ và hành vi lặp lại một cách vô nghĩa mà không kiểm soát được, kiểu như tay sạch rồi mà vẫn rửa tay hàng chục lần. Fox kể cô cũng có lúc xuất thần buột miệng nói những lời lẽ cao siêu, khó hiểu.

Truyền thông thường gán cho Fox hình tượng diễn viên quyến rũ về thể xác. Fox bảo điều đó cũng không sao nhưng có thích đóng những vai không cần nổi bật về ngoại hình. Năm 2008, bạn đọc tạp chí FHM bình chọn Fox là “người phụ nữ sexy nhất thế giới”. Năm 2012, tạp chí People đánh giá Fox là một trong những phụ nữ xinh đẹp nhất xét về mọi lứa tuổi.

Truyền thông thường so sánh Fox với minh tinh Angelina Jolie vì cả hai đều xăm nhiều hình trên người, được coi là biểu tượng sex, có vẻ ngoài đẹp lạ đầy nhục cảm.

Khi 19 tuổi, Fox bắt đầu xăm mình và công chúng hiện biết rõ có có ít nhất 8 hình xăm, gồm tên chồng “Brian” ở hông, khuôn mặt Marilyn Monroe ở cẳng tay phải (cô đã trải qua phẫu thuật laser để xóa), hình trăng lưỡi liềm chồng lấn ngôi sao 5 cánh phía trên mắt cá chân phải. Đây là hình xăm màu duy nhất mà Fox có.

Có nguồn tin nói rằng, Fox sẽ thay Jolie trong phim mới về cô nàng Lara Croft. Nhưng Fox nói rằng, đó chỉ là tin đồn và cô không muốn thể hiện nhân vật mạnh mẽ đó. 

Ninja rùa: Đập tan bóng tối, hợp với trẻ em

Trong Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows, Megan Fox vẫn vào vai April O’Neil xinh đẹp, mạnh mẽ, cùng bốn người anh em rùa đột biến chống lại 2 tên trùm và 2 thuộc hạ tê giác-lợn lòi âm mưu nô dịch loài người. Các cảnh ô tô, máy bay cháy nổ vẫn hoành tráng dù Michael Bay không còn làm đạo diễn. Dù vậy, cốt truyện tương đối đơn giản, tần suất và độ sâu lời nói, hành động hài hước giảm đi ít nhiều so với phần một.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.