Có nên triệu tập chủ facebook Đàm Vĩnh Hưng?

Chủ facebook Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố trao thưởng 20 triệu cho người tát người cha bạo hạnh con mình
Chủ facebook Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố trao thưởng 20 triệu cho người tát người cha bạo hạnh con mình
(PLVN) - Thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang, nói rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội. Vậy là cách hành xử theo kiểu bản năng được cho là của Đàm Vĩnh Hưng đã khiến anh mất đi hình ảnh chuẩn mực khi lên tiếng trước một vấn đề xã hội.

Theo ông Ái, muốn bảo vệ trẻ em thì phải hành xử đúng pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội, nhất là treo thưởng bằng tiền.

"Bức xúc trước việc cha đánh con thì anh phải hành xử đúng pháp luật như hỗ trợ viết đơn hoặc tác động các cơ quan để nhanh chóng xử lý, chứ không thể làm việc vi phạm pháp luật", Chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Tiền Giang nêu quan điểm.

Theo chia sẻ của đồng nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ hay ứng xử theo bản năng và đôi khi hơi tự đề cao mình. Đàm Vĩnh Hưng nhìn nhận số đông đang nghe mình hát có nghĩa là mình đang là sao hạng A.

Không thể phủ nhận Đàm Vĩnh Hưng đam mê ca hát và là một giọng hát đầy nội lực, phần nào cuốn hút công chúng với cách biểu diện lạ mắt, cuồng nhiệt. Đó là một ca sĩ đầy biến hóa, nhưng nhiều khi khiến mọi người nghĩ anh ảo tưởng đang ở trên đỉnh danh vọng.

Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng quá ngạo mạn và bị “thủng phông văn hóa” khi đưa ra những thông tin, hành động "ngược đời", kiểu như hôn nhà sư…

Facebook Đàm Vĩnh Hưng vẫn đăng stt với lời lẽ gắt gao sau khi hạ status trao thưởng 20 triệu đồng
Facebook Đàm Vĩnh Hưng vẫn đăng stt với lời lẽ gắt gao sau khi hạ status trao thưởng 20 triệu đồng 

Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho rằng, việc có xử lý Facebooker Đàm Vĩnh Hưng hay không còn tùy theo việc đánh giá tính chất hành động kích động bạo lực gây ra hậu quả như thế nào. Lời khai của những người đánh anh Tí cần được làm rõ xem có liên quan đến nội dung trên Facebook Đàm Vĩnh Hưng hay không.

"Nếu lợi dụng mạng xã hội để đăng nội dung có thể dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật thì nên ngăn ngừa bằng cách truy tìm chủ tài khoản Facebook để giáo dục. Trong trường hợp này, không chỉ cơ quan công an mà phía cơ quan quản lý thông tin truyền thông cùng vào cuộc", Giám đốc Công an tỉnh An Giang nói.

Tuyên bố của facebook Đàm Vĩnh Hưng có thể là bột phát do bức xúc trước clip cha đánh con, nhưng khi anh treo thưởng tiền để tìm đối tượng "bạo hành" lại người cha là điều không thể chấp nhận. Nó rất nguy hại khi cái tên Đàm Vĩnh Hưng vẫn có sức hút và công chúng tin tưởng vào thần tượng dẫn đến có thể làm chuyện vô pháp.

Đáng ra, khi gỡ status khỏi facebook, người cho là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cần có thái độ cầu thị, thì anh này vẫn lên tiếng với một status khác, lời lẽ đầy ngạo mạn, coi thường sự góp ý của công chúng.

Trong khi vụ việc trên đang gây xôn xao thì facebook Đàm Vĩnh Hưng vừa tuyên bố sau Tết anh sẽ ngừng nhận show, xuất hiện trong lãnh thổ Việt Nam 3 tháng.

"Ông hoàng" tuyên bố nghỉ biểu diễn trong 3 tháng vào năm tới
"Ông hoàng" tuyên bố nghỉ biểu diễn trong 3 tháng vào năm tới 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.