Chuyện tình đẹp hơn phim của “Bao công” điển trai nhất

Chuyện tình đẹp hơn phim của “Bao công” điển trai nhất
Lục Nghị và bà xã Bào Lôi đã viết nên chuyện tình cổ tích có thật của làng giải trí Hoa ngữ.

Thiên tình sử tuyệt đẹp

Lục Nghị và Bào Lôi đã tròn 21 năm nắm chặt tay nhau vượt qua mọi khó khăn và cùng nhau viết nên chuyện tình cổ tích có thật của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng, ít ai biết rằng cả hai đã hy sinh vì đối phương nhiều như thế nào.

Cặp đôi yêu nhau khi còn là sinh viên Đại học
Cặp đôi yêu nhau khi còn là sinh viên Đại học

Sau khi tốt nghiệp, Lục Nghị nhờ bộ phim Mãi không nhắm mắt đã vụt sáng trở thành sao. Với ngoại hình "vạn người mê", chiều cao lý tưởng nam diễn viên điển trai trở thành hình mẫu lí tưởng cho mọi cô gái. Cùng với Nhậm Tuyền, Hồ Ca, Trần Khôn, Lục Nghị được báo giới mệnh danh là “Tân tứ tiểu sinh” của màn ảnh Hoa Ngữ.

Tiếp nối thành công, anh còn ghi dấu trong lòng công chúng với vai Bao Thanh Thiên trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Gia Cát Lượng trong Tân Tam Quốc, Hằng Thái trong Cung tỏa liên thành,…Khi đang đứng trên đỉnh vinh quang, Lục Nghị bất ngờ tuyên bố kết hôn. Thông tin này khiến danh tiếng tài tử bị ảnh hưởng và mất đi lượng lớn người hâm mộ.

“Có nhiều người nói, tôi hy sinh sự nghiệp vì vợ nhưng có ai biết rằng chính cô ấy mới đã từ bỏ nhiều thứ vì tôi hơn. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất” - tài tử sinh năm 1976 nói.

 

ống như lời Lục Nghị chia sẻ, vì tình yêu dành cho chồng mà Bào Lôi từ một diễn viên trẻ xinh đẹp được kỳ vọng quyết định giải nghệ để an phận trở thành bà nội trợ.

Bào Lôi từng là một diễn viên có triển vọng, cô từng chiếm được sự yêu mến của đông đảo khán giả khi thể hiện vai diễn công chúa An Ninh trong Công chúa bướng bỉnh đóng cặp cùng Tô Hữu Bằng.

Tuy nhiên, sau khi tham gia bộ phim gắn mác 18+ Đôi cánh thiên thần, vì Bào Lôi đã diễn quá đạt những cảnh nóng bỏng khiến Lục Nghị nổi cơn ghen và đưa ra yêu cầu chia tay. Đứng trước nguy cơ “đường ai nấy đi” nữ diễn viên đã lựa chọn từ giã với con đường nghệ thuật.

Bào Lôi giải nghệ vì chồng
Bào Lôi giải nghệ vì chồng

Nhiều năm sau đó, khi báo chí chất vấn Bào Lôi có oán trách chồng không, cô đáp: “Vì Lục Nghị không muốn vợ vất vả nên mới không cho tôi lăn lộn trong showbiz. Thực tế, chia tay nghệ thuật là mất mát, nhưng tôi coi nó là cái giá xứng đáng để đổi lấy hạnh phúc hiện tại”.

Yêu thương thầm lặng nhưng mãnh liệt

21 năm bên nhau, Lục Nghị luôn ca ngợi Bào Lôi là chỗ dựa vững chắc cho anh, người vợ đảm đang, chu toàn của gia đình.

Khi xuất hiện thông tin trên mặt báo tố nói Lục Nghị rất sợ vợ, mọi việc trong gia đình đều phải báo cáo Bào Lôi, nam tài tử Vân Trung Ca vui vẻ thừa nhận: “Tôi giao hết tiền làm được cho vợ. Tôi không có thẻ tín dụng riêng mà dùng thẻ của vợ. Mỗi khi mua sắm gì là tin nhắn sẽ gửi về điện thoại của vợ ngay”.

Gia đình hạnh phúc của cặp sao nổi tiếng Hoa ngữ.
Gia đình hạnh phúc của cặp sao nổi tiếng Hoa ngữ.

Không chỉ được tiếng yêu chiều và “nghe lời” vợ, nam tài tử còn được ca tụng là hình mẫu soái ca lý tưởng khi luôn biết cách giữ mình và tránh khỏi thị phi. Suốt từng ấy năm, anh chưa bao giờ dính vào bất kì tin đồn tình ái nào. Người hâm mộ chỉ trông thấy hình ảnh một Lục Nghị chăm chỉ đóng phim và bảo vệ gia đình.

Cũng như bao cặp vợ chồng khác, Lục Nghị và Bào Lôi cũng trải qua không ít sóng gió. Từ năm 2010 - 2014, sự nghiệp diễn xuất của Lục Nghị vấp phải nhiều khó khăn. Các bộ phim có sự tham gia của tài tử Thượng Hải đều bị khán giả ngó lơ.

Bộ phim Cung tỏa liên thành, dù đạt tỷ suất người xem cao nhưng do nữ chính Viên San San mà phim bị khán giả ném đá không thương tiếc.

Cặp đôi nắm chặt tay nhau qua bao sóng gió.

Ở thời điểm ấy, bất chấp dư luận. Bào Lôi vẫn ở bên chồng. Cô khuyên Lục Nghị thay vì đáp trả hay đóng phim dồn dập thì nên dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Dưới sự ủng hộ của Bào Lôi, Lục Nghị khi trở lại đã có sự bức phá ngoạn mục với bom tấn Vân Trung Ca và phim Yên Chi đóng cặp cùng Triệu Lệ Dĩnh.

20 năm bên cạnh nhau, cặp đôi vẫn dành cho nhau tình yêu như ngày đầu gặp mặt. Đặc biệt, kết quả của thiên tình sử này là hai cô con gái xinh đẹp như thiên thần. Khiến người hâm mộ càng thêm ngưỡng mộ sự hạnh phúc, viên mãn của vợ chồng Lục Nghị.

Hai thiên thần xinh xắn của tài tử họ Lục.
Hai thiên thần xinh xắn của tài tử họ Lục.

Chia sẻ về hôn nhân của mình, Lục Nghị đã từng có những lời đầy xúc động dành cho vợ: “20 năm trôi qua trong một chớp mắt vì có em bên cạnh hàng ngày. Chúng ta đã ở bên và chứng kiến nhau trưởng thành. Quá trình trưởng thành thật đẹp. Thời gian dù thay đổi, nhưng vẻ đẹp, sự dịu dàng của em là vẹn nguyên. Cuộc sống dù thay đổi, nhưng sự ngọt ngào, hạnh phúc trong ta vẫn viên mãn. Hãy để anh bảo vệ em, gia đình ta”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.