Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood

Những sự kiện hậu trường làm phim lúc nào cũng khiến cho người hâm mộ quan tâm theo dõi. Và đôi khi, các câu chuyện này còn bất ngờ và hấp dẫn hơn cả chuyện phim.
Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 1

Trong phần phim "Star Wars: Episode VIII — The last Jedi" (2017), thực chất cửa nhà của nhân vật Luke được làm từ một phần cánh tàu vũ trụ của nhân vật này.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 2

Elon Musk luôn được xem là hình mẫu thực tế cho Tony Stark và trong "Iron man 2" đã thực sự có một cảnh quay mà hai chàng thiên tài tỷ phú này chạm mặt nhau.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 3

Trong một cảnh phim "Django unchained" (2012), nam chính Django đã gặp gỡ một nhân vật do Franco Nero thể hiện và dạy người này cách phát âm đúng cái tên "Django". Tuy nhiên, Franco Nero thẳng thắn đáp trả rằng mình đã sớm biết điều này, đơn giản là vì Franco Nero chính là người diễn vai Django trong bản phim năm 1966.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 4

Mọi tình tiết trong bộ phim kinh điển "Titanic" đều được cân nhắc kĩ lưỡng và thời gian từ khi nhìn thấy tảng băng trôi cho đến khi xảy ra vụ va chạm là 37 giây, đúng bằng thời gian diễn ra trên thực tế.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 5

Trong "Furious 7" có một cảnh quay khiến người xem thót tim đó là khi những chiếc xe hơi lao thẳng từ máy bay xuống đất ở độ cao 10.000 feet. Thực chất, cảnh quay này hoàn toàn là thật và đạo diễn Jack Gill đã phải đứng ra nhận trách nhiệm trong giây phút nguy hiểm ấy.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 6

Trong phần phim "Harry Potter and the Philosopher’s stone" (2001), bộ bàn cờ Ron chơi thực sự là bản sao hoàn hảo của bộ bàn cờ nổi tiếng Lewis Chessmen.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 7

Đoàn làm phim "The Phantom of the Opera" đã rất cố gắng nhưng không thể tạo được hình nộm nào trông giống với diễn viên Emmy Rossum nên cuối cùng, Rossum đã quyết định tự diện váy cưới rồi đóng vai hình nộm trong một cảnh quay.

Chuyện hậu trường hấp dẫn hơn phim 'cài cắm' trên màn ảnh Hollywood ảnh 8

Để tạo ấn tượng mạnh mẽ về cuộc sống hoang dại trong phim "Only lovers left alive" (2013), mái tóc giả của các nhân vật được làm từ tóc người trộn lẫn tới lông dê và lông bò Tây Tạng.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.