Chuyên gia bình luận bóng đá thế giới nhận xét thú vị về U23 Việt Nam

Chuyên gia bình luận bóng đá thế giới nhận xét thú vị về U23 Việt Nam
Trên chuyên trang về VCK U23 châu Á của Liên đoàn Bóng đá châu Á-AFC U23 Championship trong bài viết “Road to the Semi-finals-Đường tới vòng bán kết” có nhận xét thú vị về ĐT U23 Việt Nam.

Theo tác giả bài báo, cuộc hành trình của U23 Việt Nam đã trở nên đáng nhớ. Đến VCK ở vị trí 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Việt Nam phải bắt đầu “chiến dịch” vòng bảng ở bảng D, “bảng đấu tử thần”.

Mặc dù trận mở đầu thua Hàn Quốc, “người khổng lồ Đông Á trong bóng đá” nhưng trận thắng Australia 1-0 đã hun đúc quyết tâm của Việt Nam hướng tới việc lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Rồi không chỉ có vậy, trận thứ 3 hòa Syria cùng với thất bại của Australia trước Hàn Quốc là kết quả vừa đủ để Việt Nam vào tứ kết, gặp Iraq.

Sau 120 phút, sau loạt sút phạt đền luân lưu, Việt Nam đã đánh bại nhà cựu vô địch Iraq và đi đến trận bán kết. Có thể thấy rằng chiến thắng đã làm nổi bật sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam.

Về trận bán kết, tiền vệ Ahmad Moein của ĐT U23 Qatar bình luận “giữa Qatar và nỗ lực đạt được mục tiêu cuối cùng (trận chung kết) là một đội tuyển Việt Nam đang khao khát, đặc biệt là sau khi họ giành chiến thắng trong trận tứ kết với Iraq. Rõ ràng là nhiệm vụ của chúng tôi sẽ khó khăn như thế nào”.

Moein còn nói thêm "chúng tôi biết rằng Việt Nam là một đội bóng rất giỏi. Trận tứ kết khó khăn như thế mà Việt Nam đã đánh bại Iraq. Vì vậy, trận bán kết sẽ không dễ dàng cho chúng tôi”.

Cũng nói về hành trình của U23 Việt Nam, báo Thanh niên dẫn nhận xét của cây bút kỳ cựu chuyên phân tích bóng đá châu Á trên các tờ báo tên tuổi khắp thế giới John Duerden viết trên FOX Sports ngày 21/1 thừa nhận “U23 Việt Nam đã làm thay đổi mọi cách nhìn sau hành trình không tưởng ở giải U23 châu Á”,

Theo ông Duerden, không một kịch bản nào có thể dự đoán được cách U23 Việt Nam hạ gục ứng viên vô địch U23 Iraq một cách tâm phục khẩu phục

Cũng theo ông Duerden: “U23 Việt Nam đã chứng minh cho tất cả, họ thi đấu theo cách của riêng mình. Trong một bảng đấu toàn các đối thủ mạnh vượt trội. Nhưng họ đã đúng khi đi tiếp, họ cũng đã đúng khi đánh bại U23 Iraq. Xin ngả mũ kính phục. Từ giờ, không còn một đội Việt Nam tự ti, e dè hay nhút nhát trước các “ông lớn” châu lục nữa. Người ta chỉ thấy từ bây giờ là một đội Việt Nam tràn đầy niềm tin, sự vững chãi với những đôi chân chạy không biết mệt và cái đầu lạnh băng trong mọi hoàn cảnh để vượt khó khăn tưởng chừng không thể”.

Trong 4 trận đấu vừa qua, ĐT U23 Việt Nam thắng 2 trận (thắng Australia, Iraq), hòa 1 trận (hòa Syria), thua 1 trận (thua Hàn Quốc). Các cầu thủ Việt Nam ghi được 5 bàn thắng (Quang Hải 2 bàn, Công Phương, Đức Chinh, Văn Đức mỗi cầu thủ ghi 1 bàn).

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết là U23 Qatar.

Qatar (bảng A) là đội toàn thắng cả 4 trận đã đấu (3 trận vòng bảng và trận tứ kết). Các cầu thủ Qatar đã chứng tỏ được sức mạnh của mình khi thắng Uzbekistan (đội sau đó đã loại U23 Nhật Bản ở trận tứ kết với tỷ số 4-0) và chủ nhà Trung Quốc.

Điều thú vị là ngay trong giải đấu lần này, Qatar là đội bóng thứ 3 ở Tây Á mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối đấu. Hai đối thủ trước là Syria và Iraq. Sau khi “loại khéo” Syria khỏi vòng bảng bằng 1 trận hòa, các cầu thủ Việt Nam đã loại tiếp U23 Iraq ở tứ kết trong một trận đấu được coi là hấp dẫn nhất kể từ khi VCK U23 châu Á khởi tranh.

Qatar mạnh thật nhưng không phải không có điểm yếu. Đến nay, đội bóng Tây Á này đã ghi được 7 bàn thắng nhưng cũng để lọt lưới 3 bàn. Cầu thủ “đáng gờm” nhất là tiền đạo Almoez Ali, người đã ghi được 5 bàn thắng cho Qatar.

Trận bán kết U23 Việt Nam-U23 Qatar sẽ bắt đầu từ 15 giờ ngày mai, 23/1.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.