Chuyện đời diễn viên hài chạy show 10 năm mua được nhà 20 m2

Diễn viên Dũng Nhí từng tham gia nhóm hài cùng Hoài Linh, Hoàng Sơn, Tấn Beo... kể chuyện 10 năm chạy show tấu hài anh mua được căn nhà 20 m2.

Cùng mẹ tham gia chương trình Hát cùng mẹ yêu, Dũng Nhí khiến khán giả bất ngờ với giọng ca vang, chắc khỏe. Anh từng tham gia các nhóm hài cùng Hoài Linh, Hoàng Sơn và Tấn Beo…

Ít ai biết anh vốn là con nhà nòi với ba mẹ là ông bà bầu cải lương của đoàn Du Sĩ Ca Quốc Trầm và Phương Dung. Nhắc đến điều này, anh thường tự trào mình thừa hưởng được giọng ca vàng của ba nhưng lại không có gương mặt đẹp của mẹ.

Cuộc sống vất vả

Tổ Nghiệp cho anh nét duyên nghề nên Dũng Nhí nhận được nhiều lời mời biểu diễn từ sân khấu, phim ảnh. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình như Người xứ hoa, Đất mặn, Duyên nợ miền Tây, Bìm bịp kêu chiều...

“Tôi cũng ráng bơi để tồn tại với nghệ thuật. Đây là công việc từ nhỏ tôi đã làm, buông ra tôi không biết làm gì”, anh nói.

Diễn viên hài Dũng Nhí. Ảnh: FBNV.
Diễn viên hài Dũng Nhí. Ảnh: FBNV.

Cuộc đời Dũng Nhí thay đổi từ khi cải lương suy yếu, dần đi vào quên lãng. Gia đình anh phải từ bỏ gánh hát ở tỉnh, trở về Sài Gòn bắt đầu cuộc sống mới. 

Từ vai trò một công tử trong gánh hát ba mẹ làm chủ, Dũng Nhí trở thành người thế vai trong các nhóm hài Khánh Nam, Lê Quốc Nam, Hoàng Sơn. Nam diễn viên kể: “Các anh giúp đỡ tôi bằng cách trong nhóm có người nghỉ, lại gọi tôi đến thế vai. Nhờ đó, tôi có tiền nuôi vợ con”.

Nhớ lại quá khứ, anh ngậm ngùi nhắc lại những ngày bắt đầu cuộc sống ở Sài Gòn từ năm 1995. Gánh hát tan rã, ba mẹ anh trắng tay. Ban đầu gia đình Dũng Nhí phải ở nhờ nhà họ hàng trong căn phòng nhỏ xíu.

Hàng ngày, anh đi làm bằng chiếc xe đạp cà tàng. Mỗi khi di chuyển đến các điểm diễn khác nhau thì Dũng Nhí đi “ké” xe đồng nghiệp. “Thời gian này gia đình tôi phải ăn cơm trộn nước lạnh là chuyện bình thường nhưng cũng nhờ đó tôi biết trân trọng đồng tiền do công sức mình làm ra. Vì vậy, tôi chưa từng sa đà vào cá độ, bài bạc”, anh nói.

Hơn 10 năm chăm chỉ chạy show và tích cóp, Dũng Nhí đã mua được căn nhà. Nhưng niềm vui chưa tày gang, khi ngày anh nhận nhà cũng là lúc phát hiện mình bị lừa mua phải căn nhà trong diện giải tỏa trắng. Anh và ba mẹ đau xót mất tiền và chấp nhận đi thuê nhà.

Vài năm sau, nhờ chăm chỉ đi tấu hài, đóng phim, anh mua được căn nhà tại quận 7, rộng hơn 20 m2 với giá 20 triệu đồng. Tới nay gia đình 4 người của nam diễn viên vẫn gắn bó với ngôi nhà nhỏ này.

Anh Hoài Linh đã trao cho tôi "chiếc cần câu cơm"

Dũng Nhí tự nhận mình may mắn khi được nhiều đàn anh giúp đỡ công việc và diễn xuất. Nếu đạo diễn Lê Quốc Nam cho anh học hỏi nhiều về xử lý vai diễn kịch bản, Tấn Beo giúp đỡ anh nhiều cơ hội làm việc thì Hoài Linh lại cho anh học hỏi về thái độ sống.

Nam diễn viên từng đi diễn tấu hài với Hoài Linh trong 2 mùa Tết năm 2012-2013. "Một lần đi diễn cùng anh Hoài Linh, anh đã rủ tôi chạy show tỉnh vào dịp Tết. Khi ấy anh Linh vẫn còn ở sân khấu Nụ cười mới", anh kể.  

Trong những ngày Tết, mọi người quây quần bên gia đình thì anh cùng danh hài Hoài Linh mải miết trên xe đi liên tục từ Nam ra Bắc. Mỗi tối nhóm diễn từ 2-3 show mà mỗi show cách nhau 30-40 km. Vì vậy 2-3 giờ khuya còn ngồi trên xe là chuyện bình thường.

Dũng Nhí cùng các đồng nghiệp thường gặp gỡ và đi diễn với Hoài Linh. Ảnh: FBNV.
Dũng Nhí cùng các đồng nghiệp thường gặp gỡ và đi diễn với Hoài Linh. Ảnh: FBNV.

Dù chỉ gắn bó với Hoài Linh hai mùa Tết, Dũng Nhí ấn tượng về lối sống giản dị và đầy tình cảm của anh. Dù được các ông bầu o bế, sẵn sàng chiều mình nhưng không vì thế Hoài Linh làm cao.

“Anh Linh đến sớm, chờ tới lượt mình diễn nhưng ai cần, muốn diễn trước, anh đồng ý ngay. Không những thế từ công nhân đến hậu đài, ánh sáng anh đều trò chuyện thân thiện”, Dũng Nhí kể.

Ở vị trí của ngôi sao, Hoài Linh có quyền đòi hỏi đất diễn cho các vai của mình. Anh lại không đặt nặng điều đó, ngược lại, còn nhận mình chỉ là nhân vật phụ khi tham gia live show của đồng nghiệp. Khi diễn chung, thay vì thể hiện đẳng cấp, anh nâng đỡ và tung hứng với đàn em, đồng nghiệp. 

Mọi người thường thắc mắc tại sao anh Hoài Linh được khán giả, đồng nghiệp yêu quý? Theo Dũng Nhí, tất cả do tấm lòng và cách sống đầy yêu thương của anh dành cho đàn em. Sự giúp đỡ của anh không phải là đưa cho ít tiền bố thí mà là giúp cho "cần câu cơm" như giới thiệu phim, chương trình.

Thực tế Dũng Nhí nhận được lời mời ham gia các chương trình như Hát cùng mẹ yêu, Tài tử tranh tài... cũng là nhờ đàn anh giới thiệu. Anh thú nhận: "Khi tôi đến ký hợp đồng mới phát hiện người giới thiệu mình cho nhà sản xuất không ai khác chính là Hoài Linh. Anh ấy giúp đỡ vô tư, không kể công, cũng không cần trả ơn".

Sự quan tâm, yêu thương đàn em của nam danh hài còn thể hiện ở những điều giản dị. Ví dụ, biết Dũng Nhí khó khăn, Hoài Linh mời anh đến sinh nhật và không quên nhắc nhở: “Đến chơi với anh cho vui, không phải quà cáp gì đâu. Em không đủ tiền mua quà cho anh đâu”. 

Vì thế, với Dũng Nhí, Hoài Linh luôn là một đàn anh đáng kính.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.