Chuyện của sao nhí “đáng sợ nhất màn ảnh Việt”

Thanh Mỹ trong phim "Đoạt hồn"
Thanh Mỹ trong phim "Đoạt hồn"
(PLO) - Với nhiều người lớn, tham gia đóng phim ma, phim kinh dị đôi khi còn là một điều khá khó khăn bởi những trải nghiệm trong quá trình quay phim, hay quãng thời gian bị ám ảnh với các chi tiết và sự việc trong bộ phim sau khi đã đóng máy. Nhưng sao nhí Thanh Mỹ “không hề biết sợ” mà còn tỏ ra thích thú khi lần đầu được đóng phim ma.
Năm 2014, Lâm Thanh Mỹ - cô bé vàng (nhân vật chính) trong bộ phim đình đám “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tham gia bộ phim kinh dị “Đoạt hồn” của đạo diễn Hàm Trần. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn khi thắng giải Trailer phim kinh dị siêu nhiên nước ngoài xuất sắc nhất tại Mỹ, cũng là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh Việt Nam ở thể loại siêu nhiên, kinh dị tính đến nay. 
Chính bộ phim này đã đưa tên tuổi của Thanh Mỹ lên một tầm cao mới khi trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất tham gia phim kinh dị của điện ảnh Việt Nam. Sau bộ phim, Thanh Mỹ cũng nhận được nhiều lời ngợi khen là “em bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt”, “em bé có đôi mắt ma mị nhất trong phim kinh dị Việt Nam”.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được những thành công đó, Thanh Mỹ đã phải trải qua một quá trình vất vả để hoàn thành vai diễn của mình mà theo đánh giá của đoàn làm phim là hoàn hảo tới mức đáng kinh ngạc ở một đứa trẻ.
Trò chuyện với bố của bé Thanh Mỹ, anh cho biết: “Trước đây con bé rất sợ ma, chỉ cần nhắc tới thôi là sợ run hết người rồi. Lúc đạo diễn Hàm Trần gọi điện cho anh muốn bé Thanh Mỹ casting cho phim kinh dị mới của anh ấy, cứ nghĩ là con không làm được. Không ngờ bé làm rất tốt, mà sau bộ phim Thanh Mỹ không còn thấy sợ ma nữa. Thú vị thật!”.
“Lúc đầu chú Hàm Trần mời con đóng phim kinh dị của chú, con không nghĩ là mình sẽ đóng vai cô bé ma nên nhận lời. Sau này lúc đọc kịch bản, chú Hàm Trần mới giải thích là con đóng làm nhân vật chính. Lúc đó con vừa sợ vừa thấy thích thú”. – Thanh Mỹ kể lại.
Trong bộ phim “Đoạt hồn” (sản xuất năm 2014 – đạo diễn Hàm Trần) Thanh Mỹ đóng vai Ái – cô bé sau một lần đi chơi ngã xuống sông rồi chết. Một tuần sau đó được tìm thấy trong nhà xác của một bệnh viện nhưng khi người nhà đến nhận xác thì cô bé đột nhiên “sống lại”. Sau khi đưa Ái về nhà, nhiều chuyện ma quái cứ thế bắt đầu diễn ra. Bộ phim có nhiều cảnh quay đêm với bối cảnh ma mị, ghê rợn rất dễ khiến những người yếu bóng vía phải sởn da gà. Với một em bé lúc đó mới 9 tuổi lại đóng vai chính, Thanh Mỹ lại càng dễ bị ấn tượng, và ám ảnh bởi các cảnh trong phim hơn.
Có nhiều cảnh quay mà Thanh Mỹ phải nhờ đến sự trợ giúp của đoàn làm phim, đạo diễn Hàm Trần và ba của bé như cảnh Ái ngã xuống sông và chết. 
Thanh Mỹ kể lại: “Cảnh mà con sợ nhất là lúc phải té xuống sông, mà lúc đó con lại không biết bơi. Con đi học bơi để chuẩn bị cho cảnh này nhưng đến ngày quay rồi mà con vẫn chưa biết bơi. Nhưng may là chú Hàm Trần hướng dẫn con chi tiết cách thực hiện, hơn nữa lại có các chú cascader ở dưới nước để đỡ khi con té rồi nên con cố gắng hết sức để khỏi phụ công mọi người”.
Cảnh quay trong nhà xác của bệnh viện cũ – cảnh Ái tỉnh dậy trong nhà xác sau khi bị ngã xuống sông. Thanh Mỹ kể: “Con và ba đã ở trong nhà xác giả được dựng lên từ trước khi quay rất lâu. Ba bảo con nằm thử trên giường bệnh đó cho quen và đỡ sợ”...
Sau bộ phim, Thanh Mỹ không những không bị ám ảnh bởi các chi tiết trong phim mà còn tỏ ra thích thú vì được biết nhiều điều hơn về thế giới tâm linh. Thanh Mỹ tự hào nói với phóng viên: “Con không còn sợ ma sau khi đóng phim ma” rồi cười thật tươi.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.