Chuyện bị lừa tình của sao Việt

Diễn viên Nguyệt Ánh
Diễn viên Nguyệt Ánh
(PLO) - Mới đây, diễn viên Nguyệt Ánh khiến dư luận nổi sóng khi lên tiếng tố người yêu cũ lừa tình, gạt tiền mình. Kéo theo đó, hàng loạt cô gái khác từng là nạn nhân của người đàn ông này cũng lên tiếng. Chuyện “sao” nữ bị lừa tình – tiền không còn là quá mới trong showbiz Việt.
Khi “sao” nhẹ dạ
Hành động của Nguyệt Ánh – nữ diễn viên phim “Dốc tình”, “Phía trước là bầu trời” được dư luận đánh giá là khá dũng cảm. Theo chia sẻ trên trang cá nhân của Nguyệt Ánh, khi còn quen nhau, cô đã hết lòng với anh người yêu này. Anh người yêu, với cái mác du học nước ngoài về, là giám đốc một bộ phận của công ty nước ngoài, rất hào hoa, lãng mạn. Trong suốt thời gian  quen nhau, bằng những lời ngon ngọt, anh ta đã mượn của Nguyệt Ánh rất nhiều tiền, nói là để đổi xe, để làm ăn… và nhiều nhu cầu khác. 
Theo Nguyệt Ánh chia sẻ, đó là khoảng thời gian cô phải “cày ngày cày đêm” để người yêu được sống thoải mái. Để rồi sau đó, phát hiện bộ mặt thật của anh chàng chuyên đi lừa gạt phụ nữ, thậm chí cặp bồ cả phụ nữ đã có gia đình để kiếm tiền, cô đã chia tay. Sau một năm chia tay, anh người yêu chặn mọi liên lạc với Nguyệt Ánh, số tiền cô đã cho mượn không cách nào đòi được. Không những thế, anh này còn có những lời lẽ không hay về cô. Việc Nguyệt Ánh lên tiếng nhằm cảnh báo các chị em phụ nữ khác không bị rơi vào bẫy của người đàn ông này giống như cô. 
Status tố cáo tình cũ trên facebook của Nguyệt Ánh.
Status tố cáo tình cũ trên facebook của Nguyệt Ánh. 
Trong showbiz Việt, chuyện các sao bị lừa cả tình lẫn tiền không hiếm. Cách đây vài tháng, nghệ sĩ hài Thuý Nga cũng từng khiến công chúng xôn xao khi tố cáo chồng cũ lừa gạt mình 7 tỷ đồng. Theo Thuý Nga, trước khi cưới, cũng với mác Việt kiều hào hoa, giàu có, chồng cũ đã tiếp cận nữ diễn viên. Đến sát ngày cưới, Thuý Nga mới phát hiện ra những dấu hiệu bất ổn, nhưng vẫn phải tiếp tục cưới để bảo vệ tài sản. Sau đó, theo chia sẻ của nữ diễn viên, người đàn ông này đã lộ nguyên hình là kẻ chuyên lừa gạt phụ nữ, lấy danh nghĩa của cô đi vay mượn nhiều nơi khiến gia đình cô gánh nợ. 
Một trường hợp khác tố người yêu cũ lừa tình, quỵt tiền là Angela Phương Trinh. Thời điểm trước đây, lúc còn chưa đến tuổi trưởng thành, Phương Trinh cặp bồ với một “đại gia” đi siêu xe, không tiếc tiền cho các cuộc chơi. Nhưng sau đó, rã đám rồi, Angela Phương Trinh mới than thở bị lừa, từ việc người yêu khai gian tuổi từ 40 xuống còn 28 cho tới xe cộ đều đi thuê, không những thế còn mượn Phương Trinh một số tiền rồi “lặn mất tăm”. Tương tự, người mẫu Ngọc Quyên trước khi tìm được bến đỗ bình yên cũng "dính" "quả" lừa tình, tiền của một "đại gia" "rởm" đi xe thuê, tặng cô điện thoại Vertu giả…
Không bằng chứng, khó buộc tội
Chắc chắn, ngoài Nguyệt Ánh, Thuý Nga hay Angela Phương Trinh, còn không ít người đẹp Việt “dính” những “quả lừa” cả tình lẫn tiền của các đại gia rởm, thậm chí còn nặng nề hơn. Thế nhưng, họ chọn cách im lặng và để mặc cho sự việc trôi qua, vì sợ lên tiếng sẽ ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Giới giải trí nhiều người biết câu chuyện một nữ ca sĩ dính bẫy một "đại gia" Việt kiều, cầm căn biệt thự lấy tiền để người yêu “làm ăn”. Sau đó, gã người yêu trốn sang Mỹ, không cách nào tìm được.
Khi Nguyệt Ánh lên tiếng trên trang cá nhân về trường hợp bị lừa của mình, khá nhiều phụ nữ khác, trong đó có cả nghệ sĩ, cũng thổ lộ mình từng bị người đàn ông nói trên lừa. Có người bị lừa vay tiền để “làm ăn”, có người bị lừa điện thoại, xe máy, hay có cô khá giả còn bị mượn tiền mua ô tô. Ngoài ra, một trường hợp chung mà Nguyệt Ánh và các cô gái khác gặp phải, đó là khi đi chơi với người yêu, túi tiền thường xuyên bị “hao hụt” vài triệu, vài trăm USD mà không rõ lý do. Có cô gái phải gài bẫy và bắt tại trận anh này đang móc ví của mình…
Khi tố người yêu cũ, Nguyệt Ánh có nói mình đang giữ vật chứng và một số nhân chứng chứng minh lời nói của cô, tuy nhiên, chưa biết thực, hư thế nào. Vì hầu hết, khi đang yêu các cô gái đều nhẹ dạ cho mượn bằng “uy tín” chứ không có chứng từ. Nhiều cô lấy cả uy tín của mình đi mượn giùm, thì việc tự mình gánh nợ là khó tránh khỏi. 
Nói tóm lại, “lừa tình – gạt tiền” là một câu chuyện khá tế nhị và phức tạp. Để đi đến cùng, để người bị tố lừa đảo phải hoàn trả tiền hay trả giá thì khá gian nan, mất nhiều thời gian, thậm chí ảnh hưởng tiếng tăm. Đó chính là lý do khiến các “sao” Việt thà giữ im lặng cho sự việc chìm xuồng còn hơn lôi kẻ lừa đảo ra ánh sáng cho thoả cơn giận. Nhưng điều tốt hơn hết, vẫn là “phòng trộm hơn tìm bắt trộm”, kể cả khi yêu cũng nên tỉnh táo để tiền bạc phân minh, rõ ràng thì mới mong mối quan hệ không bị đồng tiền xoay chuyển. Bên cạnh đó, cần tỉnh táo trước những miếng mồi vật chất thì mới mong không bị sa bẫy kẻ lừa gạt và kết cục là phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.