Chung kết Liên hoan tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần VI- 2018: Đêm nhạc để lại dấu ấn khó phai mờ

Giải giọng ca hay nhất.
Giải giọng ca hay nhất.
(PLO) - Ngày 27/10/2018, Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI – 2018 được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với gần 500 khán giả và sự tham dự của 43 đơn vị báo chí trên toàn quốc.

Sức mạnh văn hoá, văn nghệ người làm báo

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018 nhằm tạo được sức mạnh văn hóa, văn nghệ với tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết giữa những người làm báo, thi đua lập thành tích, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam.

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 43 cơ quan báo chí, các chi hội, liên chi hội nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các tỉnh, thành và khoa báo chí của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Gần 100 tiết mục tham gia Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018 tập trung chủ yếu về các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ và nghề báo vinh quang.

Các tiết mục tham gia liên hoan được tuyển chọn qua 3 vòng: sơ khảo, bán kết khu vực và vòng chung kết xếp hạng.

Hội đồng giám khảo gồm các nghệ sĩ tên tuổi, có uy tín đã tiến hành chấm và tuyển chọn các tiết mục đạt chất lượng tốt nhất cho 3 cuộc thi của khu vực. Bán kết khu vực miền Bắc được tổ chức tại Hải Phòng. Bán kết khu vực miền Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại Đà Nẵng.

Tiế̂́t mục Người Hà Nội - giải nhất.
Tiế̂́t mục Người Hà Nội - giải nhất.

Các tiết mục trình diễn trong 3 đêm bán kết được các thí sinh đầu tư, dàn dựng công phu, có khiếu thẩm mỹ, cùng phong cách biểu diễn sống động, đầy sức cuốn hút đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc với các thể loại khác nhau, âm hưởng dân ca, nhạc dân tộc, nhạc nhẹ. Ba đêm bán kết thành công đã lựa chọn được 11 tiết mục đặc sắc nhất vào vòng chung kết.

Thí sinh Huy Tuấn đến từ Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam với giọng hát có nội lực và cách trình diễn rất chuyên nghiệp ca khúc “Trên đỉnh Trường Sơn” đã vào tới vòng bán kết của liên hoan.

11 tiết mục xuất sắc đoạt giải đêm chung kết

Đánh giá về 11 tiết mục trong đêm chung kết liên hoan, Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận xét: “Qua 6 lần tổ chức, Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam càng ngày càng xuất hiện các giọng hát hay và tiến gần với trình độ chuyên nghiệp”.

Qua những giọng ca không thua kém nghệ sĩ chuyên nghiệp, những bài ca đi cùng năm tháng, ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc, truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, tình yêu quê hương, đất nước đã vang lên tại liên hoan như: Pác Bó hát mãi tên Người; Liên khúc dân ca ba miền Ru Em – Trống Cơm – Lý Kéo Chài; Người con gái Sông La;…

Giải tiế̂́t mục hát về̂̀ cách mạng hay nhấ̂́t.
Giải tiế̂́t mục hát về̂̀ cách mạng hay nhấ̂́t.

Sau quá trình đánh giá, chấm điểm công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã tìm ra chủ nhân các giải thưởng: Giải Nhất thuộc về tiết mục đơn ca “Người Hà Nội” được thể hiện bởi thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chi hội Nhà báo Báo Đại biểu nhân dân.

Giải Nhì thuộc về thí sinh Đặng Thị Nguyệt – LCH Nhà báo Trung tâm PT-TH Quân đội với ca khúc “Người con gái sông La” và thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang – Đài PT-TH Thừa Thiên Huế, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế với điệu chầu văn “Huế trọn nghĩa tình”. Ngoài ra, cơ cầu giải thưởng còn có 3 Giải Ba, 5 Giải Khuyến khích, 1 Giải Thí sinh hát ca khúc dân ca hay nhất và 1 Giải Thí sinh hát ca khúc cách mạng hay nhất.

Riêng Hội Nhạc sỹ Việt Nam còn trao 1 Giải cho giọng hát đặc biệt nhất thuộc về thí sinh Đặng Thị Nguyệt – LCH Nhà báo Trung tâm PT-TH Quân đội với ca khúc “Người con gái sông La”.

Hành trình liên hoan tiếng hát người làm báo trải qua 6 mùa thi đã thực sự là sân chơi nhằm khuyến khích, động viên hơn nữa tinh thần với các nhà báo, các sinh viên báo chí. Qua đó, công chúng nhận thấy các nhà báo không chỉ làm tốt công tác chuyên môn mà còn tài năng trên lĩnh vực ca hát. Đêm chung kết khép lại với những dấu ấn khó phai mờ với khán giả và người làm báo trên khắp cả nước.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.