Chữa khỏi bệnh nan y nhờ nghe hát?

Chữa khỏi bệnh nan y nhờ nghe hát?
(PLO) -Một câu chuyện có thật đang diễn ra tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc. Không biết rằng tài năng của bà Phan Thị Tranh đến đâu, nhưng mỗi ngày hàng trăm người bệnh từ khắp nơi đổ về đây để xin được bà bắt tay và nghe hát chữa bệnh.

Khi nghe thông tin từ bạn đọc, đối chiếu với nhiều người cũng có khả năng “đặc biệt” như báo chí thời gian qua đưa tin, PV không khỏi hoài nghi về những lời đồn thổi chữa bá bệnh mà không dùng thuốc.

Truyền năng lượng bằng cách bắt tay, hát
Từ tảng sáng một ngày cuối tháng 11, trời khá lạnh nhưng tại thôn Viễn Du, hàng trăm chiếc xe máy, ô tô xếp hàng nối đuôi nhau len lỏi vào bãi gửi xe, hướng về ngôi nhà 3 tầng khang trang, nơi bà Tranh ngày ngày tiếp đón hàng trăm người có bệnh tới xin “diện kiến” và nghe bà hát. 
Những người có mặt tại khuôn viên sân rộng hơn trăm mét vuông nhà bà Tranh đủ mọi lứa tuổi, từ già tới trẻ, từ Nam chí Bắc, ngồi ngay ngắn theo hàng lối, mắt hướng về cánh cửa luôn đóng kín phía trước.
Bà Phan Thị Tranh đang kể cho PV nghe những câu chuyện kỳ bí.
 Bà Phan Thị Tranh đang kể cho PV nghe những câu chuyện kỳ bí.

Bà Tranh tên thật là Phan Thị Tranh, sinh năm 1963 (trú tại thôn Viễn Du, xã Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc), được những người bệnh tôn vinh là “cô tiên” có khả năng truyền năng lượng giúp nhiều người nâng cao sức khỏe, hay khỏi cả bệnh nan y mà y học hiện đại phải "bó tay".

Theo cách chữa bệnh của "cô tiên" này, bước đầu, bà Tranh sẽ bắt tay người bệnh khoảng vài giây, rồi yêu cầu người bệnh nói 1,2,3  và lặp lại một lần nữa. Sau đó, bà Tranh sẽ hát cho người bệnh nghe một bài hát hoặc một đoạn của một bài hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khi người bệnh ra về, bà Tranh đưa cho mỗi người một ít “lá mát”. Bà cũng yêu cầu bệnh nhân mỗi tối hoặc vào thời gian mà họ cảm thấy tâm trí ổn định nhất, thoải mái nhất nghĩ về “cô tiên”. Tùy người bệnh nặng hay nhẹ mà số lần suy nghĩ về bà Tranh ở mức độ khác nhau.

Nhiều câu chuyện “trở về từ cõi chết” được kể tại sân nhà bà Tranh. Có người bị phù nề, người bị ung thư di căn, người bị bại liệt..., chỉ đến bà Tranh nghe hát, rồi bắt tay truyền năng lượng, vậy là khỏi?.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Nguyên Tùng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: “Tôi bị thông động tĩnh mạch, viêm khớp vai trái. Mỗi lần co giật 20 - 25 phút, trí nhớ giảm sút, trải qua nhiều ca phẫu thuật tại các bệnh viện chuyên khoa nhưng vẫn không khỏi. Tháng 10/2013, sau khi phẫu thuật gần 1 năm, tôi đọc một tờ báo và biết đến cô Tranh. Tôi cùng vợ tìm đến và may mắn được cô hát cho nghe, nắm tay, sau 10 lần như vậy  kể từ đó đến giờ đã không phải dùng thuốc ngủ, khỏi bệnh viêm khớp vai trái, và không bị lên cơn co giật".

Còn ông Huỳnh Ngọc Minh, 75 Phan Đình Giót, phường Phú Cường, TX Thủ Dầu Một, Bình Dương, kể: “Tôi bị ung thư giai đoạn 2 bệnh đã di căn sang phổi, sau ca phẫu thuật tại Singgapo, sức khỏe chỉ còn 10% so với người bình thường. Gia đình tôi hoàn toàn suy sụp khi nghe tin này, rồi qua một người bạn giới thiệu tới cô Tranh. Bệnh tình tôi tiến triển nhanh hơn bác sĩ Tùng nên sau 3 lần tới nhà cô Tranh nghe hát, bắt tay, tôi đã thấy tỉnh táo, đi lại bình thường, không còn ho ra máu”.

Khả năng “đặc biệt” chưa được chính quyền công nhận

Bà Tranh không biết "khả năng đặc biệt" của mình có từ khi nào. “Đến năm tôi mười tuổi, nhà tôi mắc phải vận hạn: những vật nuôi trong nhà đồng loạt bị bệnh. Họ hàng, anh chị phải mang đi chôn không biết bao nhiêu gà vịt bỗng dưng lăn cổ ra chết. Một lần, tiếc của, tôi chạy ra ngoài đồng hái ít lá cây ném vào cho lợn, gà ăn, chúng bỗng nhiên khỏi bệnh, khỏe mạnh trở lại. Từ đó, mọi người đến nhờ tôi chữa bệnh cho gà, vịt của họ. Dần dần, tôi dùng năng lượng của mình chữa bệnh cho người”, bà Tranh kể.
Giải thích về việc tại sao lại chọn phương pháp hát để truyền “năng lượng”, bà Tranh cho rằng, khi bà hát mọi người chú ý nghe với sự tập trung rất cao do đó khả năng tiếp nhận “năng lượng” của họ tăng lên. Nếu người nghe không tập trung, không chú ý, không có niềm tin thì khả năng tiếp nhận “năng lượng” sẽ thấp.

Bà Tranh cũng cho biết, việc truyền “năng lượng” không nhằm mục đích chữa bất kỳ bệnh gì cụ thể mà chỉ hỗ trợ giúp mọi người thực hiện mong muốn của họ. Nếu ai đó bị đau cột sống hay bị một chứng bệnh nào đó và có mong muốn khỏi thì việc truyền “năng lượng” chỉ như một tác nhân giúp họ hoàn thành tâm nguyện của bản thân mà thôi. Mong muốn càng lớn thì kết quả càng cao, trái lại những người không có mong muốn thì bà không thể giúp gì được.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - Trưởng bộ môn Thông tin Dự báo thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng, từ những năm 70 của thế kỉ trước, nhà văn hóa Tâm linh Nguyễn Đức Cần cũng từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người bằng phương pháp hết sức kì lạ. Những người có khả năng đặc biệt như vậy, họ đã truyền cho người bệnh một nguồn năng lượng nhất định nào đó thông qua một vật thể hoặc trực tiếp đến người bệnh.

Tuy nhiên, nếu dùng khoa học hiện đại để giải thích cách làm trên thì là chưa thể. Chính vì vậy, việc cơ quan chức năng yêu cầu bà Tranh đi xin giấy phép hành nghề nhưng bà Tranh cũng không biết xin ai và xin ở đâu. Hiện nay ngành Y tế chỉ có hai lựa chọn là đem các tiêu chí của Đông y và Tây y để áp vào hình thức này, dẫn đến càng làm càng rối.

Sáng 29/11, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tam Dương đến làm việc với gia đình bà Tranh về việc cấp, phát thuốc khi những loại thuốc này chưa được các cơ quan chức năng chuyên môn kiểm định. Đoàn kiểm tra yêu cầu bà Tranh ngừng ngay việc cấp thuốc (theo bà Tranh đây là cây lá mát – những loại cây sống xung quanh vườn nhà) cho người dân và phải tuyệt đối giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Người dân cũng cần biết những thông tin đăng tải trên một số cơ quan truyền thông và lời đồn đại về cách chữa bệnh của bà Tranh có đúng sự thật hay không. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm nghiên cứu và có kết luận cuối cùng.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.