Chú đạo diễn 'điên' của những tài năng nhí

Chú đạo diễn 'điên' của những tài năng nhí
(PLO) -Giữa làn sóng các chương trình truyền hình thực tế, một chương trình có sức hấp dẫn mới lạ là một điều khiến cho nhiều đạo diễn phải đau đầu. Nhưng với một chàng trai 9x bản lĩnh với sự đam mê rực cháy tuổi đôi mươi thì dường như không khó. Đó không phải ai khác chính là chàng đạo diễn truyền hình Lê Trần Đắc Ngọc. 

Anh cùng dàn siêu mẫu nhí tài năng đang làm mưa, làm gió trong làng giải trí với hàng loạt chương trình như: Hot Face 2017, Siêu sao tài năng nhí... Nhưng để đạt được thành quả không tưởng này chắc chắn phía sau là cả một câu chuyện dài.

Lửa đam mê không thể nào dập tắt

Chàng đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc sinh năm 1990 ở Lào Cai. Xuất phát từ vùng quê miền núi, Đắc Ngọc ngay từ sớm đã chọn cho mình một lối đi riêng, anh chia sẻ: “Ước mơ của mình trở thành một doanh nhân trẻ và được đặt chân tới tất cả các quốc gia trên thế giới. Và mình đã và đang thực hiện được điều đó”. Tuy nhiên, để nói là mơ ước từ nhỏ thì chắc là không chính xác, nhưng từ hồi còn học cấp 2, Đắc Ngọc may mắn được tham gia rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật và cứ thế cho đến hết cấp 3 và lên đại học. Thế rồi, cái duyên với nghề, cộng với “cái máu” nghệ thuật có sẵn trong người cùng với niềm đam mê đã giúp cho Đắc Ngọc có động lực để theo đuổi và gây dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí. 

Cha mẹ Đắc Ngọc thì muốn con trai học xong rồi vào cơ quan nhà nước làm như hai chị gái của mình. Nên những ngày đầu khi mới theo nghề sự kiện, anh không nhận được sự ủng hộ nhiều từ cha mẹ, thậm chí còn có thời gian bị cấm đoán.  Đó cũng chính là quãng thời gian khó khăn nhất mà Đắc Ngọc phải tự mình vượt qua. 

Trên con đường thành công của bất kỳ người đàn ông nào cũng vậy, không thể thiếu bóng dáng của một người phụ nữ. Nói về người phụ nữ đồng hành với Đắc Ngọc đi qua sóng gió năm tháng tuổi 20 anh tâm sự: “Người phụ nữ đi cùng mình là chị gái của mình. Chị luôn là hậu phương vững chắc cho Đắc Ngọc từ những ngày đầu tiên chập chững đặt chân tới mảnh đất Hà Nội, chị chỉ cho Đắc Ngọc rất nhiều điều trong cuộc sống. Hai chị em trạc tuổi nhau, nên thường xuyên cãi nhau và có những lúc cãi nhau đến mức độ “từ mặt”, những xong rồi đâu đó lại thân thiết và hỗ trợ cho Đắc Ngọc trên con đường sự nghiệp của mình”.  

Sung sướng khi cái “điên” được khán giả yêu thích

Từ một chàng trai suýt buông tay tất cả cho đến một nghệ sĩ tên tuổi và là một hình tượng doanh nhân trẻ thành đạt, Đắc Ngọc đã phải trả cái giá bằng chính tuổi trẻ của mình. Trong buổi trò chuyện, anh kể: “ Bước chân vào nghề từ những ngày cái nghề này còn khá mới mẻ, khi đó chưa có trường lớp nào đào tạo chuyên về lĩnh vực này trong khi Đắc Ngọc lại là dân kỹ thuật nên kiến thức về nghề gần như không có. Những ngày đầu đặt chân xuống Hà Nội mọi thứ lại lạ lẫm, mối quan hệ cũng gần như không có nên phải hoàn toàn bước đi từ con số không.

Đắc Ngọc không có được một người thầy đúng nghĩa, nên phải tự mò mẫm đi tìm đích đến cũng như con đường cho mình. Nhiều khi mất phương hướng, đi sai đường, thất bại rồi nhiều lúc vấp ngã… nhưng sau đó lại đứng dậy và đi tiếp. Nhưng các bạn biết đấy, nghề nào cũng vậy, luôn đòi hỏi phải có đam mê và sự cố gắng, nếu có có tài năng thì con đường của bạn đi sẽ ngắn hơn và bớt vất vả hơn”. 

Và có lẽ sự cố gắng nào cũng được đền đáp xứng đáng. Năm 2017 chính là một năm mà Đắc Ngọc - đạo diễn, Đắc Ngọc - doanh nhân trẻ gặt hái được khá nhiều thành công. 5 năm trong nghề, trực tiếp quản lý 50 siêu mẫu nhí, có thể đó không phải con số lớn nhưng nói về các mẫu nhí thì những cái tên như: Cao Hữu Nhật, Huyền Vy, Khánh Linh... là một trong những bạn mẫu nhí sớm khẳng định tên tuổi trong làng thời trang thi không thể không nhắc đến cái tên “chú đạo diễn Đắc Ngọc”.

Được biết Đắc Ngọc đã có  một công ty đào tạo người mẫu và phát triển tài năng nhí “Sao Style Academy”, thương hiệu thời trang “Đắc Ngọc Designer House Kids” và Kids Star Studio. Đặc biệt,  Đắc Ngọc cũng chính là người đứng sau dự án từ thiện “Con Đường Tâm” – một dự án từ thiện cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, được khởi động cách đây gần 2 năm.       

Chính từ suy nghĩ và hành động bản lĩnh của mình mà giờ đây Đắc Ngọc được bạn bè, khán giả gọi anh với cái tên“ đạo diễn điên”. Nói về cái”điên” của mình Đắc Ngọc cười sảng khoái và bày tỏ: “Mình thấy sung sướng khi cái “điên” đó được khán giả yêu thích. Nhờ cái “điên” ấy mà chương trình của Đắc Ngọc không bị lẫn trong “đấu trường” các chương trình hiện tại. 

“Thất bại là mẹ của thành công”, nên chắc chắn trên con đường chúng ta lựa chọn để đến được với thành công thì thất bại là điều không tránh khỏi. Đắc Ngọc và câu chuyện của anh phần nào đó là minh chứng cho câu nói: “Không có con đường thành công nào trải thảm đỏ”.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.