Choáng ngợp lễ hội đèn lồng khổng lồ lớn nhất Miền Trung

Từ ngày 9/9 -18/9/2016 đến với Asia Park, du khách được sống trong không khí lễ hội Trung Thu mang đậm sắc màu Châu Á.
Từ ngày 9/9 -18/9/2016 đến với Asia Park, du khách được sống trong không khí lễ hội Trung Thu mang đậm sắc màu Châu Á.
(PLO) - Tham gia lễ rước đèn lồng khổng lồ, hòa nhịp cùng những vũ điệu sôi động là những trải nghiệm mới lạ mà Lễ hội đèn lồng tại Asia Park mang lại cho du khách và người dân Đà Nẵng trong mùa thưởng nguyệt 2016.

Choáng ngợp lễ hội đèn lồng khổng lồ lớn nhất Miền Trung

Tham gia lễ rước đèn lồng khổng lồ, hòa nhịp cùng những vũ điệu sôi động là những trải nghiệm mới lạ mà Lễ hội đèn lồng tại Asia Park mang lại cho du khách và người dân Đà Nẵng trong mùa thưởng nguyệt 2016.

Đáng chú ý nhất là màn rước trăng độc đáo với đèn lồng khổng lồ mang hình các linh vật tượng trưng cho 10 quốc gia Châu Á. Mỗi đèn lồng có chiều cao lên tới 2m, chiều dài 3m, được thắp sáng rực rỡ nối đuôi nhau trong tiếng trống diễu hành cùng các vũ công, mascot, lân sư và ông địa.

Múa lân là hoạt động không thể thiếu trong mùa trung thu, các lân sư được trang trí đặc biệt bằng đèn LED tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Giữa tiếng trống rộn rã, và âm vang của thanh la, chập chõa là những bước nhảy, lắc cao đầu vừa oai vệ vừa mềm dẻo của hai lân sư cùng những động tác phe phẩy quạt mo hài hước của bốn ông địa.

Lễ hội trung thu tại Asia Park mang tới sắc màu châu Á rực rỡ. Cùng những màn múa truyền thống đặc trưng mùa trung thu là những màn múa lửa, biểu diễn nghệ thuật từ các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, góp phần làm nóng không khí lễ hội.

Mascot nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhảy theo vũ điệu vui vẻ thu hút sự chú ý của khán giả và đặc biệt nhận là sự cổ vũ cuồng nhiệt của các em nhỏ.

Sau màn biểu diễn nghệ thuật tưng bừng, đoàn diễu hành lồng đèn bắt đầu diễu hành từ vòng quay Mặt trời, qua các khu vực biểu trưng cho các quốc gia Châu Á: Khu Nhật Bản, Khu Campuchia, Khu Thượng Hải, Hàn Quốc,  Ấn Độ, Khu Thái Lan…

Asia Park như khoác màu áo mới, với các đoàn diễu hành lộng lẫy.

Những vũ công tài hoa, quyến rũ tô điểm thêm không khí lễ hội sôi động.

Du khách đến Asia Park dịp này còn có cơ hội hóa trang trong những bộ trang phục truyền thống của các nước.

Các du khách đến từ Ukraine chia sẻ: "Thật tuyệt vời. Đây là lần đầu chúng tôi tới Việt Nam, và tuyệt vời hơn lại được tham dự vào một trong những lễ hội lớn của châu Á là lễ hội trăng tròn (Trung thu) ngay tại Đà Nẵng".

Các em nhỏ dường như là những người hào hứng nhất khi được sống trong một không gian tràn ngập sắc màu kỳ diệu tại Asia Park. Được tiếp xúc với những nhân vật bước ra từ truyện cổ tích, được xem màn múa lân kì ảo, được nhìn những lồng đèn rực rỡ… là những trải nghiệm thú vị.

Với giá vé không đổi, lễ hội đèn lồng 2016 tại Asia Park tiếp tục mang tới cho du khách những khoảnh khắc ấn tượng mùa Trung thu năm nay.

Đến Asia Park dịp này, du khách còn có cơ hội tham gia các  trò chơi trong nhà, 19 trò chơi ngoài trời, trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn, cùng trải nghiệm Golden Sky Tower - tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam vừa ra mắt đầu tháng 9.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.