Chi Pu: “Tiền tôi kiếm được đâu chỉ nhờ sáu triệu fan“

Chi Pu: “Tiền tôi kiếm được đâu chỉ nhờ sáu triệu fan“
Là một trong số diễn viên 9x có sức ảnh hưởng với giới trẻ, Chi Pu cho biết cô không ỷ lại điều đó mà luôn nỗ lực làm việc để thoát khỏi mác "hot girl".
- Từ một hot girl có sáu triệu fan trên mạng xã hội đến một diễn viên trẻ với nhiều vai và hợp đồng quảng cáo, chị trải qua chặng đường đó thế nào?
-  Tôi bắt đầu được truyền thông và công chúng chú ý từ Miss Teen 2009, sau đó có nhiều lời mời làm người mẫu ảnh, chụp quảng cáo. Năm 2012, tôi nhận vai diễn đầu tay trong phim 5S Online, rồi các phim truyền hình Giọt nước rơi, Giấc mơ hạnh phúc. Giữa năm 2013, tôi sản xuất phim ngắn Cô gái trên tầng thượng, vinh dự được nhận giải Cánh diều vàng. Cuối năm đó, tôi có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Thần tượng, nối tiếp là các vai diễn nhỏ trong Hương Ga, Chung cư ma và sắp tới là phim Yêu với vai chính đầu tiên.
Nhiều người nói nếu không có lượng fan hùng hậu, tôi sẽ chẳng thể nào được ưu ái đến thế. Tôi luôn trân trọng và biết ơn các fan của mình. Có thể xem đó như chiếc gối ôm vỗ về mỗi khi tôi gặp áp lực hay muốn buông bỏ tất cả. Nhưng chỉ sáu triệu fan trên mạng xã hội thôi chưa đủ. Để có được Chi Pu như ngày hôm nay còn cần sự nỗ lực của bản thân tôi. Tôi phải trau dồi khả năng mới có được các vai diễn, giữ hình ảnh tốt để có hợp đồng với nhãn hàng và thay đổi liên tục để khán giả không bị nhàm chán. Tôi tin những ai gắn bó với tôi đến tận bây giờ là vì yêu mến cả một quá trình trưởng thành của Chi Pu. 
- Chị chuyển sang đóng phim vì muốn trút bỏ danh xưng hot girl hay vì thật sự thấy hợp với phim ảnh?
- Cả hai. Thú thật, lúc đầu tôi nhận phim cũng chỉ vì thích được lên tivi, vừa có thêm thu nhập đủ để không phải xin tiền bố mẹ. Nhưng từ những lần đến với phim ảnh bằng suy nghĩ trẻ con, tôi đam mê nó từ lúc nào không biết. Sau một thời gian, tôi mới suy nghĩ "mình không còn phù hợp với danh xưng hot girl nữa, mình không phải là hot girl đi đóng phim, mình là diễn viên".
Bước ra từ Internet và lấn sân vào màn ảnh rộng là điều không dễ dàng với một người không qua trường lớp như tôi. Năm 2014, tôi tự sản xuất và đóng vai chính trong phim ngắn My Sunshine để tạo cho mình đất diễn . Phim có thể xem là thành công khi có hơn một triệu lượt xem trên YouTube. Điều này giúp tôi củng cố niềm tin là nếu cơ hội không đến với mình thì mình hãy tạo ra cơ hội.
- Nhiều người xem bộ phim "Yêu" sắp ra mắt của chị và Gil là lời thú nhận về mối quan hệ của hai người. Chị nói sao?
- Tôi từng có ý định từ chối phim để tránh những đồn thổi ồn ào cho cả hai. Mà nghĩ lại, tôi thấy đã bắt tay vào công việc thì nên rõ ràng. Với tôi, sự nghiệp là quan trọng, người ta nghĩ gì mặc kệ. Thậm chí cả những lúc giận hờn, tôi và Gil cũng gác hết khi đạo diễn hô "diễn". Tôi kỳ vọng vai Nhi trong phim Yêu sẽ là một vai diễn để đời bằng nét diễn, cảm xúc chứ không chỉ bằng những chuyện đời tư của mình.
Còn về mối quan hệ của tôi và Gil, tôi đã nói rất nhiều lần, chỉ là mọi người không tin thôi. Với tôi, Gil không chỉ là người bạn, mà còn là người thân. Nếu không có Gil và bố mẹ Gil giúp đỡ, chắc tôi không tồn tại được lâu ở Sài Gòn ồn ào này. Tôi mang ơn gia đình Gil nhiều lắm vì sự bình yên và một tình cảm gia đình đúng nghĩa mà cả nhà đã mang lại cho tôi. Mối quan hệ của ​tôi và Gil không phải tình bạn, không phải tình yêu, mà là tình nghĩa.
- Ngoài Gil Lê, chị chơi thân với ai trong showbiz?
- Gil là bạn thân nhất nhưng cũng còn những người thân thiết khác như B Trần hay chị Hoàng Thùy Linh. Họ là những đồng nghiệp tôi yêu thương và luôn cảm thấy yên bình mỗi khi bầu bạn. Trong showbiz, hầu hết mối quan hệ của tôi chỉ dừng lại mức đồng nghiệp. Không phải tôi muốn né tránh hay giữ khoảng cách, chỉ là nó cứ tự nhiên như thế. Có những đồng nghiệp thương mến vài lần rủ đi chơi, nhưng bản tính lười ra đường và thích sự riêng tư của tôi khiến họ nản đến chả bao giờ muốn rủ nữa.  
- Trên trang cá nhân, người ta thấy chị là một cô bé sống đơn giản, có nhiều phần trẻ con. Còn trong công việc và tình cảm?
- Trong công việc, tôi rất nghiêm túc, tâm huyết và cầu tiến. Nhưng những lúc giải lao, có khi ê-kíp phải "choáng" vì Chi Pu nghịch ngợm không tưởng. Đoàn phim Yêu đặt cho tôi cái tên "Pu bựa" bởi tôi bày đủ trò làm mọi người cười lăn lộn.
Trong tình cảm, tôi là người đòi hỏi khá nhiều. Ai thương tôi phải chiều tôi hết mức, luôn nhẹ nhàng ân cần bởi tôi không thích to tiếng. Tôi có thể khóc nếu bị ai đó quát nạt, nặng lời. Đặc biệt, người ấy phải cho tôi ăn no và sẵn sàng để... mập lên cùng tôi.
Tính tôi ngoài đời hơi bướng bỉnh một chút. Bù lại, tôi sống tình cảm, ai nằm trong tim tôi rồi là tôi thương đến chết. Tôi nghĩ mình chỉ có thể đợi người ta buông tay mình chứ khó lòng mà nói lời chia tay trước được.
Chi Pu và các fan.
Chi Pu và các fan. 
- Cách sống đơn giản khiến chị gặp khó khăn gì khi Nam tiến, tiếp xúc với môi trường showbiz phức tạp?
- Bạn tôi có lần bảo tôi là "ca lạ", bởi làm trong showbiz mà cuộc sống... chẳng có gì showbiz. Xong công việc tôi thường đi thẳng về nhà, ít tăng hai tăng ba, càng không thích đi bar. Tôi thấy mình an toàn khi ở trong không gian riêng, vui thì đi đâu đó vắng vẻ để ăn ngon mà không bị chú ý, buồn thì ngồi coi phim một mình hay "tâm sự" với chú mèo Puxam. Tôi cũng không hay đi sự kiện, chỉ nhận lời bạn thân hay chọn những nơi mà bản thân mình có vai trò gì trong đó. Phủ sóng hình ảnh mình nhiều cũng tốt, nhưng tôi thích chất lượng hơn.
Trong quá khứ, không ít lần tôi bị lợi dụng trong công việc vì tính tình nhút nhát, rụt rè. Hồi mới đi làm, gặp ai nghiêm nghị hay lạnh lùng là tôi sợ. Dần dà, tính cách này khiến người ta càng không coi trọng, bắt ép thù lao hay "gài" ký những hợp đồng không rõ ràng về công việc. Nhiều lần như thế, tôi học được bài học đắt giá cho việc tự bảo vệ mình. Sau này có quản lý thì mọi việc tốt hơn. Tôi cứ làm tốt phần việc của mình, còn chuyện khác đã có quản lý chu toàn. 
- Nhưng nhiều người bảo trong showbiz không có quan hệ thì khó mà đi lên được. Chị thì sao?
- Đôi lúc tới một sự kiện mà tôi cảm giác lạc lõng vô cùng. Nhiều người tôi biết mà không quen. Nhiều người tôi quen mà chẳng thân thiết tới mức lại gần bắt chuyện xởi lởi. Chưa kể, tôi sợ cảm giác lạc lõng khi đến một nơi mà mình không biết phải nói gì, làm gì ngoài tạo dáng chụp ảnh. Vì vậy, tôi thường phải rủ Gil hay trợ lý, quản lý... đi cùng để bớt phần "tự kỷ". 
Tôi biết quan hệ trong showbiz là cần thiết lắm nhưng bảo tôi phải làm thân ai đó để sau này dễ nhờ vả hay được "móc show" thì tôi không thể. Thà không nói chuyện với nhau hơn là nói những lời ngọt ngào mà vô nghĩa. Còn công việc là công việc, khi đã ký hợp đồng thì cứ thế bắt tay hợp tác. Tôi là người rõ ràng, mặc dù sống thiên về tình cảm.
Chi Pu có ít bạn. Thời gian rảnh, cô dành cho đôi mèo mà mình gọi là con xưng mẹ.
Chi Pu có ít bạn. Thời gian rảnh, cô dành cho đôi mèo mà mình gọi là con xưng mẹ. 
- Chị từng tự hào khoe việc mua nhà, mua xe mới bằng sức lao động của mình. Với một cô gái sinh năm 1993, điều này có ý nghĩa gì? 
- Tôi không phủ nhận mình là người rất mê làm việc và kiếm tiền. Với ai đó, có thể chuyện tiền bạc là điều kỵ nhắc đến, nhưng tôi nghĩ kiếm tiền bằng sức lao động của mình thì có quyền tự hào. Có những ngày làm việc rất mệt, rất căng thẳng nhưng khi nghe quản lý bảo tiền đã về tài khoản, tôi tự dưng thấy có tinh thần hẳn ra.
Tôi thích dùng tiền mình kiếm được để đi du lịch sau thời gian dài làm việc vất vả hay mua tặng người thân những món đồ mới, vì tôi thích thấy người khác cười vui. Bản thân tôi cũng sắm vài món đồ đắt đỏ, như giày Louboutin, túi Chanel Boy..., nhưng chỉ khi thật sự cần thiết như để dự một sự kiện quan trọng hay làm mới hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn tiết kiệm một khoản cho các hoạt động thiện nguyện và để tái đầu tư cho nghệ thuật tương lai. Sức kiếm cơm có hạn mà tôi không có nhà đầu tư hay công ty quản lý nên không thể chi tiêu phung phí.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.