Chi Pu: Nếu không làm diễn viên thì sẽ làm giáo viên

Chi Pu: Nếu không làm diễn viên thì sẽ làm giáo viên
Khác với vóc dáng xinh xắn dễ thương lí lắc bên ngoài, Chi Pu có lối suy nghĩ sâu sắc và người lớn hơn so với độ tuổi 20. Đối mặt với dư luận và quan niệm không mấy tốt đẹp về một hotgirl, Chi Pu đã chín chắn tìm một lối đi khéo léo để ghi tên mình vào showbiz nhiều thị phi.
Danh xưng hot girl - thuận lợi nhưng cũng là rào cản
- Nghệ danh Chi Pu và hình ảnh hot girl nổi danh từ vai Nana trong bộ phim 5S đã giúp Chi Pu vụt sáng được nhiều người biết đến. Chắc hẳn để có được tên tuổi như thế, Chi Pu đã phải đi một con đường dài trong khi tuổi còn rất trẻ?
Trong cuộc sống, dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực vực nào, con đường thành công luôn đòi hỏi chúng ta phải luôn cố gắng từng ngày. Từ nhỏ, tôi có sự yêu thích đặc biệt với điện ảnh. Sau này lớn lên và làm việc, hoạt động nghệ thuật nhiều, khát vọng đứng trước máy quay, được sống với nhân vật luôn thôi thúc tôi quyết tâm theo nghề. 
Nhưng bước vào nghề, tôi mới trải nghiệm được những khó khăn, vất vả, từ chuyện học thuộc kịch bản, lột tả cảm xúc nhân vật chân thực nhất đến những chuyện cụ thể như lặn lội dưới trời nắng nhiều tiếng cho một cảnh quay.
Không học qua trường lớp, tôi phải nỗ lực gấp nhiều lần để được nhìn nhận như một diễn viên chuyên nghiệp thật sự, chứ không phải qua danh xưng “hot girl đi đóng phim”. Con đường ấy dĩ nhiên vẫn còn dài và lắm chông gai. 
Nhưng đến hiện tại, tôi tự hào khi bỏ túi nhiều bộ phim khác nhau, từ điện ảnh đến truyền hình như: Giọt nước rơi, Vẫn có em bên đời, Thần tượng, Hương Ga, Chung cư ma... Bấy nhiêu phim là bấy nhiêu động lực thôi thúc tôi hơn nữa trong sự nghiệp diễn viên của mình.
- Thế bây giờ, nếu được gắn chức danh - công việc của Chi Pu, giữa diễn viên và hot girl thì Chi Pu sẽ chọn cái nào?
Khi dành tâm sức cho niềm đam mê nào đó, chúng ta sẽ nỗ lực gấp nhiều lần mà quên hết mọi khó khăn, thử thách. Điện ảnh với tôi là một niềm đam mê cháy bỏng như thế. Càng theo đuổi, tôi càng tìm thấy tình yêu nghệ thuật đích thực, bởi cả hai đến với nhau như cái duyên. 
Tôi không phủ nhận danh xưng hot girl giúp tôi thuận lợi hơn để bước vào nghề nhưng đó cũng là rào cản lớn nhất. Tuy nhiên, tôi tự tin mình có đủ thực lực và khả năng. Và nghiêm túc, toàn tâm theo đuổi nghề diễn là cách mà tôi lựa chọn để chứng minh điều đó với mọi người.
- Kể từ sau chương trình Bước nhảy hoàn vũ, công việc một ngày của Chi Pu diễn ra như thế nào?
Sau giải đồng cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2015, tôi nhận được nhiều tình cảm và chú ý hơn từ khán giả. Đó là tín hiệu vui, đáng mừng cho sự nỗ lực suốt nhiều tháng liền. Nhưng tôi xem đó là cú hích cho bản thân có nhiều hoạt động nghệ thuật hơn thay vì quá say sưa với giải thưởng. Cuộc thi vừa kết thúc là hàng loạt công việc khác dồn đến như việc luyện thanh, học đài từ sân khấu. 
Mới đây, tôi thử sức tham gia nhạc kịch "Thiên đài" được chuyển thể từ bộ phim cùng tên của ca sĩ Châu Kiệt Luân. Lần đầu đóng kịch, tôi may mắn nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả.
Hiện tại, tôi đang làm MC cho vòng ghi hình Bước nhảy hoàn vũ nhí. Sau đó, tôi hoàn toàn tập trung cho dự án phim Yêu của đạo diễn Việt Max, dự kiến ra rạp vào cuối năm nay. Công việc nhiều là thế nhưng tôi hạnh phúc lắm bởi mình đang được lao động và làm nghề một cách chân chính, được khán giả ủng hộ đón nhận.
- Cảm xúc của bạn như thế nào khi lần đầu dẫn chương trình?
Hôm quay hình đầu tiên tôi cũng run lắm. Nhưng thú thật, sự dễ thương và hết mình của các bé đã giúp tôi quên hết mọi lo lắng để trò chuyện một cách thoải mái, gần gũi và tự nhiên. Sau hôm ấy, nhiều anh chị tại trường quay cũng vừa khen vừa góp ý để tôi dẫn dắt tốt hơn cho những buổi thi sau. 
Tôi biết ơn điều này lắm, vì tôi hiểu bắt đầu một cái gì mới mẻ cũng cần từng bước một và phải tiếp nhận phản hồi từ người khác. Bản thân tôi cũng tự thấy mình dẫn ổn và biết cách chạm vào cảm xúc của các bé nên tin rằng càng vào những vòng trong, khán giả sẽ thêm thân quen và yêu quý Chi Pu với vai trò mới mẻ này.
- Lần đầu tiên dẫn chương trình truyền hình thực tế, lại là một chương trình của thiếu nhi, Chi Pu có thấy mình hơi “liều” không?
Đây là lần đầu tiên tôi làm MC, lại dẫn một chương trình truyền hình thực tế nên khá hồi hộp và lo lắng. Bản thân Chi Pu cũng chưa từng qua trường lớp đào tạo bài bản nên việc nhận lời làm MC Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 có thể xem là khá "liều". Tuy nhiên, tôi tin bằng tình yêu trẻ em và những trải nghiệm quý báu suốt mùa thi Bước nhảy hoàn vũ mà tôi tham gia vừa qua sẽ giúp mình hoàn thành tốt vai trò mới mẻ này và được khán giả đón nhận, yêu mến. 
Thực sự hiện tại, hào hứng là cảm xúc mạnh nhất trong Chi Pu, bởi tôi rất trông chờ vào việc được chuyện trò, làm việc cùng các vũ công nhí tài năng, được nghe các em chia sẻ và đồng hành với các em suốt hành trình dài mà bản thân mình từng trải qua cách đây vài tháng. Tôi tin đây sẽ là một chặng đường đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ.
- Làm nghệ thuật có phải là ước mơ ban đầu của Chi Pu không? Và nếu không làm nghệ thuật thì Chi Pu sẽ là ai nhỉ?
Mỗi đứa trẻ đều có ước mơ riêng của cuộc đời mình, người trở thành bác sĩ, kỹ sư, người muốn làm đầu bếp. Nhưng tôi có đam mê nghệ thuật từ nhỏ, bắt đầu từ những ngày tháng học đàn piano, nhảy múa và sau đó mê mệt điện ảnh dù gia đình tôi vốn không liên quan đến nghệ thuật. Nhưng nếu không theo nghề, chắc tôi sẽ chọn trở thành giáo viên giống như công việc của mẹ. Tôi luôn ấn tượng với hình ảnh mẹ trong tà áo dài, tận tâm dạy dỗ cho các học trò theo năm tháng.
Tự hào với những gì mình có 
- Diễn xuất chung với nhiều bạn diễn nam đẹp trai, nhiều fan nữ rất ghen tị với Chi Pu đấy. Đứng trước những tài tử đẹp trai như vậy, có khi nào Chi Pu cảm giác rung rinh chưa?
Con gái đứng trước một chàng trai đẹp, ai mà không bị xiêu lòng, rung rinh chứ (cười)! Nhưng đó chỉ là ngoài đời, còn trong phim, dù bạn diễn nam đẹp trai như tài tử Hàn Quốc hay Hollywood, tôi vẫn thấy bình thường. Không phải tôi lạnh lùng gì nhưng mỗi công việc luôn có giới hạn rõ ràng và tôi không bao giờ đi quá xa so với giới hạn mang tên “đồng nghiệp” trong diễn xuất.
- Nói chuyện tình yêu nhé! Chuyện tình giữa Chi Pu và Cường Seven trước đây được nhiều người ngưỡng mộ, quan tâm. Nhưng rồi các bạn cũng đã chia tay ...
Tôi từng ấn tượng với một câu nói: “Điều duy nhất ngăn cản bạn hạnh phúc chính là bản thân bạn”. Chuyện tình của tôi và Cường Seven vốn thuộc về quá khứ, sao cứ mãi nhắc đến? Hiện tại, chúng tôi vẫn xem nhau như những người bạn thân. Đó là điều quan trọng nhất khiến cả hai hạnh phúc.
- Thế còn chuyện, bạn gắn với Gil Lê như sam thì sao?
Gil là bạn thân duy nhất của Chi Pu ở Sài Gòn. Hai đứa thân nhau lắm, còn rất hợp cạ. Đi mua sắm cùng nhau, thấy cái nào đẹp đều rủ nhau mua, thế là cư dân mạng lại có cớ mang ra mổ xẻ theo kiểu: Mặc đồ đôi thì có vấn đề hay sao. 
Cả hai đứa cùng được mời dự event, rủ nhau đi cùng cho vui, lại: Đi sự kiện cùng nhau - có vấn đề. Chi Pu thấy, khi người ta một mực khăng khăng như thế rồi, bất cứ cái gì cũng sẽ chỉ đưa sự việc về hướng mà người ta suy nghĩ thôi.
- Mẫu người yêu lý tưởng của Chi Pu là gì?
Ngày còn bé, tôi hay hình dung về chàng hoàng tử bạch mã của mình phải cao to, đẹp trai, ga lăng... Lớn lên, tôi mới hiểu mọi hình mẫu chỉ là lý thuyết. Tôi tin, chỉ cần duyên số, tôi sẽ tìm được tình yêu đích thực trong tương lai.
- Được biết Chi Pu mua một con xế hộp gần 2 tỉ do chính bàn tay lao động của mình làm ra. Bí quyết kiếm tiền và tiết kiệm của Chi Pu là gì?
Khi tôi đăng ảnh xe trên trang cá nhân, nhiều người cũng bất ngờ và hoài nghi lắm. Nhưng ít ai biết rằng, để mua được chiếc xe ấy, tôi phải lao động chăm chỉ và tích góp từng chút một suốt hơn hai năm trời. 
Là con gái nhưng tôi không quá say mê quần áo, phụ kiện hàng hiệu nên tiết kiệm nhiều. Làm được bao nhiêu, tôi dành một ít tự trang trải cuộc sống. Phần còn lại, tôi yên tâm gửi mẹ cất giữ bởi bản thân vốn không giỏi quản lý tiền bạc. Đó là bí kíp giúp tôi tiết kiệm cho tương lai và tôi tự hào với những gì mình có được nhờ mẹ giúp sức.
- Trong thời gian tới, Chi Pu sẽ đem đến điều gì mới mẻ cho khán giả?
Thời gian này, tôi chỉ biết tập trung cho diễn xuất. Tôi đang trên hành trình theo đuổi trở thành diễn viên đã gần hai năm với những bài học, kinh nghiệm quý giá. Nhưng để được công nhận tài năng, tôi cần nỗ lực và có những vai diễn mới mẻ, đa dạng hơn. Trước mắt, tôi sẽ tham gia bộ phim Yêu thể loại tình cảm lãng mạn nhưng không kém phần kịch tính. 
Trong phim, tôi đóng cùng cô bạn thân Gil Lê. Dù ngoài đời thân thiết nhưng hai đứa sẽ gặp không ít bỡ ngỡ, lúng túng khi đóng phim cùng nhau. Tôi cũng đặt nhiều tâm huyết cho vai diễn mới này bởi đánh dấu sự trưởng thành về diễn xuất của tôi trêng con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp.
- Cám ơn bạn và chúc bạn thành công hơn nữa trong con đường sự nghiệp!

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.