Chết vì bị bắn vào bụng từ... 70 năm trước

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Một người đàn ông bị bắn từ năm 17 tuổi, tuy nhiên 70 năm sau điều này mới khiến ông thiệt mạng. Cái chết của ông đã khiến cơ quan chức năng phải đau đầu trước câu hỏi: Thủ phạm giết ông là ai?
Tom Buchanan, một công nhân thép về hưu 87 tuổi sống tại Chicago (Mỹ) đã qua đời vào tuần trước. Ông đã được mang đến bệnh viện sau khi cảm thấy đau bụng, tuy nhiên không qua khỏi.
Sau khi khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết, các bác sĩ cho biết Buchanan qua đời vì biến chứng gây ra bởi một viên đạn mà ông mang trong bụng mình nhiều năm qua.
Điều đáng nói là Buchanan chưa hề nói với ai về việc mình bị bắn hoặc ai đã làm điều đó. Tất cả người thân của Buchanan cũng không ai hay biết về việc này, ngoại trừ Mattie Matthews, em họ 82 tuổi của ông.
Tom Buchanan, người qua đời vì viên đạn mang trong mình suốt 70 năm
Tom Buchanan, người qua đời vì viên đạn mang trong mình suốt 70 năm 
Bà Mattie là một trong những người thân còn sống của ông Buchanan, cho biết ông là một người đàn ông trầm lặng và ít nói, ông sống một mình và không kết hôn cũng như không có đứa con nào, do vậy câu chuyện ông từng bị bắn không được ông nhắc đến cho ai.
Bản thân bà Mattie chỉ được nghe câu chuyện này khi mẹ mình và mẹ của ông Buchanan nói chuyện với nhau về việc ông bị bắn vào bụng. Tuy nhiên, điều đáng nói là câu chuyện này đã từng xảy ra từ cách đây 70 năm, khi ông Buchanan mới chỉ 17 tuổi.
“Khi đó tôi mới 10 hay 12 tuổi và tôi nghe mẹ và dì của tôi nói về chuyện Buchanan bi bắn. Tuy nhiên, tôi không nghe rõ nguyên nhân và bản thân anh ấy cũng chưa từng nói với ai về điều này”, bà Mattie cho biết.
Bà Mattie khẳng định ông Buchanan chưa từng phục vụ trong quân ngũ, do vậy giả thuyết ông bị trúng đạn trong chiến tranh bị bỏ qua.
Bà Mattie cho biết đã nhớ lại về cuộc hội thoại này vào tuần trước khi ông Buchanan than thở cảm nhận những cơn đau ở bụng, khiến bà Mattie tin rằng chính phát đạn ngày xưa là nguyên nhân. Mặc dù đã nhanh chóng được nhập viện tuy nhiên ông Buchanan vẫn không qua khỏi.
Sau khi tìm hiểu nguyên nhân của cái chết và lấy lời khai của Mattie, các nhà chức trách nhận định rằng đây là một vụ án mạng, tuy nhiên đặt ra đó là “ai là người đã bắn ông ấy 70 năm trước?” Đây dường như là một câu hỏi không thể tìm ra lời giải đáp.
Bà Mattie cho biết anh họ của mình là một người tử tế và không gây hiềm khích với ai, do vậy bà cũng không thể đặt nghi vấn cho ai đã bắn anh bà cách đây 70 năm.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.