“Cháy túi” vì những đặc sản Vũng Tàu

“Cháy túi” vì những đặc sản Vũng Tàu
(PLO) - Cách Sài Gòn chỉ khoảng 2 giờ đi ô tô hay xe máy, Vũng Tàu là một trong những biển đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam. Không chỉ quyến rũ du khách bằng biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Vũng Tàu còn khiến người ta lưu luyến bởi nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn độc đáo mang hương vị của biển. Điểm danh những món ngon khiến du lịch “cháy túi”  khi du lịch Vũng Tàu.  

Nhưng trước tiên, bạn phải tìm ngay khách sạn Vũng Tàu cho thời gian lưu trú tại đây đã. Bật mí cho bạn một tuyệt chiêu giúp tiết kiệm tiền khi đặt phòng khách sạn, đó là …Traveloka.com. (

https://www.traveloka.com/vi-vn/hotel/vietnam/city/vung-tau-city-10009888)

Là nơi tập trung số lượng lớn các khách sạn trên toàn khu vực Đông Nam Á và giá cả rẻ đến bất ngờ, Traveloka rất được lòng những ai yêu thích du lịch.

Đặc biệt, Traveloka cam kết không phát sinh phí ẩn, giá bạn nhìn thấy trên website chính là số tiền bạn phải thanh toán, vậy là khỏi lo bị “xỏ mũi” rồi nhé. Còn bây giờ cùng điểm mặt chỉ tên những món ngon của xứ biển Vũng Tàu tươi đẹp nào.

Người ta nói đến Vũng Tàu mà không đi ăn lẩu cá đuối là chưa thấm cảm được hết vị của Vũng Tàu. Đây cũng chính là món ăn đại diện cho ẩm thực của thành phố biển xinh đẹp năng động này.

Sở dĩ lẩu cá đuối có sức hấp dẫn đến vậy đối với thực khách là do vị ngon đến “kì diệu” của cá đuối - nguyên liệu chính trong nồi lẩu trứ danh này. Cá đuối hầu như không có xương, chỉ có một chút ở sống lưng và đầu nhưng xương cá đuối rất mềm, nhai giòn sựt như sườn heo non nên thực khách có thể ăn hết chẳng phải chừa lại gì.

Thịt cá đuối mềm khi tan trong miệng để lại vị ngọt nơi đầu lưỡi, hòa quyện với vị chua chua của măng lại chấm với chén nước mắm đỏ ớt cay xè lại càng hấp dẫn. Khi ăn hết cá, bạn có thể lấy nước lẩu ăn cùng với bún cũng ngon chẳng kém! Nghĩa là ăn lẩu cá đuối, bạn có thể ăn tất tần tật chẳng bỏ đi thứ gì.

Một món ăn danh nổi như cồn không kém gì lẩu cá đuối là bánh khọt Vũng Tàu. Trên những con đường trong thành phố, bạn dễ dàng bắt gặp những quán bánh khọt nằm rải rác. Bánh khọt Vũng Tàu là sự hòa trộn giữa vị thơm ngon của bột gạo trắng ngần, vị ngọt thanh của tôm và béo ngậy của mỡ hành cùng với vị đậm đà của món nước chấm đặc biệt. Không chỉ được người dân bản xứ yêu thích mà bánh khọt còn khiến du khách thập phương mê mẩn bởi vị ngon vừa dân dã, vừa quyến rũ.

Nói đến những đặc sản được tạo ra từ những loại hải sản tươi ngon của vùng biển Vũng Tàu thì không thể bỏ qua món hàu đút lò. Tại vương quốc hàu - xã đảo Long Sơn, hàu được chế biến thành vô số món ăn ngon và lạ miệng như cháo hàu, hàu nướng mỡ hành, hàu chiên… nhưng đặc biệt nhất có lẽ là hàu đút lò.

Những con hàu tươi rói vừa được đưa từ dưới biển lên được tách ra, để lộ phần thịt béo mập và đem đi ướp lạnh ngay. Khi thưởng thức thì ăn tới đâu nướng tới đó trên vỉ nướng. Món hàu đút lò ngon là khi thịt hàu chín vừa tới vẫn giữ nguyên vị ngọt và độ mềm, thêm một ít mỡ hành béo ngậy nữa là đủ để chinh phục cả những người khó tính nhất.  

Tiết canh tôm hùm có lẽ là món ăn sang bậc nhất ở Vũng Tàu, đồng thời cũng là món ăn lạ miệng khiến du khách yêu thích. Tôm được chọn để cho món tiết ngon nhất là tôm rồng, loại gần 1kg trở lên.

Sau khi rửa sạch, người ta chọc vào vùng gáy của tôm và dốc xuống để máu chảy ra. Máu tôm không có màu đỏ thường thấy mà là màu trắng lẫn nước. Đợi tiết đông, thấm phần nước bỏ đi mới cho ra món tiết tuyệt hảo.

Tiết canh tôm ăn sừn sựt như rau câu rất lạ và vị ngon đặc biệt của nó khiến ai đã nếm thử một lần sẽ chẳng thể nào quên, nhất là khi ăn cùng với thịt càng tôm và các loại rau ăn kèm như khế chua, chuối chát, ngò gai, diếp cá thì vị ngon của món ăn lại càng tăng lên gấp bội lần.  

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.