Châu Bùi 'kết duyên' với Da LAB

Châu Bùi 'kết duyên' với Da LAB
(PLO) - Đảm nhận vai nữ chính trong MV “Từ ngày em đến” của Da LAB là diễn viên Châu Bùi. Lần đầu tiên cô nhận lời tham gia một MV, Châu Bùi chia sẻ, ngay sau khi nghe bản demo của ca khúc, cô đã gật đầu tham gia dù khá bận rộn với các hoạt động quảng bá phim Em chưa 18 hay các sự kiện giải trí.
 

Nhóm Da LAB cảm thấy may mắn vì lựa chọn được gương mặt như Châu Bùi, bởi với vẻ đẹp lạ, sắc nét cùng lối diễn tự nhiên của Châu Bùi rất hợp với hình dung của cả nhóm khi nghĩ tới một MV đầy ngọt ngào và lãng mạn. Ngoài ra, Châu Bùi cũng rất thích các bài hát của Da LAB.

Châu Bùi và nhóm Da LAB
Châu Bùi và nhóm Da LAB

Nhóm Da LAB trước đây được biết đến nhiều nhất với ca khúc “Một nhà”, được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi ca từ giản dị và mộc mạc và nhạc điệu gần gũi. Sản phẩm mới nhất của nhóm Da LAB là “Từ ngày em đến hy vọng” cũng nhận được sự yêu mến, đồng cảm từ phía khán thính giả bởi ca khúc cũng chính là trải nghiệm, suy nghĩ của nhóm viết ra và trình diễn.

Nhóm Da LAB thành lập từ 2007, ban đầu theo đuổi dòng nhạc rap/hiphop, từ việc cover các ca khúc nhạc rap nước ngoài như của Eminem, 50 cent, G-unit…, sau đó mới tập sáng tác và viết các ca khúc của mình.

Nhóm dần được biết đến nhiều hơn, đầu tiên là qua bài hát “Hà Nội giờ tan tầm”, tham gia chương trình “Bài hát Việt 2013”, series Rap news plus cộng tác cùng báo điện tử Vietnam plus và nhất là qua bài hát “Một nhà”.

Các thành viên quen nhau qua một diễn đàn về nhạc rap và bắt đầu hoạt động âm nhạc và cùng đi diễn dưới cái tên Da LAB từ năm 2007 để nuôi dưỡng sở thích, đam mê bên cạnh việc học ở trường và sau này kể cả khi đi làm.

Da LAB hát về những điều mà nhóm thấy, cảm nhận và tin vào - những cảm xúc, suy nghĩ của các thành viên trong cuộc sống hằng ngày được chuyển vào âm nhạc.
Da LAB hát về những điều mà nhóm thấy, cảm nhận và tin vào - những cảm xúc, suy nghĩ của các thành viên trong cuộc sống hằng ngày được chuyển vào âm nhạc.

Là những con người sinh ra ở Hà Nội và rất yêu Hà Nội, các thành viên nhóm Da LAB lần này cũng lựa chọn các bối cảnh ở Thủ đô để đưa vào MV “Từ ngày em đến hy vọng”. Sản phẩm mới này, là một trải nghiệm mới của nhóm: chất liệu âm nhạc lạ lẫm với nhóm, cách sản xuất, dàn dựng bài vở kỹ lưỡng. Bản thân nhóm thấy đây là tác phẩm đánh dấu sự thay đổi của nhóm từ vai trò sáng tác/ca sĩ chuyển lên thành sáng tác/ca sĩ/ nhà sản xuất.

“Từ ngày em đến” ghi lại những suy nghĩ của người đàn ông đã chững chạc, đã đủ trưởng thành để ôn lại những khoảnh khắc đã qua của mối quan hệ vợ chồng và đã nếm trải đủ để hiểu thế nào là hạnh phúc. Nhóm vẫn chỉ hát về những điều mà nhóm thấy, cảm nhận và tin vào, tất cả vẫn là các cảm xúc, suy nghĩ của các thành viên trong cuộc sống hằng ngày được chuyển vào âm nhạc.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.