Chật vật chuyện tình của Bill Gates với Melinda Gates

0:00 / 0:00
0:00
ill ngỏ ý mời Melinda đi chơi. Tuy bị từ chối ngay lần đâu, nhưng Bill vẫn kiên trì... Bill Gates và vợ đã hẹn hò trong 7 năm trước khi kết hôn. 

Ngày 3/5 (giờ Mỹ), nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates, tiết lộ rằng ông và vợ, Melinda Gates, đã chọn kết thúc cuộc hôn nhân sau 27 năm.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân”, tỷ phú Bill Gates và vợ cùng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình. 

"Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi nấng 3 đứa con tuyệt vời và xây dựng một quỹ hoạt động khắp thế giới giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và phong phú. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ, nhưng không còn tin rằng chúng tôi có thể vẫn là một cặp đôi trong chặng đường đời sắp tới", theo chia sẻ.

Chặng đường yêu 27 năm của Bill Gates và Melinda Gates - Ảnh 1.

Chặng đường yêu của cặp đôi Bill và Melinda cũng từng là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Bill và Melinda lần đầu gặp nhau vào năm 1987, khi Melinda gia nhập Microsoft với vị trí giám đốc sản phẩm. Ngay sau đó, Bill ngỏ ý mời Melinda đi chơi. Tuy bị từ chối ngay lần đâu, nhưng Bill vẫn kiên trì và được đồng ý đi chơi 2 tuần sau đó.

Bill và Melinda hẹn hò trong 7 năm trước khi kết hôn. Dù ban đầu không được mẹ của Melinda đồng ý, cả 2 vẫn âm thầm tiến tới. Theo Business Insider, cặp đôi giữ thái độ khiêm tốn ở nơi làm việc, yêu cầu đồng nghiệp và các thành viên gia đình tôn trọng riêng tư.

Năm 1994, đám cưới của Bill và Melinda được tổ chức tại khách sạn Manele Bay, Hawaii (Mỹ). Chi phí tổ chức lễ cưới được cho khoảng 1 triệu USD. Họ có 3 người con là Jennifer, Phoebe và Rory Gates.

000_9999q6_iqpj-1620094965508

Bill và Melinda Gates tại một sự kiện diễn ra vào năm 2018.

Bill Gates và vợ tiếp tục duy trì quỹ từ thiện

Được biết, cả hai sẽ tiếp tục làm việc chung trong Quỹ Bill và Melinda Gates, vốn là quỹ từ thiện rất lớn tài trợ cho các dự án y tế toàn cầu, bình đẳng giới, giáo dục và các mục tiêu nhân đạo khác.

Quỹ từ thiện mà gia đình Gates thành lập hơn hai thập kỷ trước được cho là quỹ tư nhân lớn nhất trên thế giới, một “tổ chức phi lợi nhuận chống lại đói nghèo, bệnh tật và bất bình đẳng trên toàn thế giới”.

Bà Melinda Gates là một nhà từ thiện đồng chủ trì quỹ và là cựu tổng giám đốc của Microsoft. Ông Bill Gates, người đồng sáng lập công ty, đã thôi hoạt động tại Microsoft vào năm 2008, tập trung vào công việc kinh doanh và hoạt động từ thiện của mình. Quỹ của họ đã quyên góp hơn 54 tỉ USD trong 2 thập niên trên các lĩnh vực như kiểm soát bệnh sốt rét và truyền nhiễm, nghiên cứu nông nghiệp, vệ sinh và chăm sóc y tế cơ bản tại nhiều nơi trên thế giới. Tiền vốn của quỹ còn hơn 46 tỉ USD.

Tỷ phú Bill Gates được coi là một trong những người giàu nhất thế giới, hiện đang chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách của Forbes, với giá trị tài sản ước tính khoảng 124 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.