CĐV châu Á kính nể Việt Nam sau trận thắng Iraq

Không chỉ là những người hùng của bóng đá Việt Nam, những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh... còn nhận được sự ngưỡng mộ từ khắp nơi. Ảnh: Anh Khoa
Không chỉ là những người hùng của bóng đá Việt Nam, những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh... còn nhận được sự ngưỡng mộ từ khắp nơi. Ảnh: Anh Khoa
Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được sự chúc mừng từ các CĐV trên khắp châu lục, sau khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết giải U23 châu Á.

“Tôi là người Malaysia nhưng cũng phải hét lên khi Việt Nam thực hiện thành công quả luân lưu cuối cùng. Xin chúc mừng. Các bạn hoàn toàn có thể đánh bại Qatar”, Adlee Farhan bình luận trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Tình huống mà CĐV này nhắc đến là khi trung vệ Bùi Tiến Dũng sút tung lưới Iraq, mang về thắng lợi 5-3 trên loạt sút luân lưu cho Việt Nam.

“Chúc mừng Việt Nam. Trận đấu quá hay. Đây chắc chắn là trận hay nhất giải. Các bạn không cần phàn nàn về quả phạt đền ở hiệp một nữa. Việt Nam đã gây ngỡ ngàng khi tiến xa đến mức này. Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng. Chúc các bạn may mắn ở vòng tới”, CĐV người Australia Kyle Tot viết.

Từ Lào, Sulideth Keophonexay chia vui cùng người hâm mộ Việt Nam: “Các bạn xứng đáng thắng trận này. Việt Nam đã chơi tuyệt vời và đã viết nên lịch sử cho các bạn và cả ASEAN. Tự hào về Việt Nam”.

“Tinh thần chiến đấu của Việt Nam xứng đáng là hình mẫu để các đội Đông Nam Á khác học hỏi nếu họ muốn quật ngã đại gia châu lục”, CĐV người Singapore Clemence Chia bình phẩm.

Người hâm mộ châu Á cũng bất ngờ với thành quả của thầy trò HLV Park. Abdullelah Alenazi ghi: “Thật bất ngờ. Cuối cùng tôi cũng thấy một đội từ Đông Nam Á bắt đầu phát triển bóng đá. Chúc mừng Việt Nam. Từ Ả-rập Xê-út”.

CĐV châu Á hò hét mừng trận Việt Nam thắng Iraq - 1

Dù thua trận, CĐV Iraq cũng tỏ ra fair-play với những lời chúc cho đội thắng cuộc. “Tôi là người Iraq và tôi đang rất buồn vì đội nhà thua trận. Nhưng tôi cũng mừng cho Việt Nam. Các bạn đã chơi xuất sắc và xứng đáng bước tiếp. Tôi muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Việt Nam. Hy vọng các bạn vô địch giải đấu”, Abbaas Jameel viết.

Dù không được đánh giá cao, Việt Nam đã giành vị trí thứ hai bảng D, sau khi đánh bại Australia và hòa Syria. Đến tứ kết, các chàng trai áo đỏ tiếp tục gây bất ngờ khi quật ngã Iraq. Đối thủ ở vòng bốn đội cuối cùng của Việt Nam là Qatar. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h30 thứ Ba ngày 23/1.

CĐV châu Á kính nể Việt Nam sau trận thắng Iraq - 2

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.