Carnaval đường phố 2018 khuấy động Đà Nẵng

Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF2018
Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF2018
(PLO) - Tối 5/5, lễ Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018 , hoạt động đồng hành lớn nhất trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2018 đã làm nên một“dòng chảy” âm nhạc hoành tráng và những vũ điệu cuồng nhiệt khắp các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng. 

Khác với Lễ hội đường phố DIFF 2017, Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 hoành tráng và quy mô hơn với 12 xe hoa tái hiện những cây cầu biểu tượng của 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và 4 cây cầu của Đà Nẵng. 

Đồng loạt xuất phát từ Sun World Danang Wonders và tràn đi các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng, 12 xe hoa được thiết kế và tạo dựng kỳ công với 48 nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam và quốc tế trong trang phục lộng lẫy, dưới ánh đèn led kỳ ảo và âm nhạc rộn rã đã tạo thành 12 sân khấu nhỏ sôi động, khuấy động đêm Đà Nẵng, kéo bước chân của người dân và du khách xuống phố, cùng hòa mình theo nhạc điệu và những vũ điệu đầy say mê.

Người dân và du khách hào hứng với sự kiện
Người dân và du khách hào hứng với sự kiện

Mỗi xe hoa trong lễ Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 là một câu chuyện ý nghĩa về đất, về người nơi nó đã bám trụ với thời gian. Cầu Long Biên, chứng nhân của biết bao thăng trầm lịch sử đất nước biểu tượng cho Việt Nam. Nước Ý cổ kính mang hình dáng cây cầu Rialto cùng biểu tượng Colosseum của đế chế La Mã uy hùng. Trong khi đó, người yêu “kinh đô ánh sáng” lại được mãn khai trước biểu tượng tháp Eiffel nổi tiếng toàn thế giới bên cạnh cầu Tournelle với thiết kế không đối xứng…

12 xe hoa tràn ra các tuyến phố Đà Nẵng
12 xe hoa tràn ra các tuyến phố Đà Nẵng

Tại hai điểm dừng chân trước UBND TP Đà Nẵng cũ trên đường Bạch Đằng và công viên Biển Đông, các vũ công đã trình diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của mỗi quốc gia. Những vũ điệu ngập tràn cảm xúc trong âm nhạc non-stop và ánh sáng kì ảo, các tiết mục flashmob độc đáo trong suốt gần nửa tiếng đồng hồ đã khiến khán giả như bị cuốn trong say mê. 

Các vũ công trình diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của mỗi quốc gia
Các vũ công trình diễn những tiết mục nghệ thuật đặc trưng của mỗi quốc gia

Anh Kiselev Pavel, nghệ sĩ Ukraine chia sẻ: “Tôi hạnh phúc khi được tham gia một lễ hội nhiều màu sắc, gặp gỡ những con người thật tuyệt vời. Du khách rất thích thú khi được chứng kiến lễ hội bởi đây thực sự là một show trình diễn tuyệt vời. Đà Nẵng đêm nay trở thành một nhà hát, một sân khấu thật rực rỡ”. 

“Đây là lần đầu tiên đến Đà Nẵng, cũng là lần đầu tiên tôi được xem một chương trình nghệ thuật đường phố như thế này, rất thích. Tôi cũng đã đi du lịch nhiều, nhưng các thành phố khác không có được những hoạt động đường phố như thế này”, cô Đỗ Thị Minh Hoa, du khách Thái Nguyên bày tỏ. 

Lịch trình diễu hành của các xe hoa sẽ đi qua các tuyến đường từ Sun World Danang Wonders – 2/9 – Bạch Đằng – 3/2 – Cầu Thuận Phước – Lê Đức Thọ – Hòang Sa – Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại – Cầu Trần Thị Lý – 2/9 – Sun World Danang Wonders. Các ngày diễn ra sự kiện: 5/5; 12/5; 19/5/; 16/ 6;17/ 6; 23/6;  24/6.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.