Cao Thái Hà: 'Chú ngựa mạnh mẽ' sẵn sàng đứng sau lưng chồng

Nữ diễn viên Cao Thái Hà
Nữ diễn viên Cao Thái Hà
(PLO) -Sinh năm 1990, tuổi Canh Ngọ, Thái Hà mang đầy đủ tính cách của một chú ngựa: mạnh mẽ, bền bỉ, sẵn sàng đương đầu với thử thách, thích chinh phục và luôn chân thành. Cô gái trẻ thẳng thắn trả lời theo đúng kiểu “nghĩ gì nói nấy”.

Vai diễn để đời

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Cần Thơ, tuổi thơ của Hà là những tháng ngày vất vả, bon chen vì cuộc sống mưu sinh của ba mẹ. Học hết lớp 12, Hà thi đỗ vào trường Đại học Mở, khoa Tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, thay vì học xong, kiếm một nơi ổn định để làm và lấy chồng, sinh con giống như chị gái của mình thì Hà rẽ ngang với nghệ thuật.

Hà kể, ngay từ lần đi thử vai đầu tiên, cô đã may mắn được chọn vào vai thứ chính trong bộ phim “Vũ khí sắc đẹp” của đạo diễn Lý Khắc Linh. Rồi tiếp đó là vai chính trong bộ phim “Tiếng đàn kìm” của đạo diễn Đỗ Thành An. Nhưng chỉ khi đảm nhận vai Kim Oanh trong bộ phim “Đồng tiền quỷ ám” của đạo diễn Trần Chí Thành, Cao Thái Hà mới thực sự tỏa sáng. 

Nhân vật của cô xuất thân là người mẫu, kiêm ca sĩ quán bar, từng có một đời chồng, làm quản lý một công ty người mẫu nhưng thực chất là ổ mại dâm trá hình, sống kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng” với ông Đồng (diễn viên Đức Sơn). Sau đó, cô tiếp tục có quan hệ tình cảm với Lâm, con trai ông Đồng (Hà Việt Dũng đóng-PV). Oanh trẻ, đẹp và quyến rũ.

Hà tâm sự, để đảm nhận được vai diễn phải yêu cùng lúc cả cha và con, cô phải cố gắng nhập vai nhân vật cho thật tốt. Mỗi khi diễn cảnh âu yếm với diễn viên Đức Sơn cô nghĩ mình đang là người phụ nữ từng trải và hiểu đời để cách diễn không bị non. 

Cao Thái Hà và Hà Việt Dũng (vai Bảo Lâm, con ông Đồng) trong “Đồng tiền quỷ ám”.
Cao Thái Hà và Hà Việt Dũng (vai Bảo Lâm, con ông Đồng) trong “Đồng tiền quỷ ám”.

Bộ phim “Đồng tiền quỷ ám” không chỉ mang lại cho Hà tên tuổi trong làng điện ảnh mà còn giúp nữ diễn viên 9X lọt vào top 3 “Nữ diễn viên ấn tượng” trong đêm trao giải VTV Award 2016.

Cao Thái Hà tự tin: “Khi bộ phim kết thúc, khán giả khi gặp Hà ngoài đời thường gọi bằng tên nhân vật chứ ít khi gọi tên thật. Ðiều đó khiến Hà có niềm tin rằng mình đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đôi khi, cũng có khán giả mắng chửi nặng lời Hà vì sao trong phim “lẳng lơ” đến vậy. Nghe vậy, Hà thấy vui chứ không buồn, bởi với Hà, đó là niềm tự hào khi nhân vật của mình được khán giả yêu mến đến vậy…”.

Nhiều người nói Hà may mắn khi tay ngang mà luôn được mời diễn những vai có tầm như thế. Tuy nhiên, tôi nghĩ, cuộc sống vốn dĩ công bằng, bởi lẽ, nếu Hà không có tài năng, Hà không nỗ lực thì chắc chắn các đạo diễn sẽ không thể cứ liều lĩnh mời một “chân dài, mặt xinh” đi đóng phim mãi như vậy được.

Có thể nói, để được thành công như hôm nay, Thái Hà phải cố gắng hơn gấp trăm lần so với bạn bè. Hà đã cho khán giả thấy sự đa dạng trong từng vai diễn của mình, cho dù đó là những vai diễn chính diện “câu nước mắt” hay những vai phản diện bị khán giả “ghét cay, ghét đắng”. 

Cô hiểu được bản chất của một diễn viên giỏi không phụ thuộc vào “thanh, sắc” mà chính là khả năng, cảm xúc cũng như sự nhập tâm vào nhân vật. Thực tế, đôi khi sự xấu xí và tài năng cũng giúp họ tạo nên được thành công. Vậy nên, nữ nghệ sĩ trẻ quyết tâm đi lên bằng chính tài năng và kinh nghiệm diễn xuất với hy vọng “mài sắt nên kim”. 

Gia đình là điều quan trọng nhất

Nữ diễn viên gốc Cần Thơ chia sẻ, quá khứ cha mẹ ly dị khiến cô đã từng có khoảng thời gian bị ám ảnh. Ngày ấy chỉ vì muốn hàn gắn tình cảm giữa ba mẹ, cô thậm chí từng làm nhiều chuyện dại dột chỉ với một mong muốn ba mẹ quay lại với nhau. Tuy nhiên, biết không thể níu kéo ba ở lại với mẹ, Hà chấp nhận hoàn cảnh và cố gắng sống tốt nhất. 

Hà nói, ba mẹ cô chia tay nhau rất nhẹ nhàng. Nếu như khi còn nhỏ, Thái Hà cho rằng đó là những thiệt thòi rất lớn của chị em cô thì đến nay, bản thân cô lại thấy mình may mắn vì dù bố mẹ đã chia tay, nhưng cả hai đều quyết định vì cô mà sống chung hòa bình dưới một mái nhà. 

Nữ diễn viên 9X gây ấn tượng khi đảm nhận vai Trâm trong “Chạm vào danh vọng”
Nữ diễn viên 9X gây ấn tượng khi đảm nhận vai Trâm trong “Chạm vào danh vọng”

“Có lẽ, nếu không biết, ai cũng nghĩ gia đình Hà là một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Hà thấy ít có gia đình nào ba mẹ đã chia tay mà còn được như vậy”, Cao Thái Hà tâm sự.

Đối với Thái Hà, ba và mẹ là đề tài khiến cô cởi mở và trở nên vô tư nhất, dù rằng những câu chuyện giản dị nhưng đôi mắt cô thì luôn long lanh khi nhắc lại. Hà bảo, với cô, ba là người cô thương yêu nhiều nhất trong nhà, nên 3 năm trước, khi nghe tin ba mắc ung thư phổi, cô hoàn toàn suy sụp. 

“10 ngày liền Hà gần như không chợp mắt nổi. Lúc đầu, Hà lo lắng, hoảng hốt nhưng sau khi bình tâm lại, Hà biết mình phải mạnh mẽ. Hà cần phải là chỗ dựa của ba trong lúc nào, bởi nếu Hà còn gục ngã thì làm sao ba có sức mà chiến đấu với bệnh tật được…”.

Nói là làm, Hà lên mạng tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh tốt nhất cho ba. Cô nhớ từng thuật ngữ y học liên quan đến căn bệnh khiến nhiều bác sĩ bất ngờ. Hà đưa ba mình đi tới gần chục bệnh viện ở Sài Gòn, thậm chí là qua cả nước ngoài để tìm kiếm cách chữa trị tốt nhất. 

“May mắn là đến nay, sau 3 năm chiến đấu cùng với bệnh tật, sức khỏe và tinh thần của ba cũng đã tốt hơn rất nhiều. Mới đây, Hà và ba đã có một chuyến du lịch lên vùng Tây Bắc… Đó là những niềm vui nhỏ thôi nhưng mình luôn ghi nhớ trong lòng”, nữ diễn viên “Đồng tiền quỷ ám” xúc động nói.

Nhìn vẻ ngoài mạnh mẽ là vậy, nhưng ít ai biết rằng, Hà là một người yếu đuối trong tình cảm. Hà thú nhận, bản thân cô từ trước đến nay, yêu ai cô cũng luôn xác định rõ ràng và nghĩ tới chuyện tương lai về một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, thường thì Hà và người đó chỉ có “duyên” mà chưa có “phận”.

Mối tình 2 năm rưỡi không may mắn “đứt gánh” khiến Hà suy sụp nhiều tháng trời. Cô lao làm việc không biết mệt mỏi. Tuy chia tay, nhưng Hà luôn dành những lời đẹp nhất dành cho người cũ. Với cô, anh là một người đàn ông cư xử tuyệt và vô cùng khiêm tốn. Anh không chỉ đơn thuần là tình yêu mà đó là một thứ tình yêu lớn hơn thế rất nhiều, đó là tình nghĩa. 

Giờ đây, sau những đổ vỡ của cuộc tình trước, con tim Hà đã vui vẻ trở lại. Dù lần này kín tiếng hơn trong chuyện tình cảm nhưng Cao Thái Hà vẫn không giấu nổi sự hạnh phúc của mình với tôi. “Hà chỉ là một cô gái đơn thuần, vô tư, có chuyện gì vui là muốn cho cả thế giới biết hết, muốn chia sẻ niềm vui mà mình đang có với những người yêu mến mình. Hà yêu anh ấy và yêu Hà Nội mất rồi…”.

Hà nói, “người ấy” của cô là một người điềm đạm và quyết đoán. “Sự chín chắn và điềm đạm của anh ấy khiến Hà an tâm và có thêm tự tin làm nghề. Không phải người đàn ông nào cũng đồng ý cho bạn gái mình ăn mặc hở hang, diễn những cảnh nóng trước bàn dân thiên hạ đâu.

Anh quan tâm tới người yêu nhưng chưa bao giờ biến nó thành sự ghen tuông hay săm soi. Sự tôn trọng và hiểu biết của anh ấy luôn khiến mình nể phục anh và càng thấy bản thân trưởng thành hơn nhiều”.

Từng chứng kiến cuộc hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ, nên với Cao Thái Hà, hạnh phúc hôn nhân là một thứ giá trị thiêng liêng: “Với Hà, gia đình chính là điều quan trọng nhất. Bản thân Hà có thể chấp nhận làm một người vợ đứng ở phía sau phụ giúp chồng trong mọi việc.

Nữ diễn viên 9X gây ấn tượng khi đảm nhận vai Trâm trong “Chạm vào danh vọng”

Nữ diễn viên 9X gây ấn tượng khi đảm nhận vai Trâm trong “Chạm vào danh vọng”

Hà chỉ cần có một gia đình êm ấm, một người chồng tốt, những đứa con ngoan như chị Thùy Lâm, chị Tăng Thanh Hà… là đủ lắm rồi. Biết đâu đấy, cuối năm nay, Hà kết hôn thì sao?”, Cao Thái Hà đùa vui cho hay.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.