Cánh đồng sen 5 ha nở rộ giữa nắng hạn Ninh Thuận

(PLO) - Hàng nghìn bông sen nở bung, mang sắc hồng tươi mát tạo nên khung cảnh đẹp mắt ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Ninh Phước là một huyện thuộc tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm TP Phan Rang khoảng 11 km về phía nam. Người dân nơi đây sống chủ yếu nhờ vào trồng nho, táo và thanh long. Tại đây, sen không được trồng trên diện rộng, mà chỉ có ở khu du lịch thuộc làng Mỹ Nghiệp.

Từ Phan Rang bạn chạy hướng quốc lộ 1A hướng Ninh Phước, đoạn qua Phú Quý có biển hướng dẫn vào làng nghề dệt Mỹ Nghiệp. Từ đây, bạn chạy thêm khoảng một km sẽ đến. Cánh đồng sen nằm ở ngay trung tâm làng, có bãi giữ xe miễn phí.

Cánh đồng sen rộng 5 ha, nằm trong khuôn viên hơn 7 ha. Mô hình do một hộ gia đình người Chăm thử nghiệm từ tháng 9/2017. Anh Quảng Ngọc Nhiên (quản lý Nhà sen Caraih) cho biết: "Sen thường nở vào dịp hè, từ tháng 5 đến tháng 10. Năm vừa rồi do ảnh hưởng từ bão, sen nở sớm hơn một tháng". 

Màu hồng của hoa xen lẫn màu xanh mạ non của lá tạo nên khung cảnh đẹp tựa tranh. Giữa cái nắng hè, hương sen thơm ngát càng khiến cảnh vật càng trở nên hữu tình.

Hiện là mùa sen, du khách có thể tranh thủ đến tham quan, chụp ảnh. Giá vào cửa những ngày trong tuần là 20.000 đồng, riêng thứ 6 - chủ nhật là 30.000 đồng. Trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí. Nếu chụp ảnh cưới, bạn sẽ chi 150.000 đồng.

Không chỉ người lớn, nơi đây cũng rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Không gian yên tĩnh, thanh bình nên bạn cũng có thể tổ chức chuyến dã ngoại trong ngày.

Sau khi tham quan hay trải nghiệm chèo xuồng hái sen, du khách có thể thưởng thức những món ăn dân dã của người Chăm. Gà hấp sen, cháo hạt sen hay gỏi ngó sen là các món bạn nhất định phải thử.

Đến khu Caraih này, bạn còn được quan sát quá trình làm trà sen. Cứ vào mỗi buổi sớm, người dân lại ra đồng để chọn những đóa hoa tươi nhất và lá sen đủ vừa để mang về.

Từng cánh hoa sẽ được tách ra, đài sen thì cắt nhỏ, mỏng. Sau khi phơi khô, toàn bộ hoa và đài sen sẽ được sấy theo kiểu truyền thống của người Chăm để giữ lại vị đậm hơn.

Không chỉ là một loại đồ uống, trà sen còn giúp giảm căng thẳng, tốt cho da, cân bằng huyết áp...

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.