Cảm xúc trái chiều của sao Việt khi là người thứ 3

Diễn viên Kiều Thanh.
Diễn viên Kiều Thanh.
(PLVN) - Những ngày qua, việc NSƯT, diễn viên Kiều Thanh tự hào về chuyện sống chung với người chưa ly hôn vợ khiến dư luận bức xúc. 

Cô cho biết đang sống như vợ chồng với một người đàn ông đang có gia đình và cô được “chị cả” - vợ chính thức của người đàn ông kia rất yêu quý và “thần tượng”. NSƯT Kiều Thanh còn khẳng định cô là người thứ 3, nhưng là người thứ 3 “chỉ mang lại điều tốt đẹp” và “muốn là người tiên phong phá bỏ định kiến về người thứ 3 là xấu”.

Người vui, kẻ buồn

Chuyện là người thứ 3 không hiếm trong showbiz. Hơn chục năm gần đây, vì nhiều lý do như tiền tài, danh lợi, vì phút yếu mềm… mà nhiều sao sẵn sàng làm “con giáp thứ 13” yêu người đàn ông có vợ. Nếu như Kiều Thanh “tự đắc” khi mình là “người thứ 3” thì một số “con giáp thứ 13” khác lại cảm thấy hối hận và day dứt với hành động sai trái của mình.

Ngọc Trinh thừa nhận điều chua chát nhất cuộc đời cô chính là rơi vào hoàn cảnh của “người thứ 3” khi yêu một vị đại gia đã có vợ trong suốt 7 năm trời. Chính cô cũng gặp “trái đắng” khi yêu đại gia đó và cả hai đã chia tay nhau chỉ vì một lý do đơn giản: cô lại tiếp tục gặp một “người thứ 3” khác xen vào.

Chuyện tình ngoài luồng giữa Thanh Thảo - Bình Minh từng gây bão dư luận. Về phía nữ ca sĩ, cô luôn cảm thấy day dứt và nhiều lần nhắn tin và gặp Anh Thơ - bà xã của Bình Minh để xin lỗi.

Hồng Quế thừa nhận cô không dám công khai mối tình với người đàn ông có vợ suốt 5 năm trời bởi biết bản thân là người sai. Hoa hậu Tường Linh mới đây cũng bị chỉ trích khi tâm sự mình từng là “người thứ 3” trong chương trình “Người ấy là ai”. Cô công khai mình bị lừa dối yêu người đàn ông đã có vợ.

Trên trang cá nhân, Tường Linh cũng viết: “Tôi biết, xung quanh tôi có nhiều người đang là “người thứ 3”, đôi khi là chấp nhận, chủ động, đôi khi vì yêu mà con tim lấn át lý trí, đôi khi vì nhiều tính toán khác..., nhưng tôi chưa từng thấy một kết thúc đẹp cho người thứ ba, hiếm lắm.

Sao phải làm “người thứ 3”? Vì yêu ư: Vì gì đi nữa thì làm “người thứ 3” là sai rồi, vạn lần sai, biết sai thì không nên làm, bởi kết thúc sẽ đau lắm chẳng bao giờ tốt đẹp cả. Tôi không muốn sai, tôi thà cô đơn còn hơn phải chịu đau một lần nữa”.

Bị khán giả tẩy chay

Cuối năm 2015, diễn viên trẻ Lưu Đê Ly hạ sinh con đầu lòng cho Huy DX dù nam DJ chưa hoàn thành thủ tục ly hôn vợ. Lập tức, Lưu Đê Ly đã bị một bộ phận khán giả tẩy chay vì vướng nhiều lùm xùm và được nhận định không xứng đáng để đóng vai liên quan đến tuổi thanh xuân.

Sau khi công khai tên tuổi ông xã của mình là một doanh nhân, ca sĩ Vy Oanh bất ngờ bị tố là người thứ 3. Ngay sau đó, Vy Oanh nhận vô số lời chỉ trích và đòi tẩy chay các sản phẩm âm nhạc của cô. Vướng scandal “giật chồng”, Hồ Ngọc Hà bị mất điểm trong mắt người hâm mộ, bị dư luận chỉ trích và không ít mẹ bỉm sữa lên tiếng đòi tẩy chay các nhãn hàng do cô quảng cáo. 

MC Minh Hà cũng từng điêu đứng vì nghi vấn “người thứ 3”. Vào tháng 11/2015, nữ MC bị lộ ảnh thân thiết với Chí Nhân vốn đã lập gia đình. Không lâu sau khi vướng lùm xùm, Chí Nhân chính thức ly hôn vợ - diễn viên Thu Quỳnh. Trước những lời chỉ trích gay gắt, cô khóa trang cá nhân, ngưng các hoạt động kinh doanh một thời gian. 

Sau vụ công bố tình cảm với An Nguy, Kiều Minh Tuấn bị khán giả công kích vì chạy theo tình mới mà làm tổn thương Cát Phượng. An Nguy cũng bị ảnh hưởng uy tín sau những phát ngôn của cô. Thậm chí, dù Cát Phượng tổ chức họp báo, đưa ra lời xin lỗi nhằm làm dịu đi dư luận, thì nhà sản xuất Dung Bình Dương vẫn muốn kiện hai diễn viên chính trong phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con” vì phim thất thu do khán giả quay lưng không mua vé.

Quế Vân từng “say nắng” Trường Giang, sau này là Việt Anh và cũng hứng chịu không ít cơn giận dữ của khán giả. Thậm chí, khi người trong cuộc có ý định dại dột tự tử, thì khán giả cũng không hề có ý buông tha. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng từng bị tố là “người thứ 3” và đi cướp chén cơm của người khác”.

Đó là thời gian cô vướng tin đồn hẹn hò với một bác sĩ thẩm mỹ và là đại sứ thương hiệu cho bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ này…  

Có thể nhận thấy hầu hết những sao Việt là “người thứ 3” thường bị dư luận bức xúc và tẩy chay những sản phẩm nghệ thuật của họ. 

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 2/2019 của Bộ VH-TT&DL diễn ra sáng 1/8/2019 tại Hà Nội, trả lời câu hỏi báo chí, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL cho hay muốn thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh thì phải làm theo đúng quy định pháp luật, chứ không thể xử lý theo cách cảm tính của một bộ phận công chúng. 

Ông Bình nói rõ nếu có những ồn ào, tố cáo, khiếu kiện đúng sự thật về nữ diễn viên này vi phạm Luật HN&GĐ khi đang trong quá trình xét tặng danh hiệu cho nghệ sĩ thì Hội đồng xét trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú “sẽ dừng lại ngay”.

Nhưng việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho diễn viên Kiều Thanh đã được thực hiện vào năm 2015. “Trong quy định về danh hiệu nghệ sĩ cũng nêu rất rõ rằng chỉ thu hồi danh hiệu khi vi phạm pháp luật có kết luận của tòa án (thậm chí kết án tù) thì nghệ sĩ mới bị tước danh hiệu.

Nếu các cơ quan thẩm quyền cho rằng đó là trường hợp vi phạm Luật HN&GĐ, có kết quả theo tòa án thì Bộ sẽ tiến hành thu hồi, xử lý. Còn trong trường họp muốn hồi tố việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh thì “chắc phải có tập thể, cá nhân nào đứng ra khởi kiện thì cơ quan quản lý mới xử lý được”. 

Trước câu hỏi về trách nhiệm của Hội đồng xét trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú cho diễn viên Kiều Thanh 4 năm trước, khi mà việc vi phạm Luật HN&GĐ của Kiều Thanh đã xảy ra trước thời điểm đó, ông Nguyễn Thái Bình nói trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương, đơn vị công tác đã xác nhận lý lịch của nữ diễn viên này trong hồ sơ xét tặng danh hiệu.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.