Cám dỗ “rình rập” những bóng hồng DJ

DJ Trang Moon
DJ Trang Moon
(PLO) - Rất nhiều nữ DJ đã thành công với nghề, thậm chí tiến vào showbiz, thành người nổi tiếng. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng giấc mơ nổi tiếng, có sự nghiệp, các nữ DJ đành lăn lộn mưu sinh nơi tiếng nhạc chát chúa, inh tai, với bao cám dỗ chực chờ…

Khi DJ nữ tiến vào showbiz
Trước kia, khi nhắc đến nghề DJ (DJ là từ viết tắt của Disc Jockey, hiểu chung nhất là một người chuyên lựa chọn và biến tấu âm nhạc cho phù hợp với người thưởng thức), người ta nghĩ ngay đến những nam giới bên hông cánh gà sân khấu. Tuy nhiên, vài năm gần đây, những cô gái liên tục thành công với nghề DJ đã khiến người ta có cách nhìn nhận khác. 
Sự xuất hiện của các nữ DJ đã khiến những đêm nhạc thêm phần thú vị, sinh động. Thay vì khuất bên hông cánh gà, nhiều địa điểm giải trí hiện nay đã dành vị trí “đinh” cho các nữ DJ để họ tha hồ biểu diễn cá tính, khả năng sáng tạo của mình dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.
Làng giải trí Việt đã dần xuất hiện những gương mặt nữ DJ cực kì xinh đẹp, cá tính, có đam mê và có tài trong nghề. Nổi tiếng nhất trong nghề có lẽ phải kể đến Trang Moon ở Hà Nội. Tên thật của cô là Hà Quỳnh Trang, nhưng cái tên Trang Moon đã quá quen thuộc với giới giải trí. 
Trang trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình “The Remix - Hòa âm ánh sáng”. Sự nổi tiếng của Trang Moon có lẽ phải kể đến cả yếu tố may mắn khi cô  thuộc về đội thi của Sơn Tùng M-TP, vốn đã rất nổi tiếng và thu hút lượng fan hâm mộ khổng lồ. Các bản phối của Trang Moon là các bài hát được giới trẻ yêu thích: Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần, Thái Bình mồ hôi rơi… 
Trang được hâm mộ đến mức trang cá nhân của cô hiện thu hút gần 450.000 lượt người theo dõi. Hiện Trang Moon là một trong những DJ nữ đắt show nhất ở Hà Nội và thường diễn tại các quán bar lớn, đặc biệt “kín lịch” vào các dịp lễ hội.
Nổi tiếng không kém Trang Moon trong giới giải trí là DJ Oxy, cô gái An Giang. DJ Oxy tên thật Cù Thị Ngọc, 22 tuổi, cô vào nghề khi mới 16 tuổi, thành tích nổi bật của cô là đứng vị trí thứ 24 trong top 100 DJ hàng đầu thế giới, do trang web Thefdjlist.com công bố. Cô cũng nằm ở top 3 trong 10 DJ nữ gợi cảm nhất châu Á 2014. Lượng fan hâm mộ DJ Oxy lên đến trên 200.000 người. 
Ngoài ra, nổi bật trong giới DJ còn có DJ King Lady, DJ Melo, DJ Myno… Các nữ DJ này đều cực kì đắt show trong nghề, ngoài ra, bước chân vào làng giải trí, họ có thêm danh vọng, các show quảng cáo, thu nhập cao… Đây chính là yếu tố khiến ngày càng nhiều cô gái coi DJ là nghề hấp dẫn và lý tưởng.
DJ Oxy
DJ Oxy 
Chật vật trong thế giới đầy cám dỗ
Tuy nhiên, nghề DJ, nhất là với DJ nữ, không phải bao giờ cũng đầy màu hồng như trong mắt của nhiều người. Môi trường làm việc chính của DJ đa phần là quán café nhạc mạnh, quán bar…, là những môi trường khá phức tạp với nữ. 
Mỹ Phương là một trong hàng trăm DJ nữ ở Sài Gòn. Năm nay Mỹ Phương 22 tuổi, cô gái gốc Long An này đã có 3 năm theo đuổi nghề DJ. Xinh đẹp, trẻ trung, khá sành điệu và phong cách chơi nhạc bốc lửa, nhưng có lẽ như bạn bè nói “chưa gặp thời” nên mãi mà Phương vẫn chỉ là một DJ của quán café nhạc dance ven bờ kè kênh Nhiêu Lộc, hàng đêm chỉnh nhạc trước hàng trăm khách uống café đủ mọi thành phần. 
Phương kể, cô ở trọ chung với hai bạn nữ là Thắm và Mỹ, cũng quê miền Tây, cùng đang làm DJ cho các quán café khu vực kênh Nhiêu Lộc. Thu nhập của họ, tính ra là khá lý tưởng so với tuổi đời. Mỹ - cô gái có sắc vóc nhất và cũng làm DJ ở quán café quy mô lớn nhất trong 3 người, có thu nhập trên 20 triệu đồng mỗi tháng từ lương và tiền thưởng của chủ, của khách đến uống café. 
Nhưng Mỹ tâm sự, số tiền đó nghe thì nhiều người thấy nhiều, thấy cái nghề sao mà hấp dẫn, làm việc chỉ buổi tối, ăn mặc đẹp, không khí sôi động… mà lương cao, nhưng có làm mới biết, cũng lắm đắng cay. Hàng đêm, Mỹ, Thắm, Phương và những nữ DJ phải làm việc trong những tiếng nhạc chát chúa. 
Những lúc khoẻ khoắn, vui vẻ thì không sao, còn lúc bệnh tật, mệt mỏi mà phải chỉnh nhạc thì không khác cực hình. Rồi khói thuốc, rượu mạnh. Đặc biệt, mặc định DJ nữ khi biểu diễn bắt buộc phải ăn mặc hở hang, thậm chí diện bikini trình diễn là chuyện bình thường. Chính vì thế, họ dễ đối diện với nguy cơ bị sàm sỡ, bị nghe những lời đề nghị khiếm nhã từ cánh đàn ông. 
Theo Phương, để có sức, có hưng phấn mà chỉnh nhạc cho hay và “bốc” thì hầu như các cô đều phải làm vài ly bia hoặc rượu mạnh. Có những nữ DJ còn tìm đến thuốc lắc để tăng cảm giác phấn khích và chịu đựng được âm thanh lớn. Theo các cô gái này, khi có thuốc lắc vào, các cô sẽ chỉnh nhạc đam mê, hết mình hơn, chủ khách đều hài lòng, tiền bo cũng cao. Tuy nhiên, chắc chắn đó là con dao hai lưỡi cho các nữ DJ, ngoài việc tàn phá sức khoẻ là nguy cơ nghiện rượu, nghiện ma tuý, thậm chí có vài trường hợp các DJ quán bar đã trượt chân vào con đường “đi khách”. 
Việc làm đêm cũng chẳng dễ dàng, mỗi sáng muộn tỉnh dậy, các cô đều đối mặt với gương mặt phờ phạc, những uể oải, những cơn nhức đầu do tiếp xúc với âm thanh lớn, thuốc lá và bia rượu đêm trước. Cực khổ là thế nhưng khi được hỏi có tính bỏ nghề không, các cô đều lắc đầu. 
Phương, năm nay 19 tuổi, thi rớt đại học, theo nghề DJ, đã suýt bị gia đình từ mặt. Nhiều nữ DJ khác cũng chịu cảnh gia đình phản đối kịch liệt khi quyết theo cái nghề mà các bậc phụ huynh cho là “ăn chơi” này. Phương nói, cô có đam mê, có tố chất, cô sẽ theo đuổi đến cùng cái nghề làm cho cô thấy vui vẻ, hạnh phúc này, cô tin sau này mọi thứ sẽ tốt đẹp và nghề gì cũng vậy, chủ yếu mình làm đúng, đi đúng. 

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.