Cãi kết quả giám định AND, “nhà ngoại cảm” chửi bậy

Chị Thanh thuật lại sự việc
Chị Thanh thuật lại sự việc
(PLO) -  Ba năm nay, chị Nguyễn Thị Lê Thanh (SN 1973, ngụ tổ 2, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) đã mời gần chục “nhà ngoại cảm”, tốn hàng trăm triệu đồng tìm mộ người anh trai thứ ba. Chị Thanh lắc đầu thở dài: “Tôi đã quá mệt mỏi và sợ ngoại cảm rồi!”. 
“Nhà ngoại cảm” tìm mộ sai vẫn cãi kết quả giám định ADN 
Chị Thanh cho biết, suốt 3 năm qua, hễ nghe ai mách nước về “nhà ngoại cảm” nào có khả năng tìm mộ là chị đến gặp. Chị tiết lộ, gia đình chị tiêu tốn đến mấy trăm triệu đồng để tìm mộ và “cống” cho các “nhà ngoại cảm”. “Nói ra thì xấu hổ lắm, xin cho tôi không tiết lộ con số cụ thể. Hàng xóm, họ hàng  mà biết tôi mất nhiều vậy thì lại chê cười”, chị ngậm ngùi chia sẻ. 
Thông tin về phần mộ cần tìm của anh trai chị rất mơ hồ. Chị cho biết, anh mình tên Nguyễn Văn Đảng, sinh năm 1955, hy sinh năm 1974 tại Tam Kỳ, Quảng Ngãi.
Cuối năm 2010, chị tìm đến “nhà ngoại cảm” được người ta quen gọi là “cậu” Liên (Hải Dương). Khá đông khách đến đây, chị Thanh sau khi viết thông tin vào giấy thì ngồi chờ đến lượt. 
Khổ nỗi, “cậu” Liên không xem theo thứ tự người đến trước sau mà rút ngẫu nhiên. Thế là ngày nào chị cũng đều đặn sáng đi tối về đến nhà “thầy” mong đến lượt mình. “Tôi đi từ Hà Nội xuống Hải Dương, xa mấy chục cây số. Sáng nào cũng bắt xe khách đi, rồi bắt xe ôm vào nhà “thầy”. Chiều tối chưa đến lượt mình lại về. Buổi trưa đói khát, cứ dật dờ hàng quán cạnh nhà “thầy” ăn tạm bánh mỳ”, chị nhớ lại.
Sau Tết năm 2011, chị tiếp tục hành trình từ Hà Nội xuống Hải Dương khoảng 1 tháng mới đến lượt “thầy” gọi. Chị thở phào như trút được gánh nặng. Sau tổng cộng hơn hai tháng ròng rã chờ đợi, cuối cùng “thầy” đã bốc đến lượt chị.
Sau đó, “cậu” đồng ý tìm mộ cho gia đình qua liên lạc điện thoại. Thông qua “cậu”, chị Thanh biết ở Tam Kỳ có 3 ngôi mộ vô danh, nhiều điểm trùng khớp với thông tin về anh trai mình. “Cậu” Liên quả quyết ngôi mộ số 706 ở Tam Kỳ chính là của anh chị, rồi căn dặn: “Chị cứ đi về rồi chuẩn bị vào trong đó. Đến nơi nhớ gọi điện ra, tôi sẽ hướng dẫn chi tiết”.
Kết quả giám định ADN cho thấy nhà ngoại cảm lừa bịp
 Kết quả giám định ADN cho thấy nhà ngoại cảm lừa bịp
Theo hướng dẫn của “cậu”, chị Thanh cùng một số người trong gia đình lập tức hành trình vào Tam Kỳ tìm mộ anh trai. Oái oăm thay, sau khi làm lễ chuẩn bị bốc mộ, chị gọi điện cho “cậu” nhờ xác định lại thì “cậu” không nghe máy. 
Chầu chực 2 - 3 ngày bên chiếc điện thoại, mỗi lần chị gọi ra, “cậu” Liên hoặc không nghe máy, hoặc nói vòng vo, hoặc chửi rủa thậm tệ. “Tôi vừa dứt lời hỏi mộ nào của gia đình thì “cậu” lớn tiếng xỉ vả: “Mày mang tiếng con gái Hà Nội mà ngu thế. Mày không hiểu tao nói gì à”, rồi tắt phụt máy”, chị Thanh kể. 
Sau đó, theo chỉ dẫn của “cậu”, chị làm thủ tục xin bốc ngôi mộ số 706 rồi mang về. Thế nhưng, khi chị mang hài cốt đi xét nghiệm ADN thì cho kết quả không chính xác. 
Chán nản trước kết quả giám định, chị Thanh đem kết qủa giám định ADN đến nhà “cậu” Liên thắc mắc thì liền bị “cậu” hất hàm, quát lớn: “Tao đếch tin cái a- đê - en của nhà chúng mày”.
Sự thất vọng vào những “nhà ngoại cảm”
Vẫn đau đáu trong lòng do chưa tìm được mộ anh trai, chị Thanh tiếp tục hành trình tìm kiếm trong năm 2011. Lần này, chị nhờ một “nhà ngoại cảm” ở Quảng Nam. Giống như “cậu” Liên, “nhà ngoại cảm” này chỉ đồng ý nhận tìm giúp mộ cho chị Thanh bằng điện thoại. 
Sau cuộc gặp gỡ chớp nhoáng, “thầy” bảo chị ra về để tiến hành đi đào mộ theo chỉ dẫn. Theo lời “thầy” phán, mộ anh trai chị nằm trong một khu rừng rậm, rất xa khu dân cư. Cả đoàn tìm mộ vất vả đi theo sự chỉ dẫn của “thầy”. 
Đến nơi, mọi người khoanh vùng, đào bới theo cả chiều sâu và chiều rộng giống bản đồ “thầy” hướng dẫn. Cả một buổi vất vả đào cuốc, chị Thanh không thấy mồ mả xương cốt đâu. Lúc này, chị mới gọi lại cho nhà ngoại cảm để “báo cáo” tình hình, mong được trợ giúp. Thế nhưng, chị gọi cả mấy chục cuộc điện thoại mà không thấy “thầy” bắt máy. 
Đợi đến chiều tối vẫn không liên lạc được, cả đoàn thất thểu ra về trong thất vọng. “Những cuộc điện thoại sau đó “thầy” không nghe máy nữa. Vừa mất tiền oan cho “thầy” vừa nhọc công chúng tôi”, chị Thanh thở dài.
Đi xa mà không có kết quả, những ngày sau, chị Thanh cố bám lại Quảng Nam, lặn lội “gõ cửa” thêm vài “nhà ngoại cảm” khác. Được giới thiệu đến gặp một “nhà ngoại cảm” tên Hà (Tam Kỳ), chị Thanh rất phấn khởi khi “thầy” này hẹn sẽ trực tiếp đi tìm mộ cùng chị.
Đúng hẹn, chị quay lại gặp thì “thầy” Hà đổi ý, chỉ tìm qua điện thoại. Chị lọ mọ ra về rồi gọi điện cho “thầy”, nhưng lúc liên lạc được lúc không. Chán nản, chị thôi tin “nhà ngoại cảm” Hà.
Quay về Hà Nội, niềm tin tìm được mộ người anh trai bằng phương pháp tâm linh vẫn nung nấu trong chị. Đầu năm 2013, chị tìm đến áp vong tại một “nhà ngoại cảm” ở Hà Nội có biệt danh “ba mắt”. 
Nhớ lại màn áp vong nhập hồn, chị cho biết: “Đó là tầm bậy hết. Chị gái tôi được cho nhập vào, cũng ngồi lắc lư, khóc lóc nhưng khi nói thì đó là lời của người sống chứ không phải của người chết. Các thông tin đưa ra không thuyết phục. Khách đến áp vong tại đây cứ nườm nượp. Ở đây có quy định, hễ ai vào đều phải đóng tiền lệ phí và tiền vệ sinh dù có đi hay không”.
“Toàn là lừa phỉnh mà thôi”
Trong tâm trí chị Thanh, 3 ngôi mộ vô danh ở Tam Kỳ luôn ám ảnh chị. “Tôi lúc nào cũng nghĩ rằng một trong ba ngôi mộ ấy là của anh mình”, chị nói. Từ suy nghĩ đó, chị tìm đến gặp một “thầy” tên Xuyên (Phú Thọ) để xác định đâu mà mộ anh trai mình. Lại lặn lội trở lại Tam Kỳ, tìm đến ngôi mộ số 707. Sau đó, vẫn phải làm những thủ tục mà chị đã quá quen trong suốt thời gian đi tìm mộ là xin địa phương cho khai quật. Xong xuôi, chị mang hài cốt trở ra Hà Nội thử ADN. Nhưng kết quả lại khiến chị thất vọng lần nữa. 
“Tôi đoán, trong 3 ngôi mộ thì mình thử AND 2 mộ đều không phải. Vậy thì mộ còn lại chắc chắn là của anh trai mình. Tôi lại lặn lội vào đó xin làm thủ tục bốc mộ và thử AND. Thế nhưng một lần nữa tôi lại thất vọng, kết quả AND chứng minh không phải mộ anh trai tôi”, chị Thanh ngậm ngùi.
Chị Thanh cho biết, suốt 3 năm qua, hễ nghe ai mách nước về “nhà ngoại cảm” nào có khả năng tìm mộ là chị đến gặp. “Nhiều lúc tôi cảm tưởng bản thân không còn tỉnh táo để nhận ra đâu là thật đâu là giả. Tôi cứ hoang mang khi mỗi “thầy” phán một kiểu. Đến với hàng chục “thầy”, tốn cả mấy trăm triệu rồi mà tung tích ngôi mộ người anh trai vẫn chưa được hé mở”, chị Thanh thở dài. 
Nói rồi chị đưa ra một xấp giấy tờ, nào là kết quả xét nghiệm ADN hài cốt, ảnh 3 tấm mộ vô danh và gần chục bản đồ khác nhau do các “nhà ngoại cảm” vẽ vị trí mộ. “Tất cả các “nhà ngoại cảm” mà tôi tìm đến toàn là lừa phỉnh mà thôi. Giờ tôi biết thì đã quá muộn, bao nhiêu tiền bạc và công sức đã mất trong khi phần mộ anh trai vẫn không một manh mối”, chị Thanh buồn rầu.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.