Ca sỹ Tân Nhàn hạnh phúc như trên “Đường tàu mùa xuân”

Chạy sô như "con thoi" nhưng Tân Nhàn vẫn được mẹ chồng khen đảm việc nhà. Sao mai 2005 bày tỏ, cuộc sống của cô đầy hứng khởi, lâng lâng, hạnh phúc như đi trên “Đường tàu mùa xuân”.

Được đào tạo thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Tân Nhàn đã giành giải nhất tại cuộc thi Sao mai 2005 ở thể loại nhạc dân gian truyền thống. Sau thành công của album “Tình ta biển bạc đầu xanh”, “Sông đợi”, mới đây cô đã cho ra mắt “Đường tàu mùa xuân”. Một lần nữa, giọng hát ngọt ngào và phong cách biểu diễn duyên dáng đã giúp Tân Nhàn được khán giả yêu thương, đón nhận.

- Chào Tân Nhàn, chị đã đầu tư thế nào cho “Đường tàu mùa xuân”, một sản phẩm âm nhạc “vừa lạ, vừa quen”?

- Album này gồm 10 ca khúc, trong đó có “Anh hãy đến quê em” và “Đàn tranh mạ” là hai ca khúc khá “lạ tai”. Các ca khúc còn lại đều đã trở nên quen thuộc và được khán giả yêu thích suốt những năm qua như “Đường tàu mùa xuân”, “Đất nước tình yêu”, “Nghe câu quan họ trên cao nguyên”, “Lời ca dâng Bác”, “Quảng Nam yêu thương”... Bởi vậy, phần phối khí trong album này cũng được chú trọng giữ phong cách dân gian đậm đà, nhưng vẫn tươi mới bằng lối tư duy hiện đại của các nhạc sỹ tham gia phối khí.

 

Ca sỹ Tân Nhàn hạnh phúc như trên “Đường tàu mùa xuân” ảnh 1
 

- Qua “Đường tàu mùa xuân”, Tân Nhàn muốn gửi gắm điều gì? - “Đường tàu mùa xuân” như là một chuyến tàu của cuộc đời mỗi con người khi bước vào ngưỡng cửa mùa xuân mới với lời chúc cho mỗi người sẽ khởi đầu cuộc hành trình cho một năm mới đầy may mắn, hạnh phúc và tăng tốc như những con tàu.  

- Rất nhiều người cho rằng, cuộc sống cũng như sự nghiệp của Tân Nhàn có nhiều may mắn vì có “bệ đỡ” từ gia đình nhà chồng?

- Quả là, tôi có thuận lợi hơn đôi chút vì gia đình chồng là “lò” âm nhạc. Mẹ chồng tôi từng là Hiệu trưởng trường âm nhạc, chồng tôi là Tuấn Anh cũng là quán quân Sao Mai điểm hẹn 2005. Nhưng có lẽ vì vậy, tôi càng phải cố gắng khẳng định bản thân mình bằng sức lao động và sự học hỏi nghiêm túc. Tính tôi không thích dựa dẫm.

 

- Là ca sĩ dòng nhạc dân ca đắt sô ngang ngửa so với ca sĩ Anh Thơ, có khi nào Tân Nhàn muốn "tiếm ngôi” ca sỹ đàn chị này?

Tân Nhàn thấy rằng, ở dòng nhạc dân ca, các ca sĩ gắn bó dòng nhạc dân ca rất quý mến và tôn trọng nhau chứ không hề có sự ganh đua, hẹp hòi, ngáng đường nhau. Thậm chí, có thể nhường nhau bài hát “đinh” mà không hề chút so đo. Ngay như ở “Đường tàu mùa xuân”, ca sỹ Trọng Tấn đã nhường tôi một bài hát và ca sĩ Anh Thơ đã hướng dẫn thêm cho tôi xử lý bài hát bằng cách nào hay và khéo nhất.

 

Tân Nhàn luôn coi Anh Thơ là thần tượng của mình và không nghĩ rằng ai sẽ soán ngôi ai cả. Mỗi người có một chất giọng, cách hát và con được riêng, đương nhiên sẽ có khán giả của riêng mình.

 

Chúng tôi coi nhau như anh chị em một nhà, “miếng bánh” thị phần âm nhạc, ai cũng được hưởng xứng đáng nếu bỏ công lao động một cách nghiêm túc và hết mình.

 

- Chạy “sô” như con thoi, nhưng rất nhiều đồng nghiệp và ngay cả mẹ chồng cũng khen Tân Nhàn là đảm đang, khéo léo, Tân Nhàn có thể chia sẻ công việc của mình trong ngày?

- Tân Nhàn nghĩ, bất kỳ người phụ nữ nào, chức vụ cao hay thấp, người bình thường hay nổi tiếng khi lấy chồng đều hướng về gia đình, suy tính xem công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình hay không. Chính vì thế mọi sắp xếp trong công việc, cuộc sống đều cuốn theo chiều hướng ấy.

Sáng tôi dậy sớm nấu ăn cho chồng con, đưa con đi gửi rồi đi dạy học ở Nhạc viện Âm nhạc, chiều về đón con, tự tay nấu ăn, dọn dẹp, buổi tối đi hát, nếu không thì ở nhà chơi với con. Những lúc tôi đi hát tỉnh dài ngày, chồng tôi là người quán xuyến việc gia đình giúp vợ. Vợ chồng tôi thường tranh thủ làm việc nhà và bảo ban nhau những kỹ năng trong cuộc sống cũng như trong công việc âm nhạc.

Anh Tuấn Anh thường dành phần lớn thời gian cho công việc giảng dạy, tuy vậy, anh vẫn tranh thủ thời gian chăm sóc con. Đối với Nhàn thì anh Tuấn Anh là một người chồng, người cha tốt vì qua cách anh chăm sóc con đã thể hiện được điều đó.

Ca sỹ Tân Nhàn hạnh phúc như trên “Đường tàu mùa xuân” ảnh 2
 

- Nghe nói, ngoài ca sỹ, Tân Nhàn còn có “biệt danh” đại gia bất động sản?- (Cười). Nếu được như vậy thì Tân Nhàn sung sướng quá. Chắc mọi người yêu quý nên nói đùa vậy thế thôi, chứ thực tế đâu phải vậy. Chả là hai vợ chồng tôi được bố mẹ cho căn hộ chung cư trị giá 1 tỷ đồng. Sau một thời gian ở, hai vợ chồng quyết định bán đi để mua căn nhà khác rộng rãi hơn để có chỗ cho con chơi, có chỗ để mời bố mẹ ở quê lên ở một thời gian cùng con cháu. Căn hộ đó lúc bán được 2 tỷ đồng, vậy là lãi hẳn 1 tỷ đồng, cộng thêm số tiền hai vợ chồng tôi tích cóp sau một thời gian thì đã mua được căn nhà ưng ý hơn. Vậy là chúng tôi mới chỉ có hai cái nhà, một cái thì đã bán rồi, vậy mà có tin đồn tôi buôn bất động sản. Vui thật!

- Một câu để tự đánh giá về cuộc sống của Tân Nhàn hiện nay?

- Cuộc sống của tôi đầy hứng khởi, lâng lâng, hạnh phúc như đi trên “Đường tàu mùa xuân”!

- Xin cảm ơn Tân Nhàn về cuộc trò chuyện này!

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.