Ca sĩ Quang Vinh xin lỗi công chúng khi bị chỉ trích phá hoại tài nguyên biển

(PLVN) - Sau khi vấp phải chỉ trích vì ngồi lên san hô khi du lịch tại Phú Quốc, Quang Vinh đăng tải dòng trạng thái bày tỏ xin lỗi trên Fanpage.

Trong bài viết của mình, Quang Vinh cho biết sau khi tập đầu tiên của chương trình mình thực hiện lên sóng, anh đã nhận được thông tin phản hồi từ các thành viên trong các tổ chức hoạt động môi trường về hành động ngồi lên san hô của mình.

Chàng "hoàng tử sơn ca" chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận thông tin, Vinh đã chủ động liên hệ với Viện Hải dương học để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia và loại bỏ những phần nội dung tác động lên san hô, sinh vật biển khu vực lặn khỏi nội dung video.

Đây là bài học kinh nghiệm quý giá đối với Vinh và Vinh luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung để đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Xin lỗi mọi người về những sai sót”.

Quang Vinh bị chỉ trích vì ngồi lên rạn san hô quay clip du lịch. Ảnh cắt từ clip.
 Quang Vinh bị chỉ trích vì ngồi lên rạn san hô quay clip du lịch. Ảnh cắt từ clip.

Thông tin với báo giới, anh Hoàng Thiên Anh Tuấn, hướng dẫn viên chính đơn vị tổ chức tour lặn biển ngắm san hô trong chuyến du lịch Phú Quốc của Quang Vinh cho rằng:

"Dân mạng hiểu lầm thôi. Ca sĩ Quang Vinh ngồi lên tảng san hô đá rất cứng và thô chứ không phải tảng san hô mềm dễ tổn thương".

Nam hướng dẫn viên nói thêm: "Hàng trăm du khách, cũng như dân địa phương đều ngồi lên những tảng san hô đá này khi tham quan mà không có vấn đề gì. Vì thế, mình mới hướng dẫn đoàn ngồi lên đó ".

Trước đó, trên diễn đàn của Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) đã đăng tải bài viết lên án việc Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh có những hành động làm ảnh hưởng tới những sinh vật biển.

Nội dung bài viết: "Thực sự chúng tôi vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những hình ảnh này và quyết định phải lên tiếng. Các bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh này trong clip để link ở dưới.

Hình ảnh 2 nhân vật này (Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh) ngồi trên một tảng san hô khối còn sống, danh pháp khoa học là Porites Lobata.

San hô giống Porites sinh trưởng rất chậm, một năm chỉ tăng kích thước vài cm. Ảnh cắt từ clip.
 San hô giống Porites sinh trưởng rất chậm, một năm chỉ tăng kích thước vài cm. Ảnh cắt từ clip.

Với việc giẫm đạp lên san hô, ngồi lên san hô thực sự nó vô cùng dã man và phản cảm, san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh thế này vô cùng đau lòng và xấu xí.”

Tuy nhiên tổ chức này đưa ra nhận xét cuối cùng:

“Chúng tôi nghĩ rằng phần nào hai nhân vật ở đây cũng chỉ là nạn nhân của cái tour du lịch này, nhưng không thể bao biện cho sự thiếu hiểu biết. Chúng tôi thẳng thắn góp ý và mong rằng anh chị sẽ trang bị thêm kiến thức khi đi du lịch. Với những người làm du lịch kiểu này chúng ta hãy nói không, vì sự an toàn của chính các bạn cũng như bảo tồn môi trường!”

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.