Ca sĩ Erik từng tự ti về ngoại hình

Erik tên thật là Lê Trung Thành, chủ nhân các bản “hit” -“Sau tất cả”, “Lạc nhau có phải muôn đời”...
Erik tên thật là Lê Trung Thành, chủ nhân các bản “hit” -“Sau tất cả”, “Lạc nhau có phải muôn đời”...
(PLO) - Chuỗi phóng sự đồng hành cùng lễ trao giải Keeng Young Awards 2018 đã đến tập thứ 4. Và ở lần thứ 4 lên sóng này, nghệ sĩ tiếp theo chia sẻ những trải nghiệm, suy ngẫm về âm nhạc và sự thay đổi của bản thân trong âm nhạc là Erik - chủ nhân của các bản hit đình đám “Sau tất cả”, “Lạc nhau đến muôn đời” và gần đây nhất là “Chạm đáy nỗi đau”.

Single solo đầu tay của Erik mang tên “Sau tất cả” được phát hành vào năm 2016, gây tiếng vang lớn và giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Đây cũng là bài hát đưa cái tên Erik đến gần hơn với công chúng và khán giả yêu nhạc Việt. 

Vậy nhưng, ít ai ngờ được Erik từng không được êkip cho phép... xuất hiện trong MV. Theo lời anh chàng chia sẻ, thay vì để lộ cả gương mặt thì Erik sẽ được che mặt lại bằng cách đeo một cái gì đó, như mặt nạ hình một con vật chẳng hạn. Thật may mắn, vì sợ khán giả xem MV sẽ bị “giật thót tim”; khi Erik mở mặt nạ ra nên êkip đã thay đổi suy nghĩ đó. 

Bỏ qua câu chuyện lộ mặt hay không lộ mặt, Erik tiếp tục chia sẻ một kỷ niệm khác khi thực hiện MV này. Trên thực tế, đây không phải một kỷ niệm vui. Ở thời điểm vừa mới ra mắt solo, những định kiến về ngoại hình của Erik không hề ít. Thậm chí, có ý kiến cho rằng với ngoại hình như vậy, Erik sẽ không thể thành công trong vai trò ca sĩ. 

Đó cũng là lý do vì sao xuyên suốt khoảng thời gian “Sau tất cả” vừa ra mắt, người hâm mộ chỉ nhìn thấy một Erik với áo vest quần tây đen, tóc bạch kim vừa ngọt ngào, vừa dịu dàng và hát những bài tình ca. Tuy nhiên, Erik lại không cảm thấy hài lòng với sự “đóng khuôn” hình ảnh này. 

Bước ngoặt trong việc thay đổi hình ảnh âm nhạc của Erik bắt đầu từ bài “Ghen”. Vẫn giữ mái tóc bạch kim nổi bật quen thuộc, nhưng anh chàng đã không còn ngọt ngào, lãng mạn như xưa. Erik của “Ghen” là một người đàn ông nóng nảy, có thể “ghen lồng ghen lộn”mvà mang một chút trẻ con trong đó. Trên thực tế, ở thời điểm “Ghen” ra mắt, Erik cũng chỉ vừa mấp mé 19 tuổi. 

Bên cạnh đó, chia sẻ về nghệ danh tiếng Anh Erik của mình, nam ca sĩ “Sau tất cả” đã khiến mọi người bất ngờ khi khẳng định đây chỉ là một cái tên lấy đại từ... Top 100 tên tiếng Anh hay trên Internet. Nếu không chọn nghệ danh Erik, có lẽ anh đã lấy nghệ danh “Max”; để phù hợp khi feat cùng đàn chị “Min”.

Tại lễ trao giải Keeng Young Awards 2018, Erik được đề cử ở hai hạng mục quan trọng: Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Pop hay nhất. Dù đã từng được đề cử tại Keeng Young Awards năm ngoái, song Erik vẫn cảm thấy vô cùng phấn khích và hồ hởi trước điều này. Để đáp lại tình cảm của khán giả, Erik bày tỏ: “Hy vọng mọi người sẽ bình chọn cho Erik ở hai hạng mục này tại “Keeng Young Awards” để mình có thể xúng xính áo quần lên nhận giải nha!”

Keeng Young Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên tôn vinh những nghệ sỹ dưới 30 tuổi. Chủ đề của Keeng Young Awards 2018 là “Sự thay đổi”, để cùng các nghệ sỹ truyền tải thông điệp mang cảm hứng tích cực nhất, lạc quan nhất về tất cả những gì đã trải qua, đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, thay đổi từng ngày để chinh phục khán giả và gặt hái thành công.

Lễ trao giải Keeng Young Awards 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 03/01/2019 tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM), do nhạc sỹ, nhà sản xuất Hồ Hoài Anh làm Tổng đạo diễn.

Giải thưởng KYA 2018 sẽ bao gồm 18 hạng mục giải thưởng. Đặc biệt, số giải thưởng lớn năm nay tăng lên thành 4 với sự thêm mới hạng mục Album của năm bên cạnh 3 giải trước đó là Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm.

Hội đồng Nghệ thuật của Keeng Young Awards 2018 do nhạc sĩ Anh Quân làm chủ tịch và 8 ủy viên là các nhạc sỹ, ca sỹ, nhà sản xuất, nhà báo có uy tín trong giới âm nhạc, gồm: Nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Phương Uyên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Thu Minh, MC Diễm Quỳnh, nhà báo Quỳnh Nguyễn.

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.