Bữa tiệc tri thức tại Hội sách Mùa thu

Bữa tiệc tri thức tại Hội sách Mùa thu
Bữa tiệc tri thức tại Hội sách Mùa thu
(PLO) -Từ 5 năm nay, những người yêu sách Thủ đô lại có lời hẹn riêng với Hội sách Mùa Thu. Hội sách Mùa Thu 2016 do NXB Phụ Nữ, NXB Trẻ và NXB Kim Đồng tổ chức từ 26/10 đến hết ngày 30/10 tại tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). 

Một thời điểm đẹp trong một không gian đẹp với những cuốn sách đẹp, ý nghĩa làm nên một Hội sách rất riêng của Hà Nội: thanh lịch mà sang trọng quyến rũ.

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu cây đại thụ Phương Nam- Đoàn Giỏi với những trang văn thấm đượm hơi thở sông nước, rừng cây, những câu chuyện cả thực cả kì bí của thiên nhiên Nam bộ hoang sơ: “Đất rừng phương Nam”, “Người thủy thủ già trên hòn đảo lưu đày”.

“Chuyện xưa xứ Quảng” là tác phẩm biên khảo công phu của nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phạm Hữu Đăng Đạt, với những câu chuyện thú vị về ẩm thực, địa danh, nhân vật, thú chơi, phong tục, làng nghề của xứ Quảng.

Bộ ba cuốn sách viết cho thiếu nhi của Michael Porpugo: Trở về tuổi thơ, Chú kì lân tuyệt diệu, Bản nhạc của Mozart. 

Bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh gồm 11 cuốn  cung cấp những kiến thức lịch sử giá trị và tin cậy, lấp đầy những khoảng trống về sử học. Tủ sách Kiến thức thế hệ mới giới thiệu trọn bộ 10 tập được xuất bản theo đúng nguyên gốc, bổ sung một lượng kiến thức đồ sộ, cung cấp cái nhìn tri thức tổng quát gắn với các chủ đề: Đại dương, Thần thoại, Hiệp sĩ, Bộ xương, Tinh thể và đá quý, Cướp biển, Xác ướp, Động thực vật ở sông hồ, Thám hiểm, Thành và pháo đài. 

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu cây đại thụ Phương Nam- Đoàn Giỏi
Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu cây đại thụ Phương Nam- Đoàn Giỏi

Tháng 10 thêm ý nghĩa với sự trở lại của hai tác phẩm viết về Hà Nội: Miếng ngon Hà Nội (Vũ Bằng) và Thương thế ngày xưa (Lê Minh Hà). Cùng các tác phẩm văn học viết cho thiếu nhi của các tác giả Việt Nam Ổ yêu thương (Nguyễn Ngọc Hoài Nam), Ngọn lửa đêm ba mươi (Thùy Dương), Những chuyến du hành kì diệu của Tí Tuấn (Lê Toán), Xuống phố (Du An).

Nhà xuất bản Phụ nữ mang đến nhiều lựa chọn sách phong phú như tiểu thuyết trinh thám Người ruồi; Chuyện về những người Phụ Nữ Việt nam ghi dấu ấn trong Con gái Bà Triệu; Người trong đêm hè là cuốn tiểu thuyết đã góp phần đưa giải Nobel Văn học năm 1939 về cho Frans Emil Sillanpää và về cho đất nước Phần Lan; bộ sách Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota; Quản trị - kinh doanh kiểu Jack Ma;

Trong dịp này, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đến bạn đọc đa dạng các đầu sách thuộc nhiều thể loại. Chào mừng tháng doanh nhân Việt Nam có các cuốn kinh tế mới nhất: Quy luật của chiến lược – 5 bài học bất hủ từ Bill Gate, Andy Grove, Steve Jobs; Tất cả chúng ta đều hành xử cảm tính - sự hình thành của kinh tế học hành vi (Richard H. Thaler) kể cho chúng ta câu chuyện đằng sau những kiến thức quan trọng nhất trong kinh tế học hiện đại, giúp các doanh nhân được khai sáng về cách ra quyết định thông minh hơn; Lớp học đột phá (ClaytonM.Christensen, M. Horn, C.Johnson)- cuốn sách hay nhất về nguồn vốn nhân lực và cách tân giáo dục; Bộ đôi sách chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, hay chính là cách xây dựng tương lai Không đến một (Peter Thiel) và Chỉ có niềm đam mê- 20 điều chia sẻ cùng người khởi nghiệp (Lý Quí Trung); hay học cách đọc suy nghĩ và ý định ẩn giấu ở người khác thông qua Cẩm nang ngôn ngữ cơ thể (Gregory Hartley và Maryann Karinch). 

Đa dạng ấn phẩm sách
Đa dạng ấn phẩm sách

Và đặc biệt là cuốn sách từng được giải thưởng về kinh doanh hay nhất trong năm Cái đuôi dài (Christ Anderson) - câu chuyện về một hiện tượng trong kinh doanh, thị trường ngách, bài học cho giới kinh doanh, truyền thông và công nghệ; Sách kinh tế - chính trị - kĩ năng có thể kể đến Những chọn lựa khó khăn của Hillary Clinton, và Nghệ thuật đàm phán của Donald Trump - hai đối thủ đang có cuộc chạy đua quyết liệt vào Nhà Trắng năm nay; một bức tranh toàn cảnh về Singapore thông qua bộ Ba cuốn Bàn về Cầm quyền, Cuộc đời và Quản lý của Lý Quang Diệu, và qua lời cô con gái kì lạ của ông - Lý Vỹ Linh với Singapore của tôi...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.