Bốn lý do bạn nên chọn Đà Nẵng làm điểm vui chơi cuối năm

(PLO) -Khí hậu mát mẻ, đi lại thuận tiện, đồ ăn ngon và nhiều hoạt động vui chơi là lý do khiến thành phố này hút khách dịp cuối năm.
 

Khí hậu cuối năm thuận lợi

Nếu như cuối năm ở ngoài Bắc rét mướt thì ở Đà Nẵng lại là không khí mát mẻ. Từ tháng 5 đến tháng 10, Đà Nẵng - Hội An đã đón một lượng khách rất lớn nhưng du khách đôi khi gặp rủi ro vì trời nắng quá gay gắt hoặc trúng ngày mưa lũ khiến giao thông đi lại bất tiện. Từ tháng 11 trở đi, nhiệt độ dễ chịu vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, dạo phố và chụp ảnh. Bạn cũng có thể thỉnh thoảng gặp mưa, nhưng mưa ở miền Trung không kéo dài quá. 

Thời điểm này, thời tiết ở TP HCM cũng khá mát mẻ. Tuy nhiên, lượng khách đổ về đây chơi Noel và năm mới rất đông đúc nên nếu bạn không muốn không khí quá sôi động, ồn ào thì Đà Nẵng là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Đi lại thuận tiện

Từ TP HCM và Hà Nội, mỗi ngày đều có hàng chục chuyến bay thẳng, với thời gian di chuyển rất nhanh, khoảng một giờ đồng hồ. Thậm chí, sát ngày đi, bạn mới hứng chí xách balo lên và đi thì vẫn còn vé cho bạn lựa chọn, tuy nhiên chúng không thể rẻ như lúc trước. Ngoài ra, sân bay Đà Nẵng lại cách không xa thành phố nên việc di chuyển rất thuận lợi. 

Nếu đi cùng người già hay để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện là tàu hỏa. Dù vậy, thời gian di chuyển rất lâu, hơn nữa vé tàu thường hết từ rất sớm. Nếu ở các tỉnh lân cận, bạn có thể di chuyển bằng ôtô, xe máy.

Đồ ăn ngon, rẻ

[Caption]

Nếu như ở TP HCM và Hà Nội, giá cả đồ ăn nói riêng và các chi phí dành cho du lịch nói chung đều khá đắt đỏ thì ở Đà Nẵng, giá cả dễ thở hơn nhiều, đặc biệt là đồ ăn. Bạn có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn của mình từ quán ăn vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng. Tuy vậy, đến Đà Nẵng thì bạn nên chọn ăn các món bình dân bởi đây mới thực sự là linh hồn của ẩm thực nơi này. 

Khó mà kể hết được các món ăn ngon, rẻ ở Đà Nẵng nhưng hẳn ai trước khi lên lịch trình cũng đã tự liệt kê cho mình các món nhất định phải ăn ở nơi này. Bạn có thể tham khảo danh sách 20 các món ăn ngon nức tiếng ở Đà thành được lan truyền sau đây: bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu, hải sản bà Thôi, bún chả cá gia truyền, bánh xèo bà Dưỡng, bún mắm bà Thuyên, mì Quảng, bánh canh cá lóc Thanh Hương, bánh nậm lọc, cháo vịt Thanh Nhàn, cao lầu và cơm gà Hội An, bánh tráng tương, báng tráng đập bà Tứ, chè Hương, tré bà Đệ, bún mắm quán Ngọc, nem lụi, bún thịt nướng quán Xuân, bún riêu quán 39 Lê Hồng Phong, cháo đêm, bò kho đường Huỳnh Thúc Kháng, cơm niêu Nhà Đỏ, bún bò Huế bà Thương.

Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong số ít các địa phương mà du khách hiếm khi bị "chặt chém", do luôn có giá cả niêm yết từ trước.

Nhiều hoạt động vui chơi

Sống ảo ở Bà Nà Hills

[Caption]

Nơi này đã quá quen thuộc với du khách tới Đà Nẵng và xuất hiện trong nhiều bộ phim. Nằm tách biệt với trung tâm thành phố, Bà Nà Hills rất lý tưởng để vui chơi dịp cuối năm.

Bà Nà Hills phức hợp cả địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và thờ cúng tâm linh, đáp ứng đủ nhu cầu của gia đình bạn. Nếu muốn sống ảo, bạn hãy đến làng Pháp, lạc vào con hẻm lát đá, hai bên là những tòa lâu đài cổ kính hay ngồi trên chuyến tàu hỏa leo núi đặc biệt. Bạn cũng có thể tham gia các trò chơi như xe trượt ống, đua xe, leo núi trong nhà hoặc thăm hầm rượu, vườn hoa, ghé qua chùa Linh Ứng Bà Nà, miếu Bà, tháp Chuông.

'Quẩy' ở Cocobay

Mới xuất hiện nhưng khu nghỉ dưỡng này đã được nhiều bạn trẻ check in vì phong cách trẻ trung và là nơi tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, đêm nhạc. Nơi đây sở hữu tổ hợp vui chơi, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, nằm bên sông Cổ Cò và bãi biển Non Nước thơ mộng.

Nếu không nghỉ lại, bạn có thể mua vé tham gia lễ hội bởi các hoạt động hội chợ ẩm thực, mua sắm, nghệ thuật, thời trang, đồ thủ công mỹ nghệ, workshop dạy làm đồ chơi... được tổ chức cả ngày với giá vé chỉ 90.000 đồng. Còn nếu tới đây vào đêm giao thừa, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều màn biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, lễ hội còn có khu vực dành riêng cho trẻ em với nhiều trò chơi như: hóa trang, trượt băng, những gian hàng mua sắm - ăn uống...

Lãng mạn ở các cây cầu

[Caption]

Đặc sản của Đà Nẵng chính là các cây cầu với đủ phong cách, bắc ngang qua sông Hàn. Nếu không thích nơi ồn ào, bạn có thể tận hưởng phút giây lãng mạn, ngọt ngào khi nắm tay nhau đi dọc bờ sông, ngắm thành phố về đêm, nhất là vào thời khắc đặc biệt đón năm mới.

Với thời tiết ngoài trời đêm Giáng sinh và giao thừa se lạnh, khô ráo, sẽ thật tuyệt cho các hoạt động ngoài trời. Gợi ý cho bạn hai cây cầu lý tưởng, thích hợp cho một buổi tối tình tứ, đó là cầu tình yêu ở bờ đông cầu Rồng và cầu Nguyễn Văn Trỗi. Cầu tình yêu là một đoạn đường ngắn, nổi trên sông Hàn, hai bên được trang trí bằng nhiều bóng đèn hình trái tim và đặc biệt lung linh lúc chiều tà, dưới ánh hoàng hôn. Nơi đây được thổ địa nơi đây đặt cho tên gọi là "vịnh Singapore" của Đà Nẵng.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất bắc ngang sông Hàn. Hiện nay, cầu ít có xe cộ qua lại do các phương tiện chuyển sang các cây cầu hiện đại bên cạnh. Cũng bởi vậy, nơi đây trở thành địa điểm không thể bỏ lỡ để có những tấm ảnh check-in cực ngầu và tận hưởng những giây phút tản bộ tuyệt vời giữa con sông Hàn thơ mộng. Đứng từ vị trí này khách có thể ngắm được toàn bộ cảnh đẹp thành phố cũng như những cây cầu bên cạnh (cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý,…) và cả vòng quay mặt trời.

Asia Park

Công viên này mang mang đậm phong cách phương Đông. Công viên có 3 khu chính là khu công viên giải trí ngoài trời, khu công viên văn hóa với những công trình kiến trúc nghệ thuật tượng trưng cho 10 quốc gia châu Á và khu vui chơi Sun Wheel với vòng quay mặt trời khổng lồ đầu tiên ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.