“Bom tấn” King Kong chính thức khởi quay tại Quảng Bình

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho nam diễn viên Tom Hiddleston tại Sân bay Đồng Hới. Ảnh: T.N.Phong
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho nam diễn viên Tom Hiddleston tại Sân bay Đồng Hới. Ảnh: T.N.Phong
(PLO) - Hiện tại các địa điểm cụ thể, chi tiết về bối cảnh bấm máy của bộ phim Hollywood "Kong: Skull island" ở Quảng Bình vẫn được đoàn làm phim và các bên liên quan giữ kín nhằm tạo sự hấp dẫn cho bộ phim "bom tấn" này.

Khoảng 9h30 sáng nay (22/2), một chuyên cơ riêng đã đưa toàn bộ ê-kip và dàn sao của đoàn làm phim "bom tấn" Hollywood "Kong: Skull island" từ thủ đô Hà Nội vào Quảng Bình để bắt đầu thực hiện các cảnh quay của bộ phim này.

Tại Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở TT-VH&DL, các đơn vị liên quan và đông đảo người hâm mộ đã nồng nhiệt chào đón đoàn. Dự kiến, "Kong: Skull island" sẽ được bấm máy tại Viêt Nam trong khoảng 4 tuần và Quảng Bình là nơi đầu tiên khởi quay từ 22 – 27/2. Đây là bộ phim điện ảnh có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện tại Việt Nam.
Các thành viên của đoàn làm phim vui mừng trước sự đón tiếp nồng nhiệt ở Quảng Bình. Ảnh: T.N.Phong
Các thành viên của đoàn làm phim vui mừng trước sự đón tiếp nồng nhiệt ở Quảng Bình. Ảnh: T.N.Phong 
Nữ diễn viên chính Brie Larson của "Kong: Skull island". Ảnh: digitaltrends.com
 Nữ diễn viên chính Brie Larson của "Kong: Skull island". Ảnh: digitaltrends.com 
Diễn viên Jackson Samuel Leroy được đón tiếp tại sân bay. Ảnh: T.N.Phong
Diễn viên Jackson Samuel Leroy được đón tiếp tại sân bay. Ảnh: T.N.Phong

Ước tính, đoàn làm phim đến từ Hollywood gồm 150 người bao gồm đạo diễn tài ba Jordan Vogt - Roberts, nữ diễn viên chính Brie Larson, tài tử da màu gạo cội Samuel L. Jackson, nam diễn viên điển trai người Anh Tom Hiddleston cùng dàn diễn viên phụ và ê-kip thực hiện. 

45 tấn thiết bị chuyên dụng cho đoàn phim đã được vận chuyện bằng đường bộ vào trường quay bằng 40 chiếc container,  hơn 50 chiếc xe 16 chỗ và cả dàn xe vip Ford Dcar Limousine.

Dàn xe vip Ford Dcar Limousine đón đoàn làm phim. Ảnh: T.N.Phong
Dàn xe vip Ford Dcar Limousine đón đoàn làm phim. Ảnh: T.N.Phong

Theo ghi nhận của PV báo PLVN, công tác chuẩn bị cho các cảnh quay tại 2 xã Tân Hóa và Trung Hóa, thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã cơ bản hoàn tất. Hãng phim Legendary Pictures (Hollywood) sẽ thực hiện cảnh quay tại 3 địa điểm là đèo Đá Đẽo (huyện Minh Hóa), một địa điểm ở xã Trung Hóa và hệ thống hang động Tú Làn (xã Tân Hóa).

Đèo Đá Đẽo - nơi sẽ diễn ra các cảnh quay của King Kong 2. Ảnh: T.N.Phong
Đèo Đá Đẽo - nơi sẽ diễn ra các cảnh quay của King Kong 2. Ảnh: T.N.Phong 
Khu vực bên ngoài hệ thống hang động Tú Làn. Ảnh: Oxalis
Khu vực bên ngoài hệ thống hang động Tú Làn. Ảnh: Oxalis
Cảnh hang động kỳ vĩ, tráng lệ của hệ thống Tú Làn. Ảnh: Oxalis
Cảnh hang động kỳ vĩ, tráng lệ của hệ thống Tú Làn. Ảnh: Oxalis
Tuy nhiên địa điểm chi tiết, cụ thể vẫn đang là ẩn số vì mọi thông tin cụ thể liên quan đều được đoàn làm phim và các bên liên quan cam kết giữ kín. Một trong những đại cảnh được mập mờ tiết lộ là chiếc trực thăng của đoàn thám hiểm trong phim "Kong: Skull island" không may rơi ngay cửa động ở khu vực hang động Tú Làn (xã Tân Hóa), mở đầu cho những cuộc phiêu lưu, hành động gay cấn của phim./.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.