Bình yên Cổ Thạch

Bãi đá bảy màu
Bãi đá bảy màu
(PLO) - Nằm bình yên dưới chân chùa Cổ Thạch, bãi biển Cổ Thạch có hàng vạn những hòn cuội có kích cỡ như những quả cà dược tròn lẳn nằm đều đặn, thoai thoải kéo dài ra tận biển, trải dài hàng cây số nên được người dân gọi bằng cái tên ngộ nghĩnh, dễ thương không kém phần độc đáo là bãi Cà Dược. 

Bãi biển Cổ Thạch tại thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận luôn là địa chỉ thu hút du khách. Nơi đây không chỉ có biển xanh, nước trong vắt, nắng vàng mà còn độc đáo bởi những hòn Cà Dược. Qua hàng trăm năm bị tác động bởi sự mài mòn của nước biển và gió, bãi đá mới được hình thành tuyệt đẹp như ngày hôm nay. Mỗi khi thủy triều rút xuống, những viên đá im lìm dưới mặt nước trong vắt dần dần hiện ra như có bàn tay tạo hóa sắp xếp đều chằn chặn trải dài suốt hơn một 1km. Trong ánh nắng hè rót mật, những viên đá đủ màu sắc còn lấm tấm nước biển lấp lánh, mỗi viên một hình dạng với đủ màu sắc đen, nâu, lam, tím, trắng đỏ cùng những đường vân lạ mắt tạo nên một dải đá mê hoặc mọi du khách đến thăm. 

Không chỉ có bãi đá ngũ sắc, biển Cổ Thạch còn lôi cuốn du khách bởi hòn đá lớn rêu phủ tươi xanh bất chấp nắng hè. Đẹp nhất là vào lúc bình minh đang lên và lúc mặt trời bắt đầu lặn, du khách nô nức tới đây chụp ảnh kỷ niệm, thậm chí nhiều bạn trẻ chọn nơi đây là thiên đường để chụp ảnh cưới trong ngày trọng đại của đời mình.

Trên bãi đá là chùa Hang hay chùa Cổ Thạch - ngôi chùa cổ kính do dân vạn chài dựng lên để làm nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, cầu cho mưa thuận gió hòa, cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió, thuyền về tôm cá đầy khoang. Ghé thăm ngôi chùa dưới những bóng cây cổ thụ hay hang đá râm mát, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những di sản quý hiếm của ông cha ta như trống sấm, di sản văn hóa Hán Nôm, các hoành phi và kiến trúc cổ trong chùa. 

Đến bãi biển Cổ Thạch, bạn cũng sẽ có chuyến du lịch trải nghiệm tại làng chài ven biển với những ngôi nhà nhỏ bình yên dưới rặng dừa, những chiếc thuyền thúng sau chuyến xa khơi rong ruổi mang về trĩu nặng cá tôm giờ lại nằm lười biếng, la liệt trên bãi cát như tô điểm cho khung cảnh yên bình của làng ngư phủ. Bạn có thể thảnh thơi ngồi trò chuyện cùng một ngư dân đang đan lưới hay nô đùa cùng những đứa trẻ hồn nhiên và quên hết sự đời. Chợ cá vào lúc sớm mai cũng là một địa chỉ nhiều chị em phụ nữ đi du lịch không thể bỏ qua. Đến chợ cá sớm mai, bạn sẽ được tự tay chọn cho mình những thực phẩm hải sản bán ngay tại bến và đem đến quán ăn để được chế biến theo món mình ưa thích, quả thực là một trải nghiệm khó quên. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.