Bí mật clip quảng cáo khiến Khởi My “tốn hết hộp khăn giấy”

Bí mật clip quảng cáo khiến Khởi My “tốn hết hộp khăn giấy”
(PLO) -TVC được xây dựng với ý định dành cho nội bộ để người Viettel cảm nhận được sự thay đổi và thay đổi trước tiên. Với cách làm mới lạ này, TVC này đã không chỉ được người Viettel đón nhận, mà khi phát sóng trên truyền hình, “Bạn thân” nhanh chóng trở thành clip gây sốt cộng đồng mạng bởi thông điệp cảm động, ý nghĩa.

Khi xem TVC thương hiệu “Bạn thân” của Viettel, người xem không nhìn thấy hình ảnh về  hàng hoá hay dịch vụ mà công ty này cung cấp. Họ được chứng kiến một câu chuyện cảm động về tình cha con, khi ông bố cố gắng hiểu và chia sẻ với con gái bằng việc trở thành “bạn thân” của con mình trên mạng xã hội với nick Yuna.

Trong khi cô con gái vẫn âu sầu và nghĩ, bố không hiểu mình do khác biệt thế hệ dẫn tới việc không cùng quan điểm sống, những mối quan tâm thì người cha âm thầm hành động. Cao trào của clip là vào ngày sinh nhật, khi cô gái buồn bực thì “bạn thân” luôn dõi theo và đến chia sẻ nỗi niềm với cô vào đúng lúc cơn mưa lớn ập tới.

Cô gái bật khóc khi gặp mặt Yuna và hiểu rằng bố đã lặng lẽ dõi theo để hiểu và có thể trở thành “bạn thân” của mình.

Vào đầu tháng 3 khi clip này được phát sóng trên truyền hình và được đưa lên Youtube, câu chuyện “Bạn thân” được rất nhiều người chia sẻ trên facebook. Trong số đó, Khởi My – nghệ sĩ có số lượng người theo dõi trên facebook lớn nhất Việt Nam (gần 8 triệu) viết: “Bận rộn cả tuần, hôm nay đầu tuần ngồi giải lao xí xao lướt web. Vô tình xem được clip này của Viettel, tự nhiên tốn hết hộp khăn giấy, huhu”.

Giải thích về lý do “tốn hết hộp khăn giấy”, cô ca sĩ này cho biết: “Xem xong rồi nghĩ lại mình, đôi lần tự cho rằng rào cản thế hệ là 1 điều gì đó rất khó khăn để vượt qua.

Nhưng đó chỉ là do mình nghĩ vậy, còn bố mẹ thì lại phá bỏ rào cản ấy để được hiểu mình hơn. Vì họ yêu mình hơn hết nên họ đã thay đổi để giữ mãi những điều không bao giờ đổi thay”.

Ngoài Khởi My, nhiều nghệ sĩ khác như Trấn Thành, Chipu… cũng có những status cảm động về “Bạn thân” khi họ xem TVC này trên mạng và truyền hình.

Câu chuyện cảm động của “Bạn thân” ban đầu được thiết kế dành riêng cho nội bộ Viettel.
 Câu chuyện cảm động của “Bạn thân” ban đầu được thiết kế dành riêng cho nội bộ Viettel.

Bí mật của “Bạn thân”

Trong hàng triệu người xem TVC thương hiệu của Viettel cảm thấy xúc động về câu chuyện giữa cha và con, rất ít người biết về nguồn gốc của “Bạn thân”. Ông Đỗ Minh Phương, Tổng Giám đốc Viettel Telecom tiết lộ: “Chúng tôi làm TVC là để dành cho nội bộ người Viettel”.

Vị lãnh đạo này giải thích thêm, Viettel đang trong quá trình chuyển dịch từ một công ty viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ kết hợp viễn thông và các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ đời sống.

“Bên cạnh đó,  chúng tôi cũng thay đổi từ một hãng viễn thông cung cấp băng rộng cố định sang siêu băng rộng, từ di động thành di động băng rộng, trở thành công ty đa quốc gia vào năm 2020…. Những thay đổi lớn này cần được toàn bộ nhân viên hiểu rõ thông qua một câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc và cảm động”, ông Phương chia sẻ về nguồn gốc của “Bạn thân”.

Sau khi xem clip, rất nhiều người thích câu cuối cùng “Thay đổi cho những điều không bao giờ đổi thay”. Ở đây, người xem đều có thể cảm nhận rõ ràng, điều không bao giờ có thể đổi thay là tình cảm cha con. Còn điều thay đổi chính là phương thức để chia sẻ tình cảm, kết nối giữa cha và con trong thời đại số.

Đoạn cuối cùng trong TVC “Bạn thân” thực ra có nguồn gốc từ một câu nói rất nổi tiếng tại Viettel - “Thứ duy nhất không thay đổi là sự thay đổi”, ông Đỗ Minh Phương cho biết. Tuy nhiên, khi tập đoàn đang trải qua một bước chuyển dịch lớn, câu nói này cần được thể hiện dưới hình thức khác để mọi người có thể cảm nhận rõ hơn về sự thay đổi trong kỷ nguyên số.

Ông Lê Tấn Đạt, Giám đốc NEO Communications (TP HCM) nhận xét: “Khi mọi người nghĩ đến Viettel, họ có thể hình dung về một công ty quân đội mạnh mẽ với những mệnh lệnh và thông điệp cứng nhắc. Nhưng khi xem ‘Bạn thân’, công chúng có thể thấy một góc nhìn mới mẻ, đầy tính nhân văn và mềm mại của Viettel trong thời  đại của smartphone”.

Chuyên gia truyền thông từng quản lý thương hiệu cho Pepsi và Dutch Lady Việt Nam bổ sung, công chúng có thể không rõ về tác động thực sự của câu chuyện này với người Viettel  ra sao (do câu chuyện ban đầu làm cho nội bộ). Thế nhưng, thông điệp về sự thay đổi tràn đầy tính nhân văn với cộng đồng nói chung, đặc biệt là cư dân mạng thì có thể nhìn thấy được.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.