Bí ẩn đôi mộ tình yêu - ghen tuông hay quả báo

Bí ẩn đôi mộ tình yêu - ghen tuông hay quả báo
(PLO) - Đôi vợ chồng ấy yêu nhau như tình nhân. Cụ ông còn đi hái cả hoa rừng về tặng vợ nhân ngày 14/2. Ấy vậy mà ở tuổi xưa nay hiếm, cụ ông lại đoạt mạng cụ bà rồi từ tử, để lại đôi mộ tình yêu đầy ám ảnh.
Ông Lê Rốn (còn có tên Mai, 92 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thơ (86 tuổi – vợ ông)  như một biểu tượng tình yêu của xóm nghèo dưới chân đồi Dương Chùa (thôn 3, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). 
Cuộc sống nghèo khó trong một ngôi nhà tình thương không ngăn cản nổi tình yêu, sự lãng mạn của hai ông bà dành cho nhau. Họ không bao giờ ngại ngần bày tỏ tình yêu dành giữa chốn đông người. Không ngừng bày tỏ sự nhớ nhung nhau ở mọi nơi, mọi lúc. 
Trong các ngày lễ dành cho phụ nữ, thậm chí thời gian gần đây, nghe bọn trẻ kháo nhau về Lễ tình nhân, ông Mai còn đi hái hoa rừng về tặng vợ… Nhiều người biết chuyện cứ luôn khen: “Tình yêu của ông bà Mai thì thanh niên hiện nay “có xách dép” đuổi theo cũng không kịp”.
Lẽ thường “yêu nhau lắm, cắn nhau đau”, ông Mai bà Thơ cũng vậy. Ở cả xã Quế Lưu, ai cũng biết ông lão 92 tuổi vì yêu quá nên rất hay ghen tuông bóng gió. Ngày nào ông Mai cũng lẩy bẩy chống gậy đi khắp xóm để dặn dò mọi người để mắt giúp ông, hễ thấy có “lão” mô “ngấp nghé” bà Thơ thì báo liền. Ai nghe cũng buồn cười nhưng cứ phải gật đầu...
Những giận hờn, vu vơ của ông lão tưởng như chỉ làm cho xóm nghèo thêm vui vẻ. Ai ngờ, trong một cơn cuồng ghen, ông lão đã ra tay sát hại người mình yêu thương rồi tự tước đoạt mạng sống của cả chính mình.
Bên cạnh cái chết vì tình của hai ông bà già ở tuổi gần đất xa trời, người dân ở quanh đây còn cho rằng sự ra đi không yên ả đó của ông là bởi “quả báo” dành cho con người “tham phú phụ bần”. 
Bởi trước kia, ông Mai vốn đã có một người vợ và cô con gái. Do điều kiện khó khăn, vợ ông đổ bệnh mù lòa. Lấy cớ phải kiếm người nối dõi, ông Mai bơ vợ, bỏ con để đi đến chung sống với bà Thơ. 
Lúc bà Thơ nhiều lần bỏ đi, ông Mai đói khát phải tìm sang nhà con gái và người vợ cũ để bấu víu nhưng không được giúp đỡ. Để có cái bỏ bụng, ông Mai chịu nhục chọn cách đi ăn xin. Điều kỳ lạ, khi uống rượu vào, miệng ông Mai lúc nào cũng lẩm bẩm “sẽ đâm họng hoặc treo cổ chết”. 
Án mạng ghen tuông,  hay ma xui quỷ khiến đã làm lên “2 ngôi mộ dưới đồi Dương Chùa”? Mời độc giả tìm đọc câu chuyện hài hước, bi thương và cũng thấm đẫm những bài học về tình người trong Pháp luật và thời đại số 148 hiện đang phát hành trên phạm vi cả nước.
Pháp luật và Thời đại - Ấn phẩm đặc biệt của báo Pháp luật Việt Nam - phát hành 5 số/ tháng trên phạm vi cả nước với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn!
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.