Bé Mận “hoa vàng trên cỏ xanh” muốn làm cô giáo mầm non

Bé Mận “hoa vàng trên cỏ xanh” muốn làm cô giáo mầm non
Lâm Thanh Mỹ, người vào vai bé Mận trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đang là một trong những diễn viên nhí được yêu thích hiện nay.
Cuộc trò chuyện thi thoảng phải gián đoạn vì có rất nhiều người nhận ra “bé Mận” nên vây lại xin được chụp ảnh cùng.
- Chào bé Mận, cảm giác của cháu như thế nào khi được nhiều người yêu thích?
(Cười)…Nhiều khi đi ngoài đường, đi ăn, có nhiều anh chị nhận ra cháu từng đóng phim nên kêu chụp hình chung. Cháu tự hào lắm.
- Cháu đã đóng phim mấy lần rồi?
Dạ nhiều ạ. Với phim điện ảnh thì cháu từng tham gia diễn xuất trong các phim như: Cô dâu đại chiến (phần 2), Scandal - Hào quang trở lại, Để mai tính, Ma dai, Cầu vồng không sắc, Âm mưu giày gót nhọn, Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... Còn với phim truyền hình thì có: Ký ức tuổi thơ, Nhịp sinh tử, Thế giới diệu kỳ, Nụ cười của gấu con... Cháu cũng có tham gia hai phim đã quay xong và sắp sửa công chiếu.
- W… ow thích thật, cháu giỏi thật đấy, cháu thấy vui chứ?
Dạ. Cháu rất thích. Bạn bè cháu chúc mừng nhiều lắm (cười khúc khích).
- Vai diễn nào cháu ấn tượng nhất?
Cháu thích nhất vai ma nữ trong phim Đoạt hồn. Vì cháu rất sợ ma, tưởng chừng sẽ không đóng phim ấy. Nhưng rồi cháu lại tham gia và diễn tốt trong vai ma ấy.
- Ai là bạn diễn mà cháu cảm thấy “ăn rơ” nhất?
Dạ, cháu cảm thấy vui khi được diễn cùng với mọi người. Khi diễn bắt buộc phải “ăn rơ”, không thì đâu có được.
- Nhiều khán giả tò mò, không biết cháu có học diễn xuất hay gia đình cháu có ai tham gia nghệ thuật không mà lại đóng phim hay thế?
Dạ, cháu không có học diễn xuất. Nhà cháu không có ai theo đuổi nghệ thuật. Cháu cũng không biết sao cháu lại đóng phim được nữa. Trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cháu đã khóc trong cảnh nhìn nhà cháy, vì khoảnh khắc ấy con nghĩ nhà mình cháy thật.
- Ngoài đóng phim, cháu có còn tham gia hoạt động nào nữa không?
Cháu còn tham gia đóng phim quảng cáo cho hơn 40 nhãn hàng, làm MC chương trình truyền hình cho thiếu nhi và lồng tiếng cho phim nữa.
- H… ả, sao cháu siêu thiệt?
(Cười lớn)... Cháu sẽ đóng thêm nhiều phim nữa.
- Đóng phim nhiều như vậy, sẽ ảnh hưởng đến việc học?
Dạ không có. Cháu khoe với chú là cháu được học sinh giỏi 4 năm liên tục. Năm nay cháu lên lớp 5 và sẽ cố gắng học thật giỏi như vậy. Vì ba cháu có nói là cháu phải học giỏi thì ba mới nhận phim cho cháu đóng. Nếu học lực từ giỏi xuống khá thì cháu phải ngưng việc đóng phim. Nên cháu cố gắng học thật tốt để có thể theo đuổi niềm đam mê diễn xuất. Chú biết không, ngoài giờ đóng phim thì cháu lo học. Có nhiều khi cháu cũng tranh thủ học bài ở phim trường nữa.
Lâm Thanh Mỹ (phải) vào vai bé Mận trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được nhiều khán giả mến mộ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lâm Thanh Mỹ (phải) vào vai bé Mận trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được nhiều khán giả mến mộ - Ảnh: Nhân vật cung cấp 
- Ước mơ của cháu là gì nhỉ ?
Dạ, cháu mong được đóng thật nhiều phim của nước ngoài. Cách đây không lâu, cháu rất vui vì được mấy chú đạo diễn Việt Nam giới thiệu cho một đạo diễn ở Ý, và cháu được tham gia diễn 3 phân đoạn trong một bộ phim điện ảnh của Ý.
- Ngoài ước mơ đóng phim thì cháu còn có ước mơ nào khác không?
Cháu rất thích... con nít. Sau này nếu không làm diễn viên thì cháu muốn làm cô giáo trông trẻ ạ.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.