Bê bối từ cuộc thi hoa hậu: Thôi đi trò trục lợi trên nhan sắc

Bê bối từ cuộc thi hoa hậu: Thôi đi trò trục lợi trên nhan sắc
(PLO) - Những ồn ào về vụ trả lại vương miện của hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà và trả lời từ phía bà bầu Kim Hồng cho thấy có những biểu hiện thiếu văn hóa trong một sân chơi được cho là văn hóa.
Bà bầu Kim Hồng có học vị tiến sĩ gì đó, là Trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam đã gặp gỡ báo chí để thanh minh cho những chuyện bê bối liên quan đến cuộc thi hoa hậu này, đã cho báo chí biết hoa hậu Triệu Thị Hà đi khách sạn qua đêm với cháu của mình.
Rõ ràng là “khi yêu trái ấu cũng tròn, khi ghét trái bồ hòn cũng méo”.
Bà bầu Kim Hồng có thể bày ra các cuộc thi hoa hậu để kinh doanh, nhưng không có quyền xúc phạm đến bất cứ ai. Trước truyền thông cả nước, mà kể chuyện hoa hậu Triệu Thị Hà đi chơi qua đêm với con của anh trai bà, đó là hành vi bôi nhọ người khác. Cô Triệu Thị Hà có bạn trai, đi với ai là chuyện riêng của cô ta, bà Kim Hồng có biết cũng không nên nói ra điều này. Đây cũng là cách làm tổn hại đến phẩm hạnh của người khác. Cô Hà sẽ có gia đình, người thân, sau này là có chồng và có con, những phát ngôn của bà bầu Kim Hồng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của cô Hà hiện nay cũng như về sau.
Chuyện tranh cãi nhau giữa bà bầu Kim Hồng và cô Hà chưa biết ai đúng ai sai, nhưng việc đưa chuyện riêng tư của người khác ra nói trước báo chí là rất không đàng hoàng. Quay cảnh giường chiếu của người khác để đưa lên mạng đã là độc ác, nhưng kể chuyện giường chiếu của họ trước truyền thông với tư cách của một bà bầu hoa hậu còn độc ác hơn.
Tổ chức các cuộc thi hoa hậu là những hoạt động văn hóa, nhưng trên thực tế, ngày càng thấy yếu tố văn hóa không còn, mà chỉ thấy lợi dụng để kinh doanh nhan sắc, làm giàu cho một số người. Hoa hậu chỉ có được cái danh, nhưng bị các bầu sô khai thác kiệt quệ, như Triệu Thị Hà nói là: “Bà Kim Hồng thường xuyên kêu tôi đi tiếp khách mà tôi không biết mục đích của các cuộc tiếp khách ấy là gì. Thậm chí giữa đêm khuya cũng kêu tôi đi tiếp khách, trong khi bảng cam kết mà tất cả các thí sinh ký với Công ty CIAT của bà Kim Hồng không hề có điều khoản nào bắt buộc tôi phải đi tiếp khách như vậy”.
Còn nhiều chuyện tố cáo nhau sau cánh gà sân khấu nhan sắc này, rất thiếu văn hóa. Cho nên, cần phải hạn chế tối đa các cuộc thi người đẹp sặc mùi kim tiền và đánh bóng cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh “người đẹp”. Các nhà tài trợ cũng nên nghĩ dến việc bỏ tiền ra để tài trợ cho các cuộc thi tìm ra nhân tài, trí thức, nguồn tài nguyên chất xám đóng góp thiết thực cho đất nước hơn là người đẹp chân dài nhưng vốn kiến thức quá “ngắn”.
Ví dụ như tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương mới đây, một thí sinh khi được hỏi về vấn đề nóng hổi là giàn khoan HD 981 thì trả lời ngô nghê:“Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của mình ngày càng xinh đẹp hơn”.
Hoa với chả hậu. Người đẹp kiểu này chỉ làm béo các nhà bầu sô chứ giúp ích được gì cho ai!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.