Bất ngờ đánh giá của 'báo ngoại' về Đội tuyển Việt

Bất ngờ đánh giá của 'báo ngoại' về Đội tuyển Việt
FOX Sports chấm Trọng Hoàng 9 điểm, điểm số cao nhất trong những cầu thủ góp mặt ở trận đấu giữa Philippines - Việt Nam tại lượt đi Bán kết AFF Cup 2018.

Cầu thủ số 8 của ĐT Việt Nam chơi một trận chói sáng, duy trì tiếp phong độ cao từ đầu giải đấu. Cú phất bóng vô cùng nhạy cảm phút 48 của Trọng Hoàng cùng pha di chuyển không bóng khôn ngoan của Văn Đức giúp đội bóng áo đỏ có một chiến thắng vô cùng quan trọng.

Không chỉ góp công lớn với đường kiến tạo, Trọng Hoàng thực sự là chiếc pit-tông không ngừng nghỉ bên hành lang cánh phải. Lên công về thủ trong suốt 90 phút, tiền vệ này duy trì được sức tấn công và khả năng phòng ngự ổn định cho ĐT Việt Nam. 

"Trọng Hoàng là một sự lựa chọn ấn tượng của HLV Park Hang Seo, anh lên công về thủ nhịp nhàng trong suốt trận đấu với Philippines. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng còn tung ra một đường kiến tạo để Phan Văn Đức ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam", FOX Sports viết.

Trong khi đó, Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải cùng nhận điểm 8, thấp hơn Trọng Hoàng nhưng cao hơn tất cả các cầu thủ của Philippines.

Phan Văn Đức được Ban tổ chức AFF Cup 2018 bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt đi giữa tuyển Philippines và Việt Nam.

Chú thích ảnh
Thể thao & Văn hóa dẫn tin, FOX Sports Asia đã chỉ ra những điểm nhấn trận Philippines và Việt Nam. Tờ này ghi nhận, Việt Nam là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn, dù Philippines có tỷ lệ cầm bóng cao hơn (54,1%). Philippines chỉ có 4 cú sút trúng đích sau 9 lần dứt điểm trong khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo có 7 cú sút trúng đích sau 12 lần dứt điểm.

Việc Việt Nam vượt trội hơn ở mặt trận tấn công được thể hiện ở thống kê quan trọng nhất, đó là bàn thắng.

"Với việc để thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi, Philippines giờ đây sẽ phải ghi được số bàn thắng tương tự như Việt Nam ở trận lượt về nếu muốn nghĩ tới chuyện đi tiếp. Nhưng nói thì dễ còn làm thì khó. Bởi vì họ sẽ phải thi đấu trên sân Mỹ Đình của Việt Nam", FOX Sports Asia nhận định.

Cũng theo FOX Sports Asia, tốc độ ở tuyến trên là vũ khí lợi hại nhất của của Đội tuyển Việt Nam  trong trận đấu này. Những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng có thể sẽ được tung ra sân ngay từ đầu ở trận lượt về để tiếp tục nâng cao lợi thế mà họ đã giành được sau lượt đi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.