Bảo vệ "Táo quân", ĐD Đỗ Thanh Hải "phản pháo" Cục Nghệ thuật biểu diễn

Bảo vệ "Táo quân", ĐD Đỗ Thanh Hải "phản pháo" Cục Nghệ thuật biểu diễn
Trước việc Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi văn bản nhắc nhở Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - VFC (Đài Truyền hình Việt Nam - VTV) phải nộp hồ sơ xin giấy phép chương trình Táo quân 2015, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Tổng đạo diễn chương trình ngạc nhiên cho rằng Cục này không có mối liên đới nào đến hoạt động sản xuất của chương trình này.
“Táo quân là chương trình truyền hình do VTV chịu trách nhiệm thực hiện, chưa hề công bố giới thiệu trước công chúng, nhưng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã “nhiệt tình" gửi văn bản từ cách đây một tuần để nhắc nhở đến xin giấy phép biểu diễn. Việc này khiến chúng tôi ngạc nhiên”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải bày tỏ.
Tổng đạo diễn Táo quân giải thích: “Thứ nhất, Cục NTBD không có mối liên đới nào đến hoạt động sản xuất của chúng tôi. Căn cứ điều 14 tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP thì VFC không cần phải có bất cứ văn bản và thủ tục nào cần có sự phối hợp với Cục NTBD khi thực hiện Táo quân 2015. Dưới góc độ quản lý Nhà nước thì văn bản này không cần thiết, thậm chí thừa.  
Thứ hai, Táo quân là chương trình truyền hình và theo luật Báo chí, các sản phẩm báo chí (báo viết, báo hình, phát thanh…) sẽ do Tổng biên tập hoặc Tổng giám đốc các đài truyền hình - phát thanh chịu trách nhiệm về nội dung".
Ngoài ra, theo ông Hải, nếu VFC có nhu cầu tổ chức biểu diễn sẽ thực hiện đầy đủ các quy định. "Như trên đã nói, Táo quân là sản phẩm truyền hình nên có rất nhiều hình thức thể hiện, từ quay hình, dàn cảnh, quay ở sân khấu, quay ở trường quay, quay ở bối cảnh thật ngoài đường phố, thậm chí quay trong trường quay ảo. 
Lựa chọn hình thức thể hiện như thế nào là công việc chuyên môn của chúng tôi và ở trường hợp này, Cục NTBD không thể đòi hỏi chúng tôi cho xem kịch bản, cách thức sản xuất chương trình trước khi phát sóng. Cục lấy cơ sở gì để khẳng định là VFC sẽ tổ chức biểu diễn mà đã vội vàng gửi văn bản yêu cầu chúng tôi xin giấy phép?”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải phản ứng.
Theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, chương trình Táo quân sẽ không diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô như mọi năm mà được ghi hình tại trường quay S4. Ê kíp thực hiện sẽ sử dụng màn hình Led tại trường quay tạo không gian Thiên đình ảo. Các nghệ sĩ đã bắt đầu tập luyện cho chương trình, dự kiến ghi hình vào tuần đầu của tháng 2.
“Chương trình dự kiến có sự tham gia của một số nghệ sĩ mới. Phần báo cáo của các Táo cũng thay đổi. Chúng tôi hi vọng sự điều chỉnh này tạo nên sự mới mẻ cho chương trình”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải thông tin.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.