Báo nước ngoài ca ngợi đảo Phú Quốc như “thiên đường”

Trang du lịch của Italia dành nhiều tình cảm và lời ngợi khen dành cho Đảo Ngọc – hòn đảo lớn nhất Việt Nam.
Chuyên trang du lịch của nhật báo hàng đầu Italia La Repubblica vừa có bài viết ca ngợi vẻ đẹp nguyên sơ của những hòn đảo tại Việt Nam. Trong đó, Phú Quốc được đánh giá là “thiên đường nhỏ”. 
Đây không phải là lần đầu đảo Phú Quốc được truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trước đó, Lonely Planet nhận định, đảo ngọc Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.
Bài báo dành nhiều lời khen “có cánh” cho Phú Quốc. Nơi đây được mô tả là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, “với những bãi biển nguyên sơ, thiên nhiên khoáng đạt và giá cả cạnh tranh.” 
Bài báo không quên giới thiệu, du khách Italia nên ghé qua “thiên đường nhỏ” ở Việt Nam, thay vì tới thăm những địa điểm khá quen thuộc ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. 
Theo lời bài báo, Phú Quốc có những bãi cát trắng trải dài bao quanh làn nước xanh biếc. Nơi đây là điểm dừng chân phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng của một bãi biển nguyên sơ.
Bãi Khem
 Bãi Khem
Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Đường tới hòn đảo thuận lợi khi chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh thời gian khá ngắn nếu đi bằng máy bay, hoặc vài tiếng đồng hồ nếu đi bằng cano trên sông Mekong. Khoảng thời gian đẹp nhất khi tới đây du lịch từ tháng 4 tới tháng 11 hàng năm.
Bãi Sao, bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc. Với vị trí nằm trong vịnh kín nên sóng tại đây khá nhỏ. Đây là một trong số ít những bãi tắm còn nguyên nét hoang sơ. Ngoài ra, hệ thống sinh thái biển đa dạng ở quần đảo An Thới, hòn Móng Tay, hòn Thầy Bói.. đều là những nơi lý tưởng để du khách khám phá. Các dải san hô ở đây phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải quỳ.
Tới Phú Quốc, du khách được thỏa sức khám phá nhiều trải nghiệm thú vị như tới thăm cơ sở sản xuất ngọc trai, chế biến nước mắm, nhà lao Cây Dừa; thưởng thức nhiều sản vật địa phương như rượu sim, mật sim, hồ tiêu... với giá cả phải chăng.
Ngoài ra, La Repubblica còn giới thiệu nhiều bãi biển nổi tiếng của Việt Nam ở Đà Nẵng, Côn Đảo, Mũi Né./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.