'Bản sao' Minh Nhí tiết lộ từng nhận cát-xê 50.000 đồng khi trợ diễn

Những ngày đầu mới vào nghề, học trò Minh Nhí chỉ giữ vai trò trợ diễn cho nghệ sĩ với mức cát-xê 50.000 đồng.

Hữu Đằng học trò Minh Nhí đoạt giải quán quân Tiếu lâm tứ trụ mùa 2 với phần thưởng 20 triệu đồng. Anh thừa nhận thành công đầu tiên chính là về với hài phái “Hoạt hình” của sư phụ Minh Nhí. Tân quán quân chia sẻ: “Nhiều nghệ sĩ có tài nhưng chưa tìm được nét nổi bật nhất của mình. May mắn là tôi tìm được chìa khóa của bản thân, là nét diễn hoạt hình nên phát huy đúng sở trường”.

Hữu Đằng cho biết vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng khi được gọi tên ở ngôi vị cao nhất: “Cảm giác như một giấc mơ, tôi không nghĩ mình là quán quân mà vẫn còn cảm giác của một thí sinh đang đi thi”. Chia sẻ về danh hiệu đạt được, Hữu Đằng thật lòng bày tỏ: “Quán quân là danh hiệu nhất thời bù đắp cho những gì mình đã cố gắng trong suốt chặng đường vừa qua. Thành quả này là động lực để tôi tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và tôi biết mình phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu ấy”.

 
ban sao minh nhi tiet lo tung nhan cat-xe 50.000 dong khi tro dien hinh anh 1

Hữu Đằng thường xuyên đoạt giải nhất tuần.

Hành trình đi đến ngôi vị quán quân của Hữu Đằng chính là thành quả cho gần 6 năm miệt mài học tập kiến thức, kỹ năng từ thầy cô và tích góp kinh nghiệm từ những vai diễn nhỏ.

Hữu Đằng bắt đầu theo học sân khấu vào năm 2012 khi anh vừa tròn 20 tuổi với những khao khát cháy bỏng trên con đường nghệ thuật. Thời gian đó, kinh phí trang trải cho việc học tại sân khấu kịch không phải là con số nhỏ nên Hữu Đằng rất quý từng ngày lên lớp.

Hữu Đằng chia sẻ: “Vì lúc đó tôi mới theo học, chưa đi diễn nhiều, không có kinh nghiệm, nên hôm nào lỡ có nghỉ học là tôi thấy bản thân thua thiệt bạn bè, bị thiếu mất một kỹ năng trong nghề”. Với suy nghĩ nghề nuôi nghề, Hữu Đằng đi trợ diễn rất nhiều cho anh chị, bạn bè đồng trang lứa và từng tham gia trợ diễn cho đàn anh quán quân - Minh Dũng ở mùa đầu tiên.

 
ban sao minh nhi tiet lo tung nhan cat-xe 50.000 dong khi tro dien hinh anh 2

NSND Hồng Vân, Đức Hải từng giành Hữu Đằng về trường phái của mình nhưng anh chọn sư phụ Minh Nhí.

Gần 6 năm chỉ đi trợ diễn, đảm nhận những vai phụ và tham gia một số cuộc thi nhưng không đạt được kết quả mong muốn vì kinh nghiệm chưa nhiều, lực diễn còn hạn chế, Hữu Đằng không ít lần ngậm ngùi bị cô chú, anh chị trong nghề la rầy.

“Khi mới vào nghề, tôi không theo kịp mạch diễn của anh chị, cô chú nên bị la rầy, chê trách là điều đương nhiên thôi. Lúc ấy, tôi cũng buồn mà nhờ có vậy mới biết được mình hay – dở ở đâu”. Hữu Đằng nhớ lại: “Lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu diễn một vai rất nhỏ tại một quán cà phê kịch với mức cát-xê lúc đó có 50 ngàn đồng thôi mà cảm giác vui khó tả lắm”.

 
ban sao minh nhi tiet lo tung nhan cat-xe 50.000 dong khi tro dien hinh anh 3

Anh cảm ơn Minh Nhí vì đã giúp đỡ mình.

Khi hỏi vui rằng Hữu Đằng có lên giá cát-xê cho những vai diễn sau này không, học trò Minh Nhí hóm hỉnh trả lời: “Không cần phải hét cát-xê, mà thật ra công sức mình bỏ ra bao nhiêu cũng sẽ được trả lại xứng đáng thôi”. Tiếp tục trả lời cho câu hỏi khi trở thành quán quân, anh có ngại phải tiếp tục đi trợ diễn và nhận những vai nhỏ không, Hữu Đằng trả lời rất nghiêm túc.

Thầy tôi dạy không có vai nhỏ, chỉ có diễn viên nhỏ thôi nên dù ở vai diễn nào cũng phải hoàn thành thật tốt. Dù tôi có là quán quân hay không thì vẫn nhận lời trợ diễn, đóng vai phụ rất bình thường vì từ trước đến nay, bạn bè, anh chị dù có tên tuổi trong nghề vẫn đi phụ mình được thì không có lý gì để mình lại từ chối”, anh nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.