Anh: Kiến nghị mặc áo phản quang cho bò

Anh: Kiến nghị mặc áo phản quang cho bò
(PLO) - Thị trưởng thành phố Hungerford ở Anh đã làm khuynh đảo nhiều trang trại khi đưa ra kiến nghị nên cho bò mặc áo phản quang, đeo vòng cổ phát sáng vào ban đêm để tránh tai nạn.
Đề xuất của thị trưởng Martin Crane rất có thể sẽ tạo ra cả một đàn bò "disco" phát sáng vào đêm. Đề xuất này được đưa ra sau khi nhiều con bò ở đây gặp phải tai nạn xe cộ. Thậm chí cuối tháng trước, một con bò bị tai nạn nghiêm trọng đến mức bác sĩ phải giúp nó ra đi sớm.
Đây là vấn nạn đã được nhắc đến từ lâu. Rất nhiều nông dân kêu gọi chính quyền có những biện pháp giao thông thiết thực để ngăn chặn quái xế lao ào ào qua đường.
 
Thế nhưng biện pháp phát sáng này được coi là quá tốn kém. Thành phố hoặc người dân sẽ phải bỏ ra 3,000 bảng để trang bị bộ phát sáng cho 175 con bò.
 
Roger Denton, một nông dân trong thành phố cho biết đây không phải là lần đâu tiên chính quyền đề xuất ra những biện pháp "quái gở".
"Trước đây người ta cũng đề xuất rồi, như trò cười vậy. Vấn đề là tốc độ xe. Nếu bò đeo đèn ở cổ thì lái xe cũng sẽ không nhìn thấy nếu con bò quay lưng lại hay thậm chí nhìn thẳng vào ô tô bởi không phải lúc nào bò cũng đi ngang để người lái xe nhìn thấy cái áo với đèn.
Thêm nữa, khả năng là bò sẽ không chịu được trang bị mới và tìm cách vứt cả áo lẫn vòng.
Mặc dù kế hoạch bò phát sáng thất bại ở Hungerford nhưng chính quyền hạt Gloucestershire đã tìm ra cách để đeo vòng phát sáng cho 500 con bò nhằm đối phó với tình trạng tai nạn giao thông./.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.